Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rashford có cùng đẳng cấp với Mbappe'

Cựu tiền đạo Louis Saha khẳng định không có sự khác biệt nào giữa Marcus Rashford và Kylian Mbappe về đẳng cấp lẫn vị trí thi đấu.

"Về mặt khả năng ư? Có đấy. Cả Mbappe và Rashford đều rất nhanh, họ có tố chất kỹ thuật để vượt qua những hoàn cảnh mà họ bị bao vây bởi 2 đến 3 hậu vệ", Goal dẫn lời Louis Saha.

"Rashford và Mbappe cũng khá giống nhau về vị trí thi đấu. Họ thích hoạt động ở phạm vi rộng nhưng cũng có thể đảm nhiệm vai trò trung phong. Điểm mạnh của Mbappe là tấn công trực diện và đưa ra quyết định nhanh".

Marcus Rashford,  Kylian Mbappe,  Man United,  MU anh 1

Louis Saha nhận xét Marcus Rashford có nhiều điểm tương đồng với Kylian Mbappe. Ảnh: Getty Images.

Saha khẳng định: "Khi Mbappe chạy, bạn phải chuyền bóng cho cậu ấy. Mbappe rất nhanh. Đó là điều mà chúng ta cũng có thể thấy ở Rashford. Về mặt chất lượng, Mbappe và Rashford chắc chắn cùng một đẳng cấp. Mbappe có thể ổn định hơn và tiếp cận trận đấu mà không cần suy nghĩ quá nhiều".

Bên cạnh đó, Saha cho rằng Rashford chưa phát huy hết khả năng ở Man United trong khi Mbappe đã tận dụng lợi thế vì được thi đấu cùng nhiều cầu thủ ngôi sao tại PSG.

"Ở MU, Rashford đang là một phần của đội bóng đang chuyển giao. Vậy nên cậu ấy khó thể hiện bản thân. Rashford phải là thủ lĩnh dù đó có thể không phải là điểm mạnh của cậu ấy. Rashford phải xây dựng những khả năng mà cậu ấy không cần tập trung từ đầu", cựu tiền đạo của MU nhận xét.

"Mbappe có lợi thế hơn vì cậu ấy được chơi cùng những cầu thủ PSG đang đạt phong độ rất cao. Cậu ấy có thể xây dựng sự tự tin và cố gắng hướng đến những thứ khác. Đó là nền tảng mà bây giờ Rashford chưa có".

Ở mùa giải 2019/20, Mbappe đã ghi được 30 bàn thắng và có 17 kiến tạo sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG. Trong khi đó, Rashford thi đấu tổng cộng 32 trận cho MU, ghi được 19 bàn thắng và có 6 kiến tạo.

Thước phim Rashford chơi bóng năm 13 tuổi gây chú ý Ở tuổi 13, Marcus Rashford khoác áo số 7 của đội trẻ Man United. Anh vượt trội đối thủ về tốc độ và tự tin sử dụng phẩm chất kỹ thuật để rê bóng thành công.

'Với Pogba và Rashford trong đội hình, các đối thủ phải dè chừng MU'

Cựu huấn luyện viên Harry Redknapp tin Man United sẽ rất mạnh nếu Paul Pogba và Marcus Rashford đạt phong độ cao nhất.

Những bữa ăn giúp Rashford trở thành người hùng ở MU

Bóng đá đã không diễn ra ở nước Anh trong nhiều tháng qua, nhưng chân sút trẻ tuổi của Manchester United vẫn biết cách tỏa sáng.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm