Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford hoãn gia hạn hợp đồng với MU

Marcus Rashford chờ quá trình đổi chủ hoàn tất rồi mới ra quyết định về tương lai với CLB chủ sân Old Trafford.

Rashford có thể nhận lương cao hơn nếu kiên nhẫn chờ những ông chủ mới xuất hiện. Ảnh: Alamy.

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Rashford quyết định dừng việc đàm phán gia hạn hợp đồng với MU. Chân sút 25 tuổi muốn biết chủ mới là ai trước khi cam kết tương lai cùng đội bóng chủ quản. Rashford làm vậy vì biết rằng anh có thể nhận mức lương cao hơn trong trường hợp tỷ phú Sir Jim Ratcliffe hoặc hoàng thân Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani tiếp quản "Quỷ đỏ".

Rashfod hiện bỏ túi 200.000 bảng mỗi tuần và được MU đề nghị tăng 50% lương, lên mức 300.000 bảng mỗi tuần với hợp đồng có thời hạn 5 năm. Dù vậy, Rashford hiểu rằng anh đứng trước cơ hội ký hợp đồng lớn nhất trong sự nghiệp nên không quyết định vội vàng.

MU áp dụng quy định mới nhằm tránh tình trạng một cầu thủ hưởng mức lương quá cao so với đóng góp. Hiện tại, thu nhập tại Old Trafford không vượt quá 200.000 đến 300.000 bảng mỗi tuần. Tuy nhiên, Rashford có thể là trường hợp ngoại lệ.

Tuyển thủ Anh là chân sút chủ lực của MU. HLV Erik ten Hag có công lớn giúp tiền đạo 25 tuổi hồi sinh sau mùa giải 2021/22 chỉ có vỏn vẹn 5 bàn trên mọi đấu trường. Thành tích của Rashford ở mùa giải năm nay đã gấp gần 6 lần (27 bàn).

Giới chủ MU cố gắng áp mức lương trần để ngăn sự chênh lệch giữa những các cầu thủ nhằm mang tới sự hài hòa trong phòng thay đồ. "Quỷ đỏ" muốn thoát khỏi những ngày mà họ phải gánh mức lương khổng lồ cho một cầu thủ duy nhất. Alexis Sanchez hay Cristiano Ronaldo được cho là kiếm được gần 500.000 bảng mỗi tuần thời điểm khoác áo đội bóng này.

David de Gea, người có thu nhập cao nhất hiện tại, hưởng lương 375.000 bảng mỗi tuần. MU đang ép thủ môn Tây Ban Nha phải giảm lương nếu muốn tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford sau mùa giải năm nay.

Ten Hag: 'Không phải lần đầu MU trở lại mạnh mẽ' Thuyền trưởng người Hà Lan ca ngợi cá tính của dàn sao Man United sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League rạng sáng 10/3.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Vị thế đảo ngược của Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo là một huyền thoại sống, nhưng chỉ một số ít vẫn tin rằng anh xứng đáng dẫn dắt hàng công tuyển Bồ Đào Nha.

Bayern sa thải HLV Nagelsmann, bổ nhiệm Tuchel

Lãnh đạo Bayern Munich chấm dứt hợp đồng với HLV Julian Nagelsmann ngay khi mùa giải 2022/23 còn chưa kết thúc.

Ronaldo lập cú đúp trong trận thắng 4-0 của Bồ Đào Nha

Rạng sáng 24/3 (giờ Hà Nội), Ronaldo cùng đồng đội thắng dễ tuyển Liechtenstein trên sân nhà ở bảng J vòng loại EURO 2024.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm