Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên 'ma mị' từng lên báo Mỹ có thể được hồi sinh

Theo kế hoạch, khu vực hồ Thủy Tiên sẽ được khai thác tuyến đường đi bộ, nuôi thú, dịch vụ xe đạp thông minh gắn với một số hoạt động thể thao, vui chơi thưởng ngoạn cho du khách.

Ngày 10/5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết tỉnh này đang lên kế hoạch cải tạo, xây dựng lại hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) thành khu công viên văn hóa phục vụ cộng đồng, không gian sáng tạo đương đại, công viên vườn tượng.

Cong vien ma mi anh 1

Công trình trượt nước ở công viên. Ảnh: Nhiếp ảnh gia Chris Staring.

Trong buổi kiểm tra khu vực hồ Thủy Tiên, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho rằng việc hồ này bị bỏ hoang như hiện nay là một sự lãng phí.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần sớm hoàn thành việc xử lý tài sản trên đất để triển khai dự án đầu tư phù hợp. Theo đó, dự án cần tập trung khai thác tuyến đường đi bộ, nuôi thú, dịch vụ xe đạp thông minh gắn với một số hoạt động thể thao, vui chơi thưởng ngoạn cho du khách.

"Cần tìm hiểu các mô hình công viên vườn thú kiểu mẫu ở các nước trên thế giới có điều kiện khí hậu tương tự như ở Huế để thực hiện tại khu đồi Thiên An", ông Thọ cho hay.

Cong vien ma mi anh 2

Ông Phan Ngọc Thọ kiểm tra khu vực hồ Thủy Tiên. Ảnh: Ngọc Minh.

Trước đó, năm 2004, Công ty Du lịch Cố đô đầu tư dự án khu vui chơi giải trí Hồ Thủy Tiên với diện tích 495.929 m2 cùng các công trình trên đất với số vốn hơn 70 tỷ đồng.

Đến năm 2008, Công ty Du lịch Cố đô đã chuyển nhượng cho Công ty TNHH Haco Huế làm chủ đầu tư với kinh phí 270 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhiều năm qua, công trình khu vui chơi vẫn không được hoàn thành.

Vào năm 2016, tờ Huffington Post của Mỹ đã có bài viết về khu du lịch hồ Thủy Tiên với tiêu đề "Công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam, không dành cho những kẻ yếu tim". Hình ảnh hoang phế, rùng rợn của khu du lịch bỏ hoang trở thành điểm thu hút khách tham quan.

Năm 2017, Dự án này được Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh thu hồi và bàn giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên - Huế) quản lý.

Cong vien ma mi anh 3

Khu vực hồ Thủy Tiên. Ảnh: Google Maps.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm