Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford quá lười pressing

Không chỉ tịt ngòi trận thứ ba liên tiếp, Marcus Rashford còn khiến người hâm mộ Man Utd nổi nóng với tình huống pressing rất hời hợt trước Luton Town hôm 18/2.

Phút 90+1, Rashford lê bước chân uể oải theo kèm Ross Barkley của Luton Town ở vòng 25 Premier League. Tiền đạo người Anh không hề có sự quyết liệt, trong khi ngôn ngữ cơ thể nói lên "sự lười biếng".

Ross Barkley cầm bóng như ở chốn không người, dễ dàng qua mặt Rashford. Tiền đạo của Man Utd sau đó cũng không buồn dí theo cựu cầu thủ Chelsea. Lúc này, tỷ số đang là 2-1 nghiêng về cho "Quỷ đỏ".

Rashford anh 1

Tình huống lười pressing của Rashford cũng bị Sky Sports chỉ trích.

Chứng kiến pha bóng thiếu trách nhiệm của Rashford, người dùng mạng xã hội lên tiếng chỉ trích chân sút Man Utd. Họ cho rằng trung phong "Quỷ đỏ" nhận lương cao, nhưng lại thiếu trách nhiệm, chơi bóng một cách hời hợt và gần như chẳng để tâm đến việc Ross Barkley có thể tạo ra tình huống nguy hiểm về khung thành Andre Onana.

Đây không phải lần đầu Rashford hứng chịu cơn thịnh nộ của người hâm mộ vì lười pressing. Hồi đầu mùa, trong trận thua Brighton, chân sút người Anh tỏ ra thiếu quyết tâm trong pressing khi chạy bộ rất thụ động trong lúc Brighton luân chuyển bóng từ hàng phòng ngự đến tiền vệ.

Trên sân Kenilworth Road của Luton Town, Man Utd giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp Rasmus Hojlund. Ở trận này, Rashford có 3 cú sút, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 77%, bao gồm 2 key-pass (đường chuyền tạo cơ hội).

Sau thời gian vào phom, Rashford trở lại mặt đất khi im hơi lặng tiếng ở ba trận gần nhất. Vào lúc này, Hojlund mới trở thành tiền đạo đáng xem nhất của Man Utd.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Rashford đánh mất ảnh hưởng ở Manchester United

Marcus Rashford, ngôi sao sáng nhất trong mùa giải đầu tiên của HLV Erik Ten Hag tại Manchester United, đang dần đánh mất tầm ảnh hưởng tại CLB.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm