Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rao bán tài sản công viên từng lên báo Mỹ ở Thừa Thiên - Huế

Sau nhiều năm bị bỏ hoang, chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định thu hồi dự án công viên vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên, đồng thời rao bán nhiều tài sản của công viên.

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ra thông báo về việc tổ chức đấu giá nhiều tài sản của Công ty TNHH HACO Huế (HACO Huế) tại Trung tâm vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, TP Huế).

Theo đó, các tài sản dự kiến được đưa ra đấu giá gồm: Sân nền khu vực cổng và bãi đậu xe, đường dạo ven hồ và hai cầu vòm, cổng chính, quảng trường trung tâm, thủy cung, sân vườn bờ kè hai cống thoát, khu biểu diễn ngoài trời, trò chơi trên hồ, nhà hàng tranh, hệ thống điện, cây trồng. Giá khởi điểm tài sản là gần 3 tỷ đồng.

Cong vien bo hoang anh 1

Công viên nước hồ Thủy Tiên. Ảnh: Điền Quang.

Người trúng đấu giá có trách nhiệm di chuyển, di dời tài sản đấu giá ra khỏi nơi có tài sản đấu giá ngay sau khi nhận bàn giao từ Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, trừ trường hợp người trúng đấu giá có thỏa thuận khác với cơ quan có thẩm quyền theo theo quy định của pháp luật.

Thời điểm tổ chức đấu giá dự kiến là vào lúc 15h ngày 1/8, tại hội trường Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh.

Khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên có diện tích gần 5.000 m2, do Công ty Du lịch Cố đô làm chủ đầu tư, với số vốn ban đầu hơn 70 tỷ đồng thời điểm năm 2000.

Do khó khăn về nguồn vốn đầu tư và hoạt động kém hiệu quả, không thu hút được du khách tham quan, đến năm 2008, dự án khu vui chơi này được chuyển nhượng cho HACO Huế. Sau khi nhận chuyển nhượng, HACO Huế đầu tư kinh phí 270 tỷ đồng để tiếp tục thi công, hoàn thiện các hạng mục với mong muốn sớm đưa dự án vào hoạt động.

Cong vien bo hoang anh 2

Khu vực trung tâm của công viên. Ảnh: Điền Quang.

Sau nhiều năm, dự án khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên không đạt hiệu quả đầu tư như mong muốn, nhiều hạng mục bị rêu phong, xuống cấp. Do đó, dự án bị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ra quyết định thu hồi đất và giao lại cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh quản lý.

Do không được sử dụng trong thời gian dài, những hạng mục bên trong công viên đều đã rỉ sét, cũ nát, cây cối mọc um tùm khiến người ta có cảm giác ghê rợn. Năm 2016, tờ HuffingtonPost của Mỹ đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát".

Công viên là địa điểm check-in nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt với những ai ưa mạo hiểm, muốn săn lùng những điểm đến độc lạ và có phần ma mị. Không chỉ du khách trong nước, công viên còn thu hút du khách nước ngoài đến tham quan, khám phá.

Cong vien bo hoang anh 3

Hồ Thủy Tiên ở xã Thủy Bằng. Ảnh: Google Maps

Công viên bỏ hoang ở Huế xuất hiện trong MV quốc tế

Công viên nước hồ Thủy Tiên là bối cảnh chính của MV "Bad Memories" do Meduza - nhóm nhạc điện tử của Italy phát hành.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm