Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford lập cú đúp giúp MU đánh bại Liverpool trên sân nhà

Sao trẻ người Anh tỏa sáng với 2 bàn thắng trong vòng 24 phút giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi 2-1 trong trận derby nước Anh lần thứ 170 ở đấu trường quốc nội.

Manchester United 2-1 Liverpool: Rashford tỏa sáng Cú đúp của tiền đạo trẻ người Anh giúp MU có chiến thắng 2-1 trước Liverpool trong trận đấu thuộc vòng 30 Ngoại hạng Anh, qua đó duy trì vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Manchester United 2-1 Liverpool (Vòng 30 giải Ngoại hạng, SVĐ Old Trafford).

Bàn thắng: Rashford  (14', 24') - Eric Bailly (66').

Kết quả trận derby nước Anh lần thứ 170 đã được định đoạt. Triết lý bóng đá phòng ngự của Mourinho đã giành chiến thắng trước lối chơi tấn công rực lửa của thầy trò Jurgen Klopp.

Man Utd đã chơi một hiệp một hay nhất từ đầu mùa giải khi có đến 2 bàn thắng dẫn trước khi trận đấu mới chỉ diễn ra được 24 phút. Với 2 đợt lên bóng đơn giản đến mức tối thiểu, Marcus Rashford đã có cho mình cú đúp vào lưới của Loris Karius. Đội chủ nhà đã khai thác triệt để mắt xích yếu nhất nơi hàng phòng ngự Liverpool là Alexander Arnold để tạo lợi thế lớn trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 1
Marcus Rashford hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được bố trí đá thay Anthony Martial vắng mặt vì chấn thương.

Bước sang hiệp hai, Man Utd dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự. Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình để gây sức ép nhưng bộ ba tấn công đang có phong độ cao của Liverpool gồm Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà.

Dứt điểm liên tiếp nhưng không ghi được bàn, "The Kop" phải nhờ đến pha phản lưới của Eric Bailly ở phút 66 mới có được bàn rút ngắn tỷ số. Chân sút ghi 24 bàn ở mùa giải năm nay, Mohamed Salah phải chờ đến phút 90+6 mới có cơ hội tung cú sút đầu tiên nhưng bóng lại đi lên trời trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. 

Thắng trận, Man Utd xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng trước sự nhòm ngó của chính Liverpool. 

Cập nhật bảng xếp hạng Premier League:

truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 2
Liverpool trước nguy cơ bị mất vị trí thứ 3 vào tay Tottenham.
  • Bảo vệ Mourinho, lãnh đạo MU dằn mặt Paul Pogba

    Bản hợp đồng đến năm 2020 không phải là động thái duy nhất nói lên sự ủng hộ "tuyệt đối" BLĐ Man Utd dành cho Mourinho. Phó chủ tịch Ed Woodward liên tục ca ngợi triết lý bóng đá, kế hoạch chuyển nhượng và cả cách điều hành phòng thay đồ của "Người đặc biệt" kể từ khi đến Old Trafford.

    Theo nguồn tin độc quyền từ Independent, phó chủ tịch CLB Ed Woodward thậm chí còn tuyên bố sẽ bán bất kỳ cầu thủ nào, bao gồm cả Paul Pogba nếu có biểu hiện chống đối hoặc không còn phù hợp với kế hoạch của Jose Mourinho.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 3

     

  • Lukaku: ‘Tôi như một trung sĩ của Mourinho’

    Tiền đạo người Bỉ tin rằng “tinh thần người lính” đã giúp anh trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho tại Old Trafford: “Tôi nghĩ HLV Mourinho luôn xem tôi là một trung sĩ của ông ấy trên sân. Điều đó khá kỳ lạ”.

    “HLV rất tốt và ông ấy tin rằng tôi có phẩm chất của một người lính, ông ấy biết có thể sử dụng tôi bất cứ khi nào. Tôi luôn chăm chỉ làm việc và cũng ý thức rằng mình là một tiền đạo và cần ghi bàn. Tuy nhiên, tôi sẽ luôn luôn đặt đội bóng lên hàng đầu và đó cũng là điều tôi nói với HLV”.

    “Kể từ khi gia nhập Man Utd, tham vọng giành chiến thắng của tôi càng lớn. Tôi luôn muốn chiến thắng và giành các danh hiệu lớn. Tôi luôn đặt điều đó lên trước các mục tiêu cá nhân và HLV biết điều đó. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao tôi được thi đấu nhiều”.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 4

     


  • HLV Klopp tin vào khả năng Liverpool thắng MU

    Chúng tôi sở hữu những cầu thủ chất lượng và đang có phong độ tốt hơn MU. Chiến thắng ở Old Trafford luôn là nhiệm vụ khó khăn, nhưng Liverpool có cách và công cụ để đạt mục tiêu”, huấn luyện viên Juergen Klopp trả lời trên Liverpool Echo.

    “Tôi nghĩ Jose Mourinho muốn có điểm để tiếp tục xếp trên chúng tôi. Điều này có ý nghĩa lớn với MU khi đứng trên Liverpool, bởi Jose Mourinho đã chi rất nhiều tiền mua cầu thủ”, huấn luyện viên Klopp đánh giá.

    HLV Klopp tin vào khả năng Liverpool thắng MU

    Liverpool sẽ làm khách đến sân của MU ở vòng 30 Premier League diễn ra cuối tuần này. Cuộc chiến sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng.

  • Đội hình Man Utd thua Liverpool 1-4 tại Old Trafford giờ ra sao?

    Đã nhiều năm trôi qua kể từ cơn ác mộng của Sir Alex Ferguson khi chứng kiến học trò bị Liverpool vùi dập trong trận derby nước Anh mùa 2008/09. Đội hình Man Utd để thua 1-4 trước Liverpool giờ chỉ còn lại mình Michael Carrick vẫn trụ lại Old Trafford.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 5

  • Cùng nhìn lại thất bại 1-4 trước Liverpool của Man Utd ở giải Ngoại hạng mùa 2008/09. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vẫn bảo vệ thành công chức vô địch vào cuối mùa.

    Highlights Man Utd 1-4 Liverpool Tung ra sân đội hình mạnh nhất với "bộ ba nguyên tử" Ronaldo, Rooney, Tevez nhưng hàng thủ tệ hại khiến MU phải nhận thất bại muối mặt trên sân nhà trước Liverpool tháng 3/2009.
  • Trên trang cá nhân, cựu tiền đạo MU Dimitar Berbatov hâm nóng derby nước Anh bằng việc đăng lại đoạn clip cú hat-trick của mình vào lưới Liverpool ở mùa giải 2010/11. Mùa giải đó, "Bố già" là chân sút chủ lực giúp Man Utd đăng quang chức vô địch Premier League lần thứ 19 trong lịch sử CLB.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Man Utd

    Paul Pogba không vượt qua bài kiểm tra y tế và buộc phải vắng mặt ở trận derby nước Anh tối nay. Thay thế tiền vệ người Pháp sẽ là Scott McTominay. Ngoài ra, Anthony Martial cũng không thể ra sân vì chấn thương cơ đùi.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 8

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Liverpool

    Mohamed Salah được nghỉ ngơi ở trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần và đã sẵn sàng ra sân với thể trạng tốt nhất.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 9

  • Trung bình cứ 324 phút, Marcus Rashford sẽ có một bàn thắng vào lưới các CLB ngoài top 6 Premier League (9 bàn trên 2914 phút). Trong khi đó, tiền đạo trẻ người Anh chỉ mất 204 phút để chọc thủng lưới các CLB nằm trong top 6 giải Ngoại hạng (5 bàn trên 1021 phút).

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 11

     

  • So sánh các tuyến của MU vs Liverpool trước vòng 30

    Các bình luận viên của ESPN đã chọn ra một đội hình tối ưu nhất kết hợp giữa các tuyến của MU vs Liverpool, vị trí của De Gea và hàng công của Liverpool đang được đánh giá rất cao.

    So sánh các tuyến của MU vs Liverpool trước vòng 30 Các bình luận viên của ESPN đã chọn ra một đội hình tối ưu nhất kết hợp giữa các tuyến của MU vs Liverpool, vị trí của De Gea và hàng công của Liverpool đang được đánh giá rất cao.
  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 12

  • Cùng xem lại những pha làm bàn đáng nhớ của Man Utd vào lưới Liverpool.

  • Mourinho, ông không có quyền phá hoại derby nước Anh

    Người hâm mộ chắc chắn sẽ rất giận dữ nếu Jose Mourinho một lần nữa phá hoại trận đấu truyền thống này.

    Mourinho, ông không có quyền phá hoại derby nước Anh

    19h30 hôm nay, Manchester United sẽ chạm trán Liverpool. Trong bối cảnh Man City đang thống trị Premier League thì trận derby nước Anh chỉ còn giá trị hoài niệm.

  • Thầy trò Jurgen Klopp đã có mặt tại SVĐ Old Trafford

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 14
    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 15

  • Dàn sao Man Utd sẵn sàng cho trận đấu quan trọng ở vòng 30 Premier League

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 16
    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 17

  • Chia sẻ về tình trạng của Pogba, HLV Jose Mourinho cho biết: "Pogba không may dính chấn thương vào buổi tập ngày hôm qua. Thật tiếc bởi cậu ấy là một cầu thủ thông minh mạnh mẽ và thích hợp với lối chơi phản công".

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 18

     

  • Cầu thủ đội chủ nhà khởi động trước giờ bóng lăn.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 19
    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 20

  • Trọng tài Craig Pawson nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Man Utd giao bóng trước.

  • 4': Nhận đường chọc khe của Sadio Mane, James Milner thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho Firmino nhưng Eric Bailly đã kịp thời can thiệp phá bóng.

     

  • 5': Emre Can đẩy bóng quá dài và buộc phải phạm lỗi với Antonio Valencia. Rất may cho cầu thủ người Đức khi anh không phải nhận thẻ phạt từ trọng tài Pawson.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 21

     


  • 10': 10 phút đầu tiên của trận derby nước Anh đã trôi qua. Thế trận giữa hai đội là khá cân bằng. Chủ nhà Man Utd đang cố gắng phòng ngự chắc chắn và tổ chức những đợt tấn công bên hành lang cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Ashley Young và Marcus Rashford.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 22

     


  • 14': VÀO! Từ quả phát bóng của De Gea, Lukaku đánh đầu cho Marcus Rashford phá bẫy việt vị, khống chế khéo léo vượt qua Arnold trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc xa không cho Loris Karius một cơ hội cản phá. Chỉ với 2 đường chuyền, "Quỷ đỏ" đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 23
    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 24

  • 18': Thêm một pha phối hợp ăn ý giữa bộ tứ Sanchez, Lukaku, Mata và Rashford nhưng tiếc rằng chân sút số 19 của "Quỷ đỏ" lại không thể khống chế bóng thành công ở tình huống quyết định.

     

  • 21': Tận dụng pha bóng lộn xộn trước vùng cấm MU, thủ quân Milner thoát xuống rồi thực hiện quả tạt đưa bóng cắt ngang khung thành của De Gea. Không có đồng đội nào của anh kịp băng vào dứt điểm.

     

  • 23': KHÔNG VÀO! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Virgil Van Dijk băng vào dũng mãnh nhưng cú dứt điểm bằng vai của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành của đội chủ nhà trong gang tấc.

     

  • 24': VÀO!! Bộ đôi hậu vệ Van Dijk, Alexander Arnold mắc sai lầm tạo điều kiện cho Marcus Rashford tung cú dứt điểm vào góc xa nhân đôi cách biệt cho chủ nhà Man Utd. Trên khán đài, HLV Gareth Southgate đang rất hài lòng về màn trình diễn của sao trẻ người Anh.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 25
    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 26

     


  • Cả 2 bàn thắng của Rashford đều có công không nhỏ của Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ càn lướt, quấy phá hàng phòng ngự của Liverpool.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 27

     

  • 29': Roberto Firmino thử vận may với một cú sút xa bằng chân trái ngay sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó David De Gea.

     

  • Khuôn mặt ngán ngẩm của HLV Jurgen Klopp sau khi chứng kiến các học trò để thủng lưới đến 2 lần trong nửa đầu hiệp một. Liverpool cầm bóng gần gấp đôi đối thủ (65% so với 35%) nhưng chưa tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ nét, trong khi đối thủ chỉ cần 2 cơ hội đã có đến 2 bàn thắng.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 28

  • 35': Chamberlain nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Scott McTominay. Bộ đôi tiền vệ cao lớn của Man Utd Tominay - Matic đang hoạt động vô cùng hiệu quả ở trận đấu hôm nay.

     

  • 38': KHÔNG VÀO! Suýt chút nữa Mata tái hiện lại siêu phẩm móc bóng tại sân Anfield năm 2015. Dejan Lovren đã hoàn toàn bỏ quên Mata trước đường treo bóng của Alexis Sanchez bên cánh trái.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 29

     



  • 41': Đội trưởng Liverpool James Milner nằm sân sau khi hứng trọn cú phất bóng dài từ Marcus Rashford. Đoàn quân của Mourinho đang thực hiện lối đá tối giản nhất có thể, không hề có chỗ cho những pha xử lý rườm rà dẫn đến mất bóng.

     

  • 43': Ashley Young can thiệp kịp thời để ngăn cản đường căng ngang của Robertson dành cho Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập vẫn chưa có cơ hội dứt điểm ở trận đấu này.

     

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd có một hiệp đấu thăng hoa khi chọc thủng lưới đối thủ đến 2 lần trong hơn 20 phút bóng lăn. Nếu may mắn hơn, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế lớn hơn.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 30

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Đơn giản nhưng hiệu quả tối đa là những từ ngữ miêu tả lối chơi của Man Utd trong hiệp một, bên cạnh đó cũng có một phần sự trợ giúp từ sai lầm của hàng phòng ngự đối phương.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 31

     



  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 48': Virgil Van Dijk thực hiện pha không chiến thứ 2 kể từ đầu trận nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích. Hàng phòng ngự của Man Utd cần đặc biệt cẩn trọng với khả năng đánh đầu của trung vệ bên phía Liverpool.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 32

     


  • 50': KHÔNG ĐƯỢC! Mohamed Salah có pha khống chế khéo léo vượt qua Ashley Young nhưng ngôi sao người Ai Cập vẫn không thể dứt điểm khi bộ đôi trung vệ của MU, Smalling và Bailly đã kịp lùi về bọc lót.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 33

     


  • 51': Scott McTominay nằm sân sau khi hứng trọn pha va chạm từ phía sau với Dejan Lovren.

     

  • 55': Antonio Valencia để bóng chạm tay trong vùng cấm nhưng trọng tài Craig Pawson vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra. May mắn đã đứng về phía chủ nhà trong pha bóng này.

     

  • 62': HLV Jurgen Klopp đưa ra sự điều chỉnh. Oxlade Chamberlain rời sân nhường chỗ cho Adam Lallana. Cựu sao Arsenal có một trận đấu tệ hại và không có nhiều đóng góp cho cả 2 mặt trận tấn công và phòng ngự.

     

  • 67': VÀO!! Từ đường căng ngang không mấy nguy hiểm của Sadio Mane, Eric Bailly lóng ngóng phản lưới trong nỗ lực đổ người của David De Gea. Vận đen tiếp tục đến khi Bailly dính bị đau sau pha bóng này.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 34
    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 35


  • 69': Marcus Rashford rời sân nhường chỗ cho Marouane Fellaini.

     

  • 77': Liverpool được hưởng quả đá phạt góc nhưng Fellaini đã dễ dàng hóa giải bằng khả năng chọn vị trí và chiều cao vượt trội của mình.

     

  • 80': Jurgen Klopp phản ứng rất mạnh với tình huống thổi phạt Lovren của trọng tài Pawson. Rất may chiến lược gia người Đức đã không phải nhận án phạt từ trọng tài chính.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 36

     


  • 84': Hậu vệ trẻ Robertson rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Dominique Solanke.

     

  • 86': Man Utd đang làm mọi cách để câu kéo thời gian. Smalling đang nằm sân còn Eric Bailly tỏ ra khá hung hăng đi khiêu khích cầu thủ đội khách.

     

  • 88': Jesse Lingard vào sân thay cho Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha tích cực tham gia phòng ngự và thiếu chút may mắn để có cho mình một bàn thắng.

     

  • 89': Thẻ vàng được rút ra dành cho đội trưởng Valencia sau pha phá bóng nguy hiểm với Sadio Mane.

     

  • 90': Sức ép đang được gia tăng trước khung thành của Man Utd. Georginio Wijnaldum thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng không vượt qua được trung vệ Chris Smalling.

  • 6 phút là khoảng thời gian bù giờ của hiệp 2. Thời gian vẫn còn cho Liverpool.

     

  • 94': Sadio Mane tả xung hữu đột vượt qua 3 cầu thủ áo đỏ nhưng không thể tung cú dứt điểm khi Man Utd vẫn còn chốt chặn vững chắc mang tên Eric Bailly. Những cú nhoài người phá bóng đã là sở trường của trung vệ sinh năm 1994.

     

  • 96': Bóng rơi đúng tầm dứt điểm của Salah nhưng tiền đạo người Ai Cập lại vuốt bóng lên trời trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

     

  • 96': Trận đấu chỉ còn vài giây nhưng Mourinho vẫn thay người. Darmian vào sân thay thế vị trí của Alexis Sanchez.

     

  • HẾT GIỜ!

    Trận derby nước Anh lần thứ 170 khép lại với thắng lợi 2-1 cho chủ nhà Man Utd. Đoàn quân của Mourinho đang có phong độ ấn tượng với 2 chiến thắng lần lượt trước Chelsea và Liverpool ở những vòng đấu gần đây.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 37

     

  • Thống kê đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn

    Liverpool vượt trội về mọi chỉ số nhưng vẫn phải nhận thất bại trước đối thủ không đội trời chung Man Utd.

    truc tiep Man Utd vs Liverpool anh 38

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm