Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rào chắn ở TP.HCM đồng loạt được tháo dỡ trước mốc 1/10

Hàng rào kẽm gai, chốt chặn đồng loạt được tháo dỡ vào sáng 30/9, trả lại sự thông thoáng cho đường phố TP.HCM.

Công an tháo chốt chặn, tuần tra trước ngày TP.HCM nới lỏng giãn cách Nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM được tháo dỡ chốt chặn, đồng thời công an ra quân tuần tra, lập lại trật tự trước thời điểm nới lỏng giãn cách.
go chot anh 1

Sáng 30/9, tất cả tuyến đường lớn ở TP.HCM bắt đầu được lực lượng chức năng gỡ rào chắn. Trong ảnh là chốt giao Phạm Ngũ Lão với Nguyễn Thái Học, quận 1, lúc 10h.

go chot anh 2

Lực lượng quân đội phối hợp với công an, dân phòng giúp cho công việc này nhanh chóng hơn. Ảnh trên đường Nguyễn Thị Minh Khai lúc 11h.

go chot anh 3

Đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3, thông thoáng sau khi được gỡ chốt.

go chot anh 4

Lực lượng trực chốt kiểm soát đầu đường Nguyễn Trãi, quận 1, thu dọn dần lúc giữa trưa.

go chot anh 5

Rào chắn đường Phạm Ngọc Thạch hướng về phía Hồ Con Rùa, quận 3, nay không còn.

go chot anh 6

Theo chủ trương của TP.HCM, đến ngày 30/9, chốt phong tỏa ở các khu dân cư, trên các tuyến đường, hẻm được tháo dỡ để người dân dễ dàng đi lại. Trong ảnh là chốt kiểm soát trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, được gỡ bỏ vào lúc 12h.

go chot anh 7

Gần 12h, chốt ở đường Phạm Văn Đồng đoạn qua trung tâm thương mại Giagamall được lực lượng chức năng thu dọn. Xe cộ lưu thông dễ dàng.

go chot anh 8

Khi thấy chốt kiểm soát hẻm 357 đường Đinh Bộ Lĩnh được bộ đội đến tháo dỡ, bà Oanh tỏ rõ sự vui mừng. Bà mong mọi sinh hoạt ở TP sẽ sớm trở lại bình thường.

go chot anh 9

TP.HCM tiếp tục duy trì 12 chốt kiểm soát ra vào thành phố và 39 chốt tại địa bàn cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh. Lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát tiếp tục kiểm tra xe và người bằng mã QR và công cụ nhận diện.

Cảm xúc của người dân TP.HCM khi rào chắn được tháo dỡ Trưa 27/9, nhiều chốt chặn trên địa bàn phường 9 (quận Phú Nhuận) được tháo dỡ. Người dân vui mừng vì có thể lưu thông thuận lợi.

Những rào chắn cuối cùng ở TP.HCM trước ngày nới lỏng giãn cách

Hơn 4 tháng giãn cách xã hội, các chốt chặn, rào chắn trở thành một phần cuộc sống của người dân TP.HCM, đánh dấu một giai đoạn lịch sử của đô thị hơn 10 triệu dân.

Những điểm chính trong chỉ thị mới của TP.HCM về phục hồi kinh tế

Chỉ thị mới của TP.HCM cho phép mở lại nhiều hoạt động sau 30/9 như cắt tóc, kinh doanh quần áo, hoạt động tập trung đông người... với các điều kiện nhất định.

Người dân có được rời TP.HCM sau 30/9?

Người dân rời TP.HCM đến các địa phương khác phải theo sự tổ chức của nơi đi và nơi đến, không được lưu thông bằng xe cá nhân.

Y Kiện - Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm