Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford lập công giúp MU giành vé vào bán kết FA Cup

Tiền đạo 18 tuổi một lần nữa trở thành vị cứu tinh giúp “Quỷ đỏ” đánh bại West Ham ở trận tứ kết FA Cup diễn ra trên sân Upton Park.

Highlights West Ham 1-2 Manchester United Thầy trò HLV Slaven Bilic ngậm ngùi nhìn MU giành vé vào bán kết cúp FA với chiến thắng 2-1 ngay tại Boleyn Ground.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Manchester United thậm chí bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ đến từ London. Sau trận thua 0-3 trước Tottenham ở vòng 33 Premier League, “Quỷ đỏ” gần như không còn cơ hội cạnh tranh một vị trí trong top 4. Vì vậy, thầy trò HLV Louis Van Gaal buộc phải dồn hết sức vào cuộc đối đầu với West Ham ở FA Cup nhằm vớt vát chút danh dự cuối cùng của mùa giải năm nay.

Lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn cao độ khiến West Ham thực sự trở thành thử thách lớn đối với M.U ở thời điểm đầu trận. Đoàn quân của HLV Slaven Bilic liên tục triển khai những đợt tấn công ở hai hành lang cánh , nơi có sự xuất hiện của bộ đôi tiền vệ Dimitri Payet và Manuel Lanzini.

Ket qua MU- West Ham anh 1
Rooney trở lại trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên với đẳng cấp của một đội bóng lớn, MU đã bình tĩnh triển khai lối chơi và nhanh chóng giành lại thế trận ở ngay nửa đầu hiệp một. Với những tình huống phối hợp nhanh ở trung lộ, các chân sút của đội khách đã tạo ra vô số cơ hội ngon ăn về phía khung thành của thủ môn Darren Randolph. Nhưng trong một ngày không may mắn, Fellaini, Jesse Lingard hay Marcus Rashford đều không thể ghi bàn thắng trong hiệp một.

Ket qua MU- West Ham anh 2
Cầu thủ MU phung phí cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang đến hiệp hai và nhận được quyền giao bóng, “Quỷ đỏ” ngay lập tức tràn lên phần sân đối phương để tấn công phủ đầu. Và chỉ 9 phút sau tiếng còi của trọng tài, từ đường chuyền thuận lợi của Anthony Martial, Marcus Rashford đảo chân qua hậu vệ đội chủ nhà trước khi tung ra cú cứa lòng vào góc chữ A mở tỉ số cho Manchester United.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Louis Van Gaal đẩy nhanh tốc độ trận đấu và được trả công xứng đáng bằng bàn thắng có phần may mắn của Marouane Fellaini. Phút 67, sau nỗ lực đi bóng bên cánh phải của Jesse Lingard, Anthony Martial dứt điểm trúng người Fellaini làm bóng đổi hướng bay vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho MU.

Ket qua MU- West Ham anh 3
Fellaini đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng quan trọng. 

West Ham như bừng tình sau bàn thua thứ hai. Andy Carroll cùng đồng đội ngay lập tức dâng cao đội hình khiến “Quỷ đỏ” trở tay không kịp. Sau hàng loạt cú dứt điểm bị từ chối bởi David De Gea, hai pha đánh đầu liên tiếp của tiền đạo Andy Carroll và trung vệ James Tomkins rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho West Ham 11 phút trước khi hết giờ.

Trong thời gian còn lại, đội chủ nhà liên tục gây sức ép lên khung thành của David De Gea nhưng không một lần thành công. Sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha đã giúp MU giành vé vào bán kết FA Cup sau hai lượt trận. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Louis Van Gaal sẽ là Everton.

Ket qua MU- West Ham anh 4
Trang Whoscored chấm điểm và đưa ra thông số trận đấu.

West Ham 1-2 Man Utd: Quỷ đỏ hẹn Everton ở bán kết

Hai pha lập công lần lượt của Marcus Rashford và Marouane Fellaini đã đem về thắng lợi với tỉ số 2-1 đồng thời giúp MU giành vé vào bán kết FA Cup sau hai lượt trận.

Dũng Sĩ

Ảnh: Mirror.

Bạn có thể quan tâm