Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford ghi bàn ngay trận ra mắt, phá kỷ lục 78 năm

Cặp cầu thủ Rashford và Rooney của MU chia nhau mỗi người một bàn để giúp tuyển Anh vượt qua Australia với tỷ số 2-1. Rashford vẫn thể hiện cái duyên khó tin trong các trận ra mắt.

Highlight Anh 2-1 Australia Highlight Anh 2-1 Australia
tran Anh vs Australia anh 1
Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 3, sao trẻ Marcus Rashford đã mở tỷ số cho tuyển Anh. Trong một đợt tấn công bên cánh trái, Rashford tỉa bóng cho Sterling băng xuống. Cầu thủ của Man City thực hiện cú chuyền ngược lại cho đồng đội, quả bóng vô tình đập trúng người hậu vệ Australia nảy lên cao rồi rơi xuống đúng vị trí của Rashford. Tài năng trẻ lập tức vung chân sút quả bóng đi vào góc hiểm, không cho thủ thành đội khách lấy một cơ hội cản phá.
tran Anh vs Australia anh 2

Với bàn thắng chỉ sau 135 giây thi đấu, Rashford chính thức đi vào lịch sử tuyển Anh với tư cách cầu thủ ghi bàn trẻ nhất (18 tuổi, 208 ngày). Rashford đã phá bỏ kỷ lục cũ do Tommy Lawton lập vào năm 1938.

tran Anh vs Australia anh 3
Trên khán đài, thân mẫu của Rashford rất hạnh phúc với kỳ tích của cậu con trai.
tran Anh vs Australia anh 4
Đến phút 15, nếu xuất sắc hơn trong pha xử lý từ đường chuyền tinh tế của Sterling thì Rashford đã có cơ hội lớn để lập cú đúp.
tran Anh vs Australia anh 5
Nhìn chung trong hiệp 1, tuyển Anh chơi không tốt. Tuyến giữa không cầm được bóng, các pha xuống biên của hậu vệ cánh không hiệu quả, còn Lallana gần như mất hút trên sân.
tran Anh vs Australia anh 6

Ngay đầu hiệp 2, Tam sư có liền hai sự điều chỉnh khi thủ quân Rooney cùng James Milner vào thế chỗ của Adam Lallana và Jack Wilshere.

tran Anh vs Australia anh 7
Lối chơi của Tam sư vẫn không khởi sắc hơn nhưng họ bất ngờ có bàn thứ hai. Từ pha phản công nhanh, Sterling tỉa bóng cho Rooney băng xuống. Trong tư thế không người kèm, trước mặt chỉ là thủ môn cùng khung thành, cầu thủ của MU tái hiện thời đỉnh cao với cú sút trái phá, gia tăng cách biệt cho Tam sư.
tran Anh vs Australia anh 8
Sơ đồ bàn thắng của Rooney.
tran Anh vs Australia anh 9
Đây là bàn thắng thứ 52 của Rooney cho đội tuyển Anh.
tran Anh vs Australia anh 10
Phút 75, Eric Dier phản lưới nhà giúp Australia rút ngắn tỷ số. Trong 

nỗ lực truy cản quả tạt khó chịu của đối phương từ cánh phải, Dier đã lao người đánh đầu hạ gục thủ môn đội nhà.

tran Anh vs Australia anh 11
Drinkwater và Rooney tranh luận sau pha phản lưới của Dier.
tran Anh vs Australia anh 12
Tiền vệ của Leicester tiếp tục có một trận đấu rất tốt. Cửa đi Pháp của Drinkwater rất sáng.
tran Anh vs Australia anh 13
Jack Wilshere thi đấu cực kỳ năng nổ để ghi điểm với HLV Hodgson. Mùa này Wilshere bị chấn thương hành hạ dai dẳng. Anh được đá đúng 1 trận cho Arsenal trong suốt cả mùa.
tran Anh vs Australia anh 14
Sturridge đang rất lo lắng vì anh lại dính chấn thương ngay trước ngày chốt danh sách.
tran Anh vs Australia anh 15
Tom Heaton cũng có màn ra mắt tuyển Anh. Thủ thành 30 tuổi thuộc biên chế CLB Burnley vừa giành quyền lên chơi ở Premier League mùa sau. 
tran Anh vs Australia anh 16
Harry Kane cùng người đá cặp Vardy đều không ra sân. Tiền đạo của Leicester đang bận tổ chức đám cưới.
tran Anh vs Australia anh 17
Sau trận đấu này, HLV Roy Hodgson có thể hài lòng với màn trình diễn của một số cầu thủ trẻ như Rashford và Sterling. Ngày 31/5 tới, ông Hodgson sẽ gút lại danh sách 23 tuyển thủ tham dự EURO 2016.
tran Anh vs Australia anh 18
Đội hình ra sân của hai đội.

Trận đấu giao hữu tiếp theo của tuyển Anh là trận gặp Bồ Đào Nha ngày 2/6. Đây cũng là trận cuối cùng trước khi lên đường sang Pháp dự Euro.

Một số thống kê sau trận Anh vs Australia

Tính đến nay, Rashford đã ghi bàn trong trận ra mắt MU, Premier League và tuyển Anh. Rashford cũng ghi được bàn ngay cú sút đầu tiên ở Europa League, NH Anh và trận đầu khoác áo đội tuyển.

Rashford là cầu thủ trẻ thứ nhì ra mắt tuyển Anh dưới thời HLV Roy Hodgson. Người trẻ nhất là Sterling ở mốc 17 tuổi 341 ngày.

Tuyển Anh đã trải qua 4 trận không giữ sạch lưới, lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2013.

Wayne Rooney lần đầu ghi bàn sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Vardy và Kane lại ghi bàn, ĐT Anh thắng sát nút Thổ Nhĩ Kỳ

HLV Roy Hodgson giờ đây đã có thể hài lòng với hàng tiền đạo, bởi hai khẩu trọng pháo mà ông có trong tay đang thi nhau ghi bàn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm