Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rao bán Blind, Mourinho dọn đường đón trung vệ mới

HLV Jose Mourinho muốn đẩy Daley Blind ra đi để đón bản hợp đồng dang dở trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Victor Lindelof.

Gia nhập MU năm 2014 với giá 14 triệu bảng, Blind được 2 HLV Louis Van Gaal và Jose Mourinho sắp xếp chủ yếu ở vị trí trung vệ, ngoài ra với nền tảng thể lực tốt, tuyển thủ Hà Lan còn có thể chơi như một hậu vệ cánh trái.

Tuy nhiên ở cả 2 vị trí này, cựu sao Ajax đều bộc lộ những điểm yếu về thể hình hoặc tốc độ và dễ dàng bị đối phương khai thác mỗi khi đối đầu. Điểm mạnh của Blind có chăng là khả năng đọc tình huống và cắt bóng khá tốt.

MU don trung ve moi anh 1
Blind không đủ chiều cao cần thiết của một trung vệ và thường xuyên bị đối phương cho "ngửi khói" chỉ sau một pha bứt tốc bên hành lang cánh.

2 tờ báo Anh là The SunMetro đồng loạt đăng tải thông tin Man Utd đang muốn bán Daley Blind trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 để kích hoạt bom tấn trị giá 40 triệu bảng Victor Lindelof.

"Quỷ đỏ" đã ở rất gần chữ ký của trung vệ thuộc biên chế Benfica nhưng do một vài khúc mắc về thủ tục, vụ chuyển nhượng đã không thể diễn ra trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Thật may cho Mourinho khi ông có được sự phục vụ của Phil Jones trong quãng thời gian đầu năm 2017. Trung vệ người Anh sở hữu những phẩm chất của một trung vệ tốt nhưng lại quá dễ chấn thương. Vì vậy, "Người đặc biệt" cần gia cố hàng thủ bằng một bản hợp đồng chất lượng hơn.

MU don trung ve moi anh 2
Lindelof từng bỏ tập để được đầu quân cho Manchester United.

Victor Lindelof là mẫu trung vệ mạnh mẽ, tinh quái và có tốc độ tốt. Tại Estadio da Luz, cầu thủ người Thụy Điển như một chiếc mỏ neo đánh chặn những đợt lên bóng của đối thủ ngay từ khu vực giữa sân và thường xuyên có những đường chuyền dài có độ chuẩn xác cao. Có thể nói, đồng hương của Ibrahimovic là một bản nâng cấp hoàn hảo của Daley Blind.

Video tài năng của Victor Lindelof - mục tiêu hàng đầu của MU:

Wayne Rooney thật điên rồ nếu đến Trung Quốc

Cựu thủ quân MU Roy Keane khuyên Wayne Rooney nên tìm kiếm một đội bóng châu Âu trong trường hợp phải chia tay sân Old Trafford mùa hè tới.



Dũng Sĩ (theo Metro)

Bạn có thể quan tâm