Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rapper từng giàu có bậc nhất nước Mỹ tiết lộ mánh ăn nên làm ra

Đánh dấu sự trở lại đầy kinh ngạc, rapper đình đám nước Mỹ Curtis Jackson cởi mở về những trải đời trong sự nghiệp trong cuốn sách mới “Hustle Harder, Hustle Smarter".

Ở tuổi đôi mươi, Curtis Jackson, được biết đến với cái tên 50 Cent, đã có hàng loạt bản hit và vươn lên tầm cao của danh tiếng và quyền lực trong ngành kinh doanh âm nhạc. Và trong khi đang có những ca khúc giành nhiều giải bạch kim, 50 Cent đã quyết định tìm thêm những hướng đi mới trong sự nghiệp, lúc đó vào khoảng một thập kỷ trước.

Khả năng thích ứng với sự thay đổi của nghệ sĩ này đã được thể hiện khi anh trở thành nhà sản xuất điều hành và là ngôi sao của Power, loạt phim truyền hình về tội phạm, xoay quanh một gia đình trùm ma túy, thu hút được rất nhiều khán giả. Sự nổi tiếng của loạt phim này đã giúp Jackson ký được hợp đồng bốn năm trị giá 150 triệu USD với mạng lưới truyền hình cáp và vệ tinh Starz, thỏa thuận sinh lợi nhất trong lịch sử các hãng truyền hình cáp.

50 Cent; rapper giau co; gioi showbiz My; tiec tung nghe si anh 1

Cuốn sách dự kiến ra mắt ngày 28/4. Ảnh: Amazon.


Bên cạnh những thành công này thì 50 Cent cũng đã có nhiều khoảng thời gian khó khăn như thời thơ ấu tù tội vì bán ma tuý, bị xả súng năm 2000 hay phải nộp đơn phá sản năm 2015.

Tất cả những điều này đã tạo dựng nên một Jackson chín chắn của hiện tại và truyền cảm hứng để 50 Cent đưa những bài học độc đáo, phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện tại và cả những lời khuyên khó có thể tìm thấy ở đâu khác về việc nắm lấy sự thay đổi vào Hustle Harder, Hustle Smarter.

Trước cuốn sách này, 50 Cent từng hợp tác với tác gia ăn khách của New York Times Robert Greene ra mắt cuốn The 50th Law năm 2009 - một trong những thời điểm đỉnh cao của rapper này trong âm nhạc. Trong khi The 50th Law nói với độc giả rằng “không cần sợ hãi và bạn sẽ thành công, thì Hustle Harder, Hustle Smarter cũng tiếp nối phần nào thông điệp này, kết hợp chiến lược trên với sự xoay xở thông minh trên đường phố của Jackson và những hiểu biết của rapper này về hoạt động và sự phát triển của các công ty để giúp độc giả tìm ra con đường đến với thành công của riêng mình và học cách thích ứng với những thay đổi làm gián đoạn cuộc sống của họ.

50 Cent; rapper giau co; gioi showbiz My; tiec tung nghe si anh 2

Dù tiệc tùng với bạn bè nhưng 50 Cent cũng không quên công việc kinh doanh. Ảnh: Getty Images.

Một trong những chi tiết thú vị được 50 Cent chia sẻ là “mánh khoé” quảng bá nhãn hiệu rượu mình đang bán trong khi vẫn giữ được sự tỉnh táo. Trong Hustle Harder, Hustle Smarter, rapper này giải thích rằng để tăng doanh thu cho các dòng rượu mình đang bán, anh mang theo rượu sâm banh Chemin du Roi đến các bữa tiệc tùng, rót ra mời quan khách và sau đó tráo đổi thành rượu gừng. Và trong khi vẫn phải tăng doanh thu cho các dòng rượu mình đang bán. Anh đã viết: “Trước tiên, tôi sẽ rót đồ uống từ một chai rượu sâm banh cho mọi người trong phòng VIP ngồi cùng tôi. Khi cái chai đã rỗng, tôi sẽ đưa nó cho một trong những người thân tín và nhờ anh ta lặng lẽ đổ đầy nó bằng rượu gừng. Trong suốt thời gian còn lại của buổi tiệc, tôi có thể cầm chai đó trong tay và uống khi được mời”.

Hiện tại, dù không còn giàu có như thời kỳ đỉnh cao, nhưng tài sản ròng của ngôi sao này được trang Celebrity Net Worth ước tính vào khoảng 30 triệu USD, theo dữ liệu năm 2019. Và những kinh nghiệm xương máu của 50 Cent trong Hustle Harder, Hustle Smarter không chỉ giúp độc giả nhìn lại bản thân mà còn là một cánh cửa nhìn vào thế giới nghệ sĩ hào nhoáng nhưng cũng đầy khó khăn để sinh tồn.

Hồi ký Woody Allen suýt không ra mắt được vì con cái phản ứng dữ dội

Nhà báo nổi tiếng Ronan Farrow hồi đầu tháng 3 tuyên bố cắt đứt quan hệ với nhà xuất bản Hachette Book Group khi biết một chi nhánh của họ định xuất bản hồi ký của Woody Allen.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm