Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rạng sáng 2/2 Samsung ra mắt thế hệ Galaxy mới

Thế hệ Galaxy mới với các cải tiến lớn về camera sẽ là tâm điểm Galaxy Unpacked 2023 vào rạng sáng 2/2. Sự kiện được dự đoán mang đến những smartphone mạnh mẽ nhất của Samsung.

Vào 1h sáng 2/2, Samsung sẽ tổ chức Galaxy Unpacked 2023. Đây là lần đầu tiên sau gần 3 năm sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp thay vì trực tuyến.

Tâm điểm của sự kiện lần này sẽ là dòng sản phẩm Galaxy S mới, được dự đoán ra mắt với 3 phiên bản tiêu chuẩn, Plus và Ultra tương tự như các thế hệ gần đây. Theo thông tin trên các diễn đàn công nghệ, nâng cấp trên thế hệ mới sẽ là camera 200 MP, vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 và màu xanh chủ đạo.

Galaxy Unpacked anh 1

Giới công nghệ mong chờ Galaxy S thế hệ mới sẽ có màu xanh chủ đạo. Ảnh: Win Future.

“Hệ thống camera cao cấp của chúng tôi ngày càng thông minh hơn, mang lại ảnh và video đẹp nhất trong mọi điều kiện ánh sáng”, ông TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động của Samsung cho biết trong một bài viết.

Phiên bản cao cấp nhất có thể trang bị cảm biến ISOCELL HP 200 MP do Samsung Semiconductor sản xuất. Theo thông tin công bố hồi đầu năm từ hãng, cảm biến lớn, 1/1,3 inch, mỗi điểm ảnh có kích thước 0,6 μm và khẩu độ F/1.7 hứa hẹn nâng cấp đáng kể khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Theo dự đoán từ Cnet, 2 mẫu Galaxy S phiên bản tiêu chuẩn và Plus sẽ có bộ 3 camera đặt dọc bao gồm camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 10 MP.

Khả năng chụp ảnh đêm của thế hệ Galaxy S mới liên tục được hãng “ẩn ý” trong các hình ảnh và video teaser, đặt bối cảnh buổi đêm ở các thành phố lớn và thể hiện các vật thể ở xa như Mặt Trăng.

Cây bút công nghệ Andrew Lanxon của Cnet cũng cho rằng thế hệ S mới sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cùng nhiều tùy chọn về RAM và dung lượng lưu trữ.

Trong suốt tháng 1, nhiều bản dựng hình mẫu của Galaxy mới phiên bản Ultra được chia sẻ trên các diễn đàn công nghệ. Người yêu công nghệ mong đợi bản Ultra sẽ có thiết kế vuông vức, màn hình 6,8 inch tương tự như thế hệ tiền nhiệm. Màn hình của cả 3 phiên bản thuộc Galaxy series mới có thể tiếp tục hỗ trợ tần số quét 120 Hz.

Galaxy Unpacked anh 4

Cải tiến camera với cảm biến 200 MP là tính năng được chờ đợi trên bản Ultra của thế hệ Galaxy S mới. Ảnh: Supersaf.

Công ty nghiên cứu IDC cho biết trong năm 2022, Samsung đã tăng thị phần hàng năm từ 20% lên 21,6%, chiếm vị trí số một. Việc tăng thị phần của Samsung vào năm 2022 là nhờ thiết bị gập cũng như sự thành công của dòng smartphone S22. “Tín hiệu tích cực từ thị trường cho thấy người tiêu dùng vẫn chào đón các sản phẩm cao cấp như Galaxy S Ultra”, Nabila Popal, chuyên gia phân tích tại IDC, cho biết thêm.

"Hiện nay máy ảnh là một tính năng quan trọng đối với người tiêu dùng", Popal nói về điểm mạnh của thế hệ Galaxy S mới. Chuyên gia cũng cho rằng với dòng sản phẩm đa dạng và tính năng mới, Samsung có thể tiếp tục mở rộng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh trong năm nay.

Samsung Galaxy Unpacked 2023 vào 1h ngày 2/2 được tường thuật trực tiếp trên Zing.

Hoàng Nam - Giang Vi Tuyết

Bạn có thể quan tâm