Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rao bán dự án 'ảo' ngay sát trụ sở công an

Đất nông nghiệp chưa chuyển mục đích nhưng Công ty Hưng Thịnh Phát đã phân lô, thu tiền tỷ đặt cọc của khách hàng.

Ngày 12/11, hàng chục khách hàng từ TP.HCM, Đồng Nai, Phan Thiết tập trung tại trụ sở chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (đường Trương Hán Siêu, TP Phan Thiết, Bình Thuận) để yêu cầu đòi lại tiền.

Nhiều khách hàng cho biết từ tháng 11/2018 đến nay, Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán ít nhất 10 dự án khu dân cư cao cấp, như: City 1, City 2, City 3; Hàm Liêm 1-Hàm Liêm 5; Phong Nẫm; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết; Ma Lâm Diamond Town… Hàng trăm khách hàng đã đặt cọc mua đất nền các dự án trên.

Công ty này cũng sử dụng cách thức tương tự địa ốc Aliba như quảng cáo rầm rộ bằng hình ảnh bắt mắt, tên gọi ấn tượng; trả lãi suất cao đến 17% nếu giao đất mà không có sổ hồng trong 9 tháng.

ban du an ao ngay tru so cong an anh 1
Khách hàng làm việc với đại diện Hưng Thịnh Phát.

Công ty Hưng Thịnh Phát chưa có một dự án nào được cấp có thẩm quyền ở Bình Thuận đồng ý phê duyệt nhưng vẫn rao bán rầm rộ. Thậm chí như Ma Lâm Diamond Town chỉ là một dự án "ma", nằm cách trụ sở UBND huyện và trụ sở Công an huyện Hàm Thuận Bắc chỉ 200 m.

Theo Công an Bình Thuận, khi phát hiện sự việc, UBND thị trấn Ma Lâm đã mời một số hộ dân lên nắm tình hình. Công an tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Công an huyện Hàm Thuận Bắc xác minh thông tin mà khách hàng phản ánh.

Theo Công an Bình Thuận, các cơ quan chức năng của tỉnh chưa nhận được văn bản nào liên quan đến chủ trương chấp thuận đầu tư, xây dựng dự án ma Lâm Diamond Town của Công ty Hưng Thịnh Phát.

"Việc công ty rao bán, phân lô đất nền là không đúng thực tế và không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, nhà ở. Tuy nhiên, do chưa phát sinh các hành vi tội phạm nên công an chưa có cơ sở xử lý”, văn bản của Công an Bình Thuận nêu.

3 anh em Nguyễn Thái Luyện xúi giục nhân viên phạm tội?

Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Lực đang bị điều tra kích động, xúi giục nhân viên Công ty Alibaba phạm tội.


https://plo.vn/bat-dong-san/rao-ban-du-an-ao-ngay-sat-tru-so-cong-an-869764.html

Theo Phương Nam/Pháp luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm