Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rangnick: 'Ronaldo không giỏi pressing'

HLV Ralf Rangnick nói ông phải từ bỏ triết lý pressing của mình tại Old Trafford sau khi nhận ra các cầu thủ MU không thể thích nghi với lối chơi đó.

“Cristiano (Ronaldo) ghi vài bàn thắng, nhưng anh ấy không phải con quái vật trong khả năng gây sức ép lên đối thủ", HLV Rangnick nói trước ngày hạ màn Premier League 2021/22. "Tôi không muốn đổ lỗi cho Cristiano - anh ấy chơi tốt trong giai đoạn qua - nhưng một lần nữa, tôi muốn khẳng định rằng Cristiano không phải mẫu cầu thủ giỏi chơi pressing".

Chiến lược gia người Đức đánh giá: "Ngay cả khi Cristiano còn là cầu thủ trẻ, anh ấy cũng không phải mẫu cầu thủ sẵn sàng hét lên và làm mọi thứ để giành lại bóng cho tập thể. Điều tương tự cũng xảy ra với nhiều cầu thủ MU khác, vì thế tôi phải thỏa hiệp ở vài giai đoạn".

Ralf Rangnick anh 1

HLV Ralf Rangnick tin rằng Cristiano Ronaldo không phù hợp với lối chơi pressing cường độ cao của ông. Ảnh: Reuters.

Manchester United gặp Crystal Palace ở vòng đấu cuối cùng Ngoại hạng Anh mùa này. Đây cũng là trận đấu cuối Rangnick dẫn dắt "Quỷ đỏ" trước khi HLV Erik ten Hag tiếp quản công việc tại Old Trafford. Nửa đỏ thành Manchester đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và trải qua mùa giải thất bại.

"Chúng tôi nhận ra rằng điều đó thật khó khăn,” Rangnick nói về khả năng pressing của MU dưới thời ông. “Chúng tôi không có giai đoạn tiền mùa giải, không thể giúp cầu thủ tiến bộ về mặt thể chất và nâng tầm đội bóng. Tôi là người thất vọng nhất về điều đó".

HLV tạm quyền của MU cũng tự phê bình bản thân: "Tôi lẽ ra phải làm tốt hơn. Tôi kỳ vọng rằng tôi và đội ngũ huấn luyện của mình có thể phát triển đội bóng theo cách tốt hơn. Không chỉ các cầu thủ đáng bị đổ lỗi mà chính chúng tôi cũng phải nhận trách nhiệm".

MU đang có 58 điểm sau 37 vòng, họ chắc chắn sẽ lập kỷ lục về số điểm thấp nhất trong lịch sử CLB, kể từ khi Premier League ra đời. Thậm chí nếu MU mất vị trí thứ 6 hiện có vào tay West Ham ở vòng cuối, họ sẽ phải chơi ở Europa Conference League mùa giải tới.

Huyền thoại MU chỉ trích quyết định tung Mata vào sân Roy Keane, cựu đội trưởng Man United giai đoạn 1997-2005, không hài lòng khi Juan Mata được tung vào sân ở cuối trận hòa Chelsea 1-1 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Ronaldo: 'Mọi thứ phải theo ý Ten Hag'

Cristiano Ronaldo tiết lộ phòng thay đồ Manchester United vui mừng và phấn khích khi chuẩn bị được làm việc với HLV Erik ten Hag.

Ten Hag bỏ kỳ nghỉ để tới MU nhận nhiệm vụ

Erik ten Hag sẽ có mặt ở Man Utd sớm hơn dự kiến khi khối lượng lớn công việc tại sân Old Trafford đang chờ HLV người Hà Lan.

De Jong sẽ là chìa khóa cho Ten Hag ở MU

Sự xuất hiện của Frenkie de Jong có thể tạo ra bước ngoặt lớn cho lối chơi của Manchester United ở mùa giải mới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm