Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rạp xiếc sức chứa 1.000 người sập do mưa lớn nhiều ngày

Phòng Nghiệp vụ văn hóa tỉnh Hải Dương cho biết, rạp xiếc bị nghiêng, đổ rất nhẹ nhàng do đó người dân chỉ bị xây xát, thương nhẹ.

Ngày 6/8, ông Trương Công Giang, cán bộ tổ chức biểu diễn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, rạp xiếc gặp sự cố được sử dụng trong các buổi biểu diễn khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước suốt 6 năm qua.

Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố. Có thể trong những ngày qua, TP Hải Dương mưa lớn, nước ngập quanh khu đất dựng rạp khiến nền đất yếu.

Theo ông Giang, buổi biểu diễn gồm nhiều tiết mục xiếc thú, sân khấu được quây tròn với sức chứa hơn 1.000 người, ghế sau sẽ cao hơn ghế trước. 

Trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, đội ngũ kỹ thuật đã kiểm tra toàn bộ phần chống giằng và số ghế. Tuy nhiên, phần nền, đơn vị không kiểm tra kỹ dẫn đến ba hàng ghế nghiêng, đổ sập.

"Trước mắt, đoàn xiếc đã tới thăm, hỗ trợ 1.000.000 đồng/người bị thương được điều trị tại bệnh viện đa khoa TP Hải Dương và bệnh viện Hòa Bình", ông Giang nói.

Hiện trường rạp xiếc đổ sập ở tỉnh Hải Dương tối 5/8. Ảnh: Nguyễn Hải.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Phòng nghiệp vụ văn hóa – Sở Văn hóa TT&DL tỉnh Hải Dương cho biết, chương trình của Liên đoàn xiếc Việt Nam được cấp phép biểu diễn trong 5 ngày. Tuy nhiên, ngay trong buổi khai mạc tối 5/8 gặp sự cố sập khung ghế khiến hơn 10 người bị thương.

“Vị trí ghế sập cao hơn 1 m chỉ bị nghiêng, đổ rất nhẹ nhàng không phải đổ sập hoàn toàn. Do đó người dân ngồi phía trên chỉ bị xây xát, thương nhẹ”, Phòng nghiệp vụ văn hóa tỉnh Hải Dương khẳng định.

Ngay sau đó, Sở Văn hóa tỉnh Hải Dương cùng Liên đoàn xiếc đưa toàn bộ những nạn nhân vào Bệnh viện đa khoa tỉnh và bệnh viện Hòa Bình. Trong đó, hơn 10 người bị xây xát, thương nhẹ ra viện sau khi được khám, chẩn đoán. Ba người nặng nhất bị rạn xương cổ chân, ngón chân được các bác sĩ bó bột và tiếp tục điều trị.

Trước đó, khoảng 20h ngày 5/8, khi người dân ổn định chỗ ngồi, đoàn biểu diễn xiếc do Liên đoàn xiếc Việt Nam tổ chức tại phường Hải Tân (TP Hải Dương) khai mạc chương trình, ba hàng ghế D bất ngờ nghiêng, đổ sập. Hàng chục người ngã nhào xuống đất, la hét, hoảng sợ. Nhiều người ở các hàng ghế kế bên tháo chạy. Ngay sau đó, người dân cùng các cơ quan chức năng đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.

Sập ghế rạp xiếc lưu động, cả trăm người ngã nhào

Đang ngồi xem xiếc, cả trăm người dân ở TP Hải Dương bỗng la hét, ngã nhào khi ba hàng ghế đổ sập. Sự cố khiến nhiều người lớn và trẻ em nhập viện.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm