Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford, Martial tỏa sáng đưa MU trở lại top 4

2 bàn thắng của Marcus Rashford và Anthony Martial giúp chủ nhà Man Utd đánh bại Watford 2-1 ở trận đấu thuộc vòng 32 Premier League diễn ra đêm 30/3.

Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Man Utd, Ole Gunnar Solskjaer có được sự phục vụ của những cái tên tốt nhất ở cả 3 tuyến.

Được chơi trên sân nhà nhưng MU lại bị đẩy vào thế phải chơi phòng ngự phản công khi đội khách Watford nhập cuộc quá tự tin. Liên tục là những tình huống xuống biên của Deulofeu trước khi treo bóng vào phía trong cho Deeney, Doucoure. Nếu không có sự lăn xả của Smalling và tài năng của De Gea, có lẽ mành lưới của Man Utd đã rung lên chỉ sau ít phút bóng lăn.

Chơi lép vế nhưng MU bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 28.Luke Shaw thực hiện đường chọc khe đẳng cấp cho Rashford băng xuống, tung cú bấm bóng biến nỗ lực băng ra của thủ môn Ben Foster trở thành vô nghĩa.

truc tiep Man Utd vs Watford anh 1
Dưới sự chỉ bảo của Solskjaer, Rashford cải thiện đáng kể khả năng dứt điểm.

MU thi đấu tự tin sau khi có bàn mở tỷ số. Anthony Martial, Rashford liên tục khuấy đảo hàng thủ đội khách bằng những pha đi bóng tốc độ. Cơ hội mở ra với Martial ở phút 33 nhưng chân sút người Pháp lại không thể tận dụng. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn nghiêng về "Quỷ đỏ".

Kịch bản trong hiệp một tiếp tục lặp lại, Watford đẩy cao đội hình, kiểm soát thế trận. Chơi phòng ngự khá vất vả nhưng chỉ cần một cơ hội, đoàn quân của HLV Solskjaer đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 72. Từ đường căng ngang của Lingard, Anthony Martial tung 2 cú dứt điểm liên tiếp đánh bại thủ thành Ben Foster.

truc tiep Man Utd vs Watford anh 2
Một trận đấu không thực sự thuyết phục của MU nhưng thầy trò Solskjaer đã hoàn thành mục tiêu đề ra là giành 3 điểm.

Nỗ lực trong những phút cuối chỉ có thể giúp Watford ghi bàn rút ngắn tỷ số sau tình huống phối hợp đẹp mắt, kết thúc bằng cú dứt điểm tinh tế của Doucoure. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 cho MU. "Quỷ đỏ" tạm vươn lên vị trí thứ tư với 61 điểm, bằng Tottenham và Arsenal nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

truc tiep Man Utd vs Watford anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • MU ký hợp đồng 3 năm với HLV Ole Solskjaer

    Chiều 28/3, trang chủ của Manchester United thông báo Ole Solskjaer chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng đội bóng với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Sau hơn 4 tháng từ ngày thay thế Jose Mourinho trở thành HLV của MU dù chỉ với tư cách tạm quyền, Ole Solskjaer cuối cùng cũng được ký hợp đồng chính thức.

    Trang chủ MU đã xác nhận thông tin này, và hợp đồng Ole ký với đội chủ sân Old Trafford có thời hạn 3 năm. Nhà cầm quân người Na Uy có phát biểu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng MU: "Ngay từ ngày đầu tiên đến đây, tôi đã cảm thấy như ở nhà. Thật vinh dự khi trở thành cầu thủ của Man United, và sau đó bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở đây. Vài tháng qua là trải nghiệm tuyệt vời, và tôi muốn cảm ơn tất cả đồng nghiệp, cầu thủ và nhân viên cho công việc chúng tôi đã làm đến giờ".

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 4
  • Pogba: 'Ole Solskjaer cho chúng tôi được tự do chơi bóng'

    Tiền vệ người Pháp cho rằng chìa khóa giúp HLV Solskjaer chiếm được lòng tin của các học trò là việc ông đã chỉ bảo và giúp toàn đội tìm lại cảm hứng cũng như sự tự do chơi bóng.

    Pogba: 'Ole Solskjaer cho chúng tôi được tự do chơi bóng' Tiền vệ người Pháp cho rằng chìa khóa giúp HLV Solskjaer chiếm được lòng tin của các học trò là việc ông đã chỉ bảo và giúp toàn đội tìm lại cảm hứng cũng như sự tự do chơi bóng.

     

  • Hồi sinh MU, Solskjaer chỉ nhận lương bằng nửa Mourinho

    Truyền thông Anh tiết lộ, mức lương của Solskjaer sau khi ký hợp đồng dài hạn sẽ là 7 triệu bảng mỗi mùa, chỉ bằng gần một nửa những gì Jose Mouirnho nhận khi còn tại vị. Trước khi bị sa thải, "Người đặc biệt" bỏ túi đến 15 triệu bảng mỗi mùa.

    Mức lương 7 triệu bảng không thể so sánh với thu nhập của Mourinho hay HLV nhận lương cao nhất Premier League hiện nay là Pep Guardiola (15,3 triệu bảng). Tuy nhiên, đây đã là nguồn khích lệ rất lớn với chiến lược gia sinh năm 1973. Khi còn làm việc tại CLB Molde, thu nhập của Solskjaer chỉ vào khoảng 400.000 bảng.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 5

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    MU XI: De Gea, Young, Jones, Smalling, Shaw, Herrera, Matic, Pogba, Mata, Rashford, Martial.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Watford

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 7

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    MU chào đón sự trở lại của Matic, Ander Herrera sau chấn thương. Tuy nhiên ở hàng hậu vệ, HLV Solskjaer sẽ không có sự phục vụ của Eric Bailly do chấn thương khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia. Lukaku cũng đang có thể trạng không tốt và chỉ ngồi dự bị cho Rashford.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 8

  • Ở trận đấu sớm, Manchester City dễ dàng đánh bại Fulham 2-0 tại sân Craven Cottage để đòi lại vị trí số một từ tay Liverpool. Bernardo Silva và Sergio Aguero là 2 cái tên lập công.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 9

  • Dàn sao Man Utd đã có mặt tại sân Old Trafford và sẵn sàng cho trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn với Watford.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 10
    truc tiep Man Utd vs Watford anh 11

  • Pogba, Rashford cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 12
    truc tiep Man Utd vs Watford anh 13

     

  • Trận đấu bắt đầu. Chủ nhà Man Utd giao bóng.

  • 3': Watford không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Deulofeu liên tiếp thực hiện những pha leo biên phải, trước khi treo bóng vào phía trong cho Troy Deeney nhưng chưa thành công.

  • 6': KHÔNG VÀO! Hàng thủ MU để lộ khoảng trống cho Doucoure dứt điểm. Rất may khi Smalling đã kịp lùi về để giải nguy cho khung thành của De Gea.

  • 8': Tận dụng đường chuyền lỗi củ Matic, Troy Deeney tung cú sút quyết đoán từ xa nhưng bóng đi không trúng đích. Man Utd đang bị lép vế trước đội khách Watford ở những phút đầu.

  • 9': Pogba có đường chuyền táo bạo cho Rashford thoát xuống. Tiếc rằng tiền đạo số 10 lại không thể vượt qua trung vệ số 27 của đội khách trong và 1 vs 1. Chỉ có quả phạt góc cho chủ nhà Man Utd.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 15

  • 12': KHÔNG VÀO! Từ quả tạt bên cánh phải của Janmaat, Deeney bật cao đánh đầu làm tường cho Doucoure băng vào nhưng De Gea đã có pha đổ người cứu thua cho chủ nhà Man Utd.

     

  • 18': Will Hughes (Watford) nhận thẻ vàng sau pha kéo ngã Pogba ở giữa sân.

  • 24': Cầu thủ MU cho rằng thủ môn Ben Foster đã bắt bóng từ đường chuyền về của hậu vệ cánh Janmaat nhưng chỉ nhận được cái xua tay từ trọng tài Stuart Attwell.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 16

  • 26': Anthony Martial bị Britos đẩy ngã nhưng ông Attwell không cho rằng đó là tình huống phạm lỗi của hậu vệ đội khách. Xem lại pha quay chậm, tiền đạo của MU đã chủ động ngã nhưng không qua mắt được trọng tài.

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    28': VÀO! Nhận đường chọc khe của Luke Shaw, Marcus Rashford băng xuống phá bẫy việt vị thành công. Thủ môn Ben Foster đã băng ra nhưng không thể cứu thua cho Watford khi cú bấm bóng của tiền đạo số 10 là quá hoàn hảo.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 17
    truc tiep Man Utd vs Watford anh 18

  • 33': Từ quả phạt góc bên cánh trái, cơ hội dứt điểm cận thành đến với Anthony Martial nhưng cú sút của tiền đạo người Pháp lại không thắng được phản xạ của thủ môn Ben Foster. MU đang thi đấu đầy hưng phấn sau bàn mở tỷ số.

  • Sơ đồ bàn thắng mở tỷ số của Marcus Rashford

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 20

  • 40': Ashley Young băng lên bên cánh phải rồi căng ngang cho Rashford nhưng không vượt qua được sự lăn xả của hậu vệ  bên phía Watford.

  • 41': Rashford thêm một lần tận dụng tốc độ để vượt qua các hậu vệ Watford nhưng đường chuyền vào của anh lại không đến được vị trí của Anthony Martial. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, tiền đạo số 10 đang thi đấu đầy tự tin.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 21

  • 45': Deulofeu thực hiện đường treo bóng khó chịu vào vùng cấm MU nhưng Chris Smallling đã bay người dũng cảm đánh đầu giải nguy cho khung thành của De Gea.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 3 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd thi đấu lép vế trong quãng thời gian đầu trận nhưng lại là đội mở tỷ số sau tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Luke Shaw và Rashford. 

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 22


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Deulofeu thử vận may với một cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm nhưng không thể làm khó thủ thành David De Gea. Ở hiệp 2, Man Utd sẽ phải chơi ở phần sân chói nắng. Đây sẽ là cơ hội để đội khách thực hiện ý đồ chơi bóng bổng tận dụng khả năng tranh chấp của Troy Deeney.

  • 52': Nhận thấy khoảng trống trước mặt, Daryl Janmaat tung cú sút xa quyết đoán nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • 58': Matic có pha xử lý chần chừ tạo cơ hộ cho Will Hughes tung cú cứa lòng trong vùng cấm, rất may khi bóng đi chệch cột khung thành của De Gea trong gang tấc.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 24

  • 62': Miguel Britos tung cú dứt điểm từ khá xa. Bóng đi nhẹ nhưng khiến thủ môn De Gea phải mất 2 nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

  • 63': MU thay liền 2 người: Lingard, Andreas Pereira vào sân thay Mata và Herrera.

  • 71': Kịch bản trong hiệp một lặp lại, Watford là đội nắm giữ thế trận và buộc MU phải chơi phòng ngự. Rashford, Martial vẫn chưa có dấu ấn nào đáng kể khi chủ nhà gặp khó khăn trong khâu lên bóng.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Man Utd

    72': VÀO! Từ đường căng ngang của Lingard, Martial băng vào giật gót nhưng không thành công. May mắn đến với tiền đạo người Pháp khi bóng lại lăn ra ngay trước mặt, anh đứng dậy và thực hiện pha xoay người dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Man Utd.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 25
    truc tiep Man Utd vs Watford anh 26

     


  • 77': Anthony Martial rời sân nhường chỗ cho Marcos Rojo. Trung vệ người Argentina có lần đầu ra sân tại Premier League kể từ tháng 12 năm 2018.

  • 85': CĐV Man Utd đã có thể yên tâm khi cách biệt đã là 2 bàn và thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đang tạo ra thế trận chắc chắn trước đội khách Watford. Nếu tỷ số này được duy trì, MU sẽ tạm thời vươn lên vị trí thứ tư.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho đội khách

    89': VÀO! Tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho Watford sau một pha phối hợp nhanh. Trước cú dứt điểm cận thành của Doucoure, De Gea chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. 

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Nỗ lực trong những phút cuối là không đủ để giúp Watford làm nên bất ngờ. MU thắng 2-1 và tạm thời trở lại vị trí thứ tư.

    truc tiep Man Utd vs Watford anh 27

     




Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm