Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rapper DaBaby trở lại sân khấu sau phát ngôn nhạy cảm

DaBaby cảm ơn đài Hot97 vì giúp anh có cơ hội xin lỗi trực tiếp cộng đồng LGBTQ+ sau phát ngôn kỳ thị hồi cuối tháng 7.

Ngày 23/9, theo Page Six, trong buổi hòa nhạc Summer Jam diễn ra tại sân vận động MetLife, New Jersey, Mỹ, rapper DaBaby công khai xin lỗi cộng đồng LGBTQ+. Nam ca sĩ khẳng định anh không cố ý xúc phạm bất kỳ ai.

"Cảm ơn đài Hot97 cho tôi cơ hội lên tiếng giữa những phản ứng dữ dội. Tôi gửi đến các bạn lời xin lỗi chân thành. Tôi không muốn ai buồn khi phát ngôn trên sân khấu trước đó vài tuần", DaBaby nói.

Rapper sinh năm 1991 cho rằng làng nhạc đang chấp nhận lời xin lỗi của anh. Nam ca sĩ vẫn được xuất hiện trên sân khấu lớn. "Họ giúp thế giới tiến lên và trở thành nơi tốt đẹp hơn. Họ không sa thải người lỡ mắc sai lầm", DaBaby khẳng định.

DaBaby xin loi anh 1

DaBaby nói biết ơn vì có cơ hội trực tiếp xin lỗi khán giả. Ảnh: Wire.

Theo NBC, giọng ca Red Light Green Light vướng bê bối lớn nhất sự nghiệp sau phát ngôn vạ miệng. Tại sự kiện Rolling Loud, DaBaby nói: "Nếu bạn không mắc HIV/AIDS hay bất kỳ căn bệnh tình dục khiến bạn chết sau 2-3 tuần nữa, hãy để điện thoại sáng lên. Nếu không phải là người đồng tính, bạn hãy bật đèn lên".

Sau phát ngôn nhắm vào người mắc HIV/AIDS và cộng đồng LGBTQ+, nam ca sĩ bị nhiều nghệ sĩ hạng A chỉ trích, trong đó có Dua Lipa, Elton John, Madonna và Miley Cyrus.

Nam rapper liên tục bị hủy show, đầu tiên là sự kiện Lollapalooza. "Lollapalooza được thành lập dựa trên sự đa dạng, hòa nhập, tôn trọng và yêu thương nhau. Với ý nghĩa đó, DaBaby không biểu diễn ở chương trình", đại diện ban tổ chức ra tuyên bố.

Theo NBC, rapper 29 tuổi bị loại khỏi đội hình biểu diễn trong Lễ hội Thống đốc New York và ngày hội Day N Vegas diễn ra vào tháng 11 cùng nhiều show diễn lớn khác.

Rapper bị chỉ trích vì kỳ thị người đồng tính

DaBaby vấp phải làn sóng chỉ trích từ khán giả, các tổ chức lớn vì phát ngôn kỳ thị cộng đồng LGBTQ+ và những người nhiễm HIV.

Huyền thoại âm nhạc Bob Dylan bị cáo buộc ấu dâm

Người phụ nữ ở bang Connecticut đệ đơn kiện ca sĩ Bob Dylan tấn công tình dục bà từ năm 1956. Lúc đó bà 12 tuổi, ca sĩ huyền thoại vừa bước sang tuổi 24.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm