Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ranieri: ‘Leicester không thể tái hiện chức vô địch’

HLV Ranieri cho rằng, Leicester sẽ không thể tái hiện câu chuyện cổ tích vô địch Ngoại hạng Anh theo cách đã làm được như ở mùa này.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Claudio Ranieri khẳng định: “Tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt Leicester City. Chức vô địch Ngoại hạng Anh mà đội bóng giành được mùa này, không thể được tái hiện thêm một lần nữa. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho vị trí trong top 10 mùa tới".

Ranieri khong tin Leicester vo dich mua toi anh 1
HLV Ranieri giúp Leicester City tạo nên kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Fourfourtwo.

Vị thuyền trưởng Leicester City cũng chia sẻ cảm xúc khi Leicester City lên ngôi ở Premier League mùa này. Ông thừa nhận: "Tôi cảm thấy có một chút thất vọng sau khi nghe thông tin Tottenham dẫn trước Chelsea 2 bàn. Tuy nhiên, tôi tin rằng, mọi chuyện có thể xảy ra khi Gary Cahill ghi bàn và đã ăn mừng sau bàn thắng của Eden Hazard gỡ hòa 2-2 cho Chelsea ở trận gặp Tottenham - đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với Leicester City".

Nhà cầm quân người Italy giúp đội chủ sân King Power lập nên kỳ tích khi giành chức vô địch bóng đá Anh lần đầu tiên dù không sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới. Ông tuyên bố: “Chúng tôi không cần các ngôi sao lớn. Tôi muốn cải thiện đội hình mùa tới bằng những cầu thủ phù hợp”.

Sau mùa bóng này, Leicester City đối diện nguy cơ mất các cầu thủ trụ cột. Đội đương kim vô địch sẽ khó giữ chân Vardy, Mahrez trước sự lôi kéo của các đội bóng lớn tại Premier League.

HLV Ranieri khuyên các học trò phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định lựa chọn đội bóng mùa tới. Ông chia sẻ: “Tôi nói với các cầu thủ về việc sẽ không biết điều gì xảy ra trong tương lai. Họ có thể đến một đội bóng lớn nhưng không được đá chính, từ đó mất phong độ. Còn ở lại Leicester, họ là vua. Do đó, các cầu thủ nên gắn bó với đội bóng thêm một mùa giải, trước khi quyết định đến với CLB khác”.

Hành trình đáng kinh ngạc của Leicester City

2003/04: Đứng thứ 18 tại Premier League và xuống chơi ở Championship.

2007/08: Kết thúc ở vị trí thứ 22 Championship và rớt xuống League One.

2008/09: Đứng đầu League One để trở lại Championship.

2009/10: Thất bại trong việc thăng lên Premier League sau khi thất bại ở trận play-off.

2012/13: Tiếp tục thua ở bán kết play-off và không thể chuyển lên Premier League.

2013/14: Vô địch Championship để có mặt ở Premier League sau 10 năm.

2014/15: Xếp cuối cùng dịp Giáng sinh và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 14.

2015/16: Vô địch Premier League

'Leicester là sự lãng mạn hiếm hoi của bóng đá hiện đại'

Theo bình luận viên Quang Huy, Leicester City đã tạo nên câu chuyện cổ tích và sự lãng mạn trong bóng đá. Họ hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm