Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rao bán biệt thự xa hoa ở Pháp của Bạc Hy Lai

Tòa biệt thự tại Cannes, Pháp, vốn được đưa ra làm bằng chứng trong phiên xử cựu chính trị gia Trung Quốc Bạc Hy Lai đang được rao bán với giá 6,9 triệu euro, theo Huanqiu.

1.	Ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư tỉnh Trùng Khánh (Trung Quốc), bị đưa ra tòa xét xử vào ngày 22/8/2013 tại tòa án thành phố Tế nam, tỉnh Sơn Đông, với các tội danh nhận hối lộ, tham ô và lạm dụng quyền lực. Tạp chí Caijing cho biết, số tiền ông Bạc bị cáo buộc nhận hối lộ là 20 triệu nhân dân tệ (<abbr class=3,26 triệu USD)." />

Ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư tỉnh Trùng Khánh (Trung Quốc), bị đưa ra tòa xét xử vào ngày 22/8/2013 tại tòa án thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, với các tội danh nhận hối lộ, tham ô và lạm dụng quyền lực. Tạp chí Caijing cho biết, số tiền ông Bạc bị cáo buộc nhận hối lộ là 20 triệu nhân dân tệ (3,26 triệu USD).

2.	Tòa biệt thự Fontaine Saint Georges được cho là thuộc quyền sở hữu của bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu chính trị gia Bạc Hy Lai. Ngày 20/8/2012 bà bị kết án tử hình ân hận 2 năm vì tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood. Doanh nhân này là một người bạn thân thiết với gia đình Bạc trong nhiều năm. Trước đó, tại phiên tòa xét xử, bà Cốc đã thừa nhận chính tay giết chết Heywood để bảo vệ “sự an toàn tính mạng” cho con trai. Một năm sau, bà Cốc đa ra tòa làm chứng chống lại chồng bà, khiến ông này bị kết án tù chung thân và tịch thu hết tài sản vào ngày 22/9/2013.

Tòa biệt thự Fontaine Saint Georges được cho là thuộc quyền sở hữu của bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu chính trị gia Bạc Hy Lai. Ngày 20/8/2012, bà bị kết án tử hình nhưng hoãn thi hành án hai năm vì tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood. Doanh nhân này là một người bạn thân thiết với gia đình Bạc trong nhiều năm. Trước đó, tại phiên tòa xét xử, bà Cốc đã thừa nhận chính tay giết Heywood để bảo vệ “sự an toàn tính mạng” cho con trai. Một năm sau, bà Cốc đã ra tòa làm chứng chống lại chồng bà, khiến ông này bị kết án tù chung thân và tịch thu hết tài sản vào ngày 22/9/2013.

3.	Bạc và Cốc có một con trai, Bạc Qua Qua. Qua Qua tốt nghiệp đại học Oxford ở Anh, sau đó có thêm một bằng thạc sĩ ở Học viện chính sách công Kennedy thuộc Đại học Harvard. Công tử họ Bạc nổi tiếng với lối sống ăn chơi xa hoa. Khi vụ án Bạc Hy Lai đang bị xét xử, nhiều người từng đặt câu hỏi làm thế nào để gia đình Bạc chi trả được các chi phí du học cao ngất ngưởng cho cậu con trai từ những năm phổ thông.

Bạc và Cốc có một con trai, Bạc Qua Qua. Qua Qua tốt nghiệp Đại học Oxford ở Anh, sau đó có thêm một bằng thạc sĩ ở Học viện chính sách công Kennedy thuộc Đại học Harvard. Công tử họ Bạc nổi tiếng với lối sống ăn chơi xa hoa. Khi vụ án Bạc Hy Lai đang bị xét xử, nhiều người từng đặt câu hỏi làm thế nào để gia đình Bạc chi trả được các chi phí du học cao ngất ngưởng cho cậu con trai từ những năm phổ thông.

4.	Tòa biệt thự 6 phòng ngủ này nằm trên một ngọn đồi thành phố Cannes, Pháp, từng bị đem ra làm bằng chứng trong phiên xử ông Bạc về tội danh tham nhũng, theo New York Times. Ảnh chụp ngọn đồi nằm phía sau bãi biển Cannes sang trọng, nơi biệt thự nhà họ Bạc tọa lạc.

Tòa biệt thự 6 phòng ngủ này nằm trên một ngọn đồi thành phố Cannes, Pháp, từng bị đem ra làm bằng chứng trong phiên xử ông Bạc về tội danh tham nhũng, theo New York Times. Ảnh chụp ngọn đồi nằm phía sau bãi biển Cannes sang trọng, nơi biệt thự nhà họ Bạc tọa lạc.

5.	Căn Fontaine Saint Georges nằm trong khu Californie, khu phố sang trọng bậc nhất ở phía Đông thành phố Cannes. Trung bình mỗi m2 đất ở đây có giá gần 6000 Euro, Huanqiu cho hay.

Căn Fontaine Saint Georges nằm trong khu Californie, khu phố sang trọng bậc nhất ở phía Đông thành phố Cannes. Trung bình mỗi m2 đất ở đây có giá gần 6.000 euro, Huanqiu cho hay.

6.	Công ty được ủy thác rao bán căn biệt thự số 7 nằm trên Boulevard de Pin này cho biết, căn biệt thự rộng thênh thang này được bán với mức giá đưa ra là 6.950.000 Euro, bao gồm 400 m2 diện tích nhà ở, 4000 m2 diện tích vườn hoa theo phong cách Địa Trung Hải, 5 phòng ngủ và 1 phòng suite độc lập, bể bơi trong nhà và ngoài trời. Ảnh chụp bên ngoài căn biệt thự, mặt hướng về phía vịnh Cannes.

Công ty được ủy thác rao bán căn biệt thự số 7 nằm trên Boulevard de Pin này cho biết, căn biệt thự được bán với mức giá đưa ra là 6.950.000 euro, bao gồm 400 m2 diện tích nhà ở, 4.000 m2 diện tích vườn hoa theo phong cách Địa Trung Hải, 5 phòng ngủ và một phòng suite độc lập, bể bơi trong nhà và ngoài trời. Ảnh chụp bên ngoài căn biệt thự, mặt hướng về phía vịnh Cannes.

7.	Căn cứ theo phán quyết vụ án Bạc Hy Lai, tòa biệt thự này do Từ Minh bỏ tiền mua cho gia đình họ Bạc. Nhưng lúc bấy giờ để tránh cho nhà Bạc phải lộ diện, đồng thời để tránh thuế, công ty Russel International Resorts đứng tên sở hữu nó. Từ Minh và Neil Heywood là 2 trong 3 người quản lý của biệt thự này. Trong ảnh là giấy tờ rao bán căn biệt thự Ref 102014-012 Villa Cannes Californie.

Căn cứ theo phán quyết vụ án Bạc Hy Lai, tòa biệt thự này do Từ Minh bỏ tiền mua cho gia đình họ Bạc. Nhưng lúc bấy giờ để tránh cho nhà Bạc phải lộ diện, đồng thời để tránh thuế, công ty Russel International Resorts đứng tên sở hữu nó. Từ Minh và Neil Heywood là 2 trong 3 người quản lý của biệt thự này. Trong ảnh là giấy tờ rao bán căn biệt thự Ref 102014-012 Villa Cannes Californie.

8.	Hiện tại phía Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc tịch thu khối bất động sản này do khác biệt về mặt luật pháp trong vấn đề người sở hữu tài sản giữa 2 nước Trung Quốc và Pháp, thêm vào đó, việc xác định khu biệt thự này liệu có thật sự thuộc về Cốc Khai Lai (vợ của cựu Bí thư Bạc) hay không cũng khá phức tạp do có quá nhiều đại diện pháp nhân của công ty quản lý bất động sản tồn tại.

Phía Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc tịch thu khối bất động sản này do khác biệt về mặt luật pháp trong vấn đề người sở hữu tài sản giữa hai nước Trung Quốc và Pháp. Thêm vào đó, việc xác định khu biệt thự này liệu có thật sự thuộc về Cốc Khai Lai (vợ của cựu Bí thư Bạc) hay không cũng khá phức tạp do có quá nhiều đại diện pháp nhân của công ty quản lý bất động sản tồn tại.

Hiểu Thư

Ảnh: Huanqiu

Bạn có thể quan tâm