Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy S23 series công bố giá bán, bản Ultra có giá gần 32 triệu

Dòng smartphone mới nhất của Samsung sẽ nhận đặt hàng từ 2/2, và tới tay người dùng Việt Nam từ ngày 18/2.

Sự kiện Galaxy Unpacked 2023 khép lại lúc 2h sáng 2/2. Samsung đã ra mắt cùng lúc smartphone và laptop quan trọng nhất của hãng là Galaxy S23 series và Galaxy Book 3.

Theo các chuỗi bán lẻ ở Việt Nam, Galaxy S23 Ultra sẽ mở đặt trước ở Việt Nam từ ngày 2-17/2, máy tới tay người dùng vào ngày 18/2. Giá bán Galaxy S23 series từ 22,99 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, 26,99 triệu cho bản Plus và 31,99 triệu đồng cho mẫu Galaxy S23 Ultra. Mẫu máy cao cấp nhất sẽ có lựa chọn RAM 12 GB và bộ nhớ trong lên đến 1 TB, cùng mức giá 45 triệu đồng.

  • Tâm điểm của Galaxy Unpacked 2023

    Galaxy Unpacked 2023 đánh dấu năm đầu tiên Samsung trở lại với sự kiện ra mắt sản phẩm trực tiếp sau 3 năm. Tâm điểm của sự kiện sẽ là những smartphone Galaxy mới. 

    Trước thềm sự kiện, các nâng cấp được chờ đợi nhất trên dòng Galaxy mới có thể kể đến là camera với cảm biến 200 MP, vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2. 

    “Bắt trọn chất đêm tuyệt đỉnh” là chủ đề được hãng sử dụng cho buổi ra mắt, tiếp tục nhấn mạnh vào tính năng camera. Trong một bài giới thiệu, ông TM Roh - Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động của Samsung - cho biết Galaxy S23 series sẽ được trang bị hệ thống camera cao cấp và thông minh nhất của hãng, góp phần mang lại hình ảnh và video chất lượng cao trong mọi điều kiện ánh sáng.

    Galaxy Unpacked anh 1

  • Galaxy Unpacked 2023 "công phá" mạng xã hội

    #SamsungUnpacked là một trong những chủ đề được thảo luận sôi nổi trên Twitter. Trong các bài viết, bên cạnh hashtag còn xuất hiện biểu tượng 3 vòng tròn, tượng trưng cho những nâng cấp về camera trên thế hệ Galaxy S mới.

    Ngoài ra, khi tìm kiếm trên Twitter với hashtag #SamsungUnpacked, hiệu ứng 3 vòng tròn sẽ xuất hiện dày đặc, lấp đầy giao diện màn hình của người dùng.

    Galaxy Unpacked anh 2
  • Hàng trăm nghìn người theo dõi Galaxy Unpacked 2023

    Samsung đã mời một số phóng viên và YouTuber đến các địa điểm tại nhiều quốc gia để cùng theo dõi Galaxy Unpacked 2023. Trong khi đó, hơn 100.000 người đang theo dõi trực tiếp sự kiện trên kênh YouTube của hãng.

    Galaxy Unpacked anh 3

    Galaxy Unpacked anh 4

  • Tiếp nối di sản và tái định nghĩa smartphone

    “Tại Samsung, nhu cầu về hiệu suất đáng tin cậy thúc đẩy chúng tôi mang đến những đổi mới có ý nghĩa hơn, không dừng lại ở thông số kỹ thuật”, ông TM Roh mở đầu Galaxy Unpacked 2023.

    Chủ tịch kiêm Giám đốc mảng Trải nghiệm Di động của Samsung nói thêm: “S series năm nay sẽ tiếp tục xây dựng dựa trên di sản của hãng, tái định nghĩa chiếc điện thoại thông minh với máy ảnh chuyên nghiệp và bộ camera ấn tượng. Tất cả giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp trong bất cứ điều kiện ánh sáng nào, với hiệu suất mạnh mẽ hơn bao giờ hết nhưng cũng rất tiết kiệm năng lượng”.

    Galaxy Unpacked anh 5

  • Samsung bất ngờ ra mắt Ultra PC đầu tiên

    Bên cạnh S23 series - dòng Galaxy S tốt nhất từ trước đến nay của Samsung, hãng còn ra mắt Galaxy Book 3 mới. Đây là chiếc Ultra PC đầu tiên của thương hiệu này, thể hiện tham vọng hoàn thiện hơn nữa hệ sinh thái Galaxy của hãng công nghệ Hàn Quốc. 

    Galaxy Unpacked anh 6

    Galaxy Unpacked anh 7

  • Đạo diễn chuyên nghiệp nói gì về Galaxy S23 Ultra?

    Galaxy S23 Ultra - mẫu máy cao cấp nhất - được nhắc đến đầu tiên tại sự kiện. Đặc biệt, Galaxy S23 Ultra cũng là thiết bị quay trọn vẹn tất cả bài thuyết trình tại Galaxy Unpacked 2023, thể hiện sự tự tin của hãng với khả năng xử lý hình ảnh của chiếc flagship này. Năm nay, hãng lựa chọn hiệu năng thực tế để mở đầu phần giới thiệu thay vì thông số kỹ thuật như mọi năm. 

    Bắt đầu với những chia sẻ của đạo diễn Ridley Scott - người kể chuyện độc đáo của Hollywood với các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Blade Runner, The Martian, House of Gucci, Samsung mang đến khả năng ứng dụng smartphone của hãng dưới góc nhìn điện ảnh. 

    Sử dụng S23 Ultra để quay các dự án phim chuyên nghiệp, đạo diễn Ridley Scott chia sẻ: “Ban đầu, tôi lo ngại hệ thống camera này sẽ không cho mình đủ những tùy chọn cần thiết. Tuy nhiên, khi bắt đầu làm việc và quen với S23 Ultra, tôi ngạc nhiên về tính đa dụng cũng như những khả năng của nó, cả về chất lượng hình ảnh lẫn dải nhạy sáng”.

    Galaxy Unpacked anh 8

    Galaxy Unpacked anh 9

    Galaxy Unpacked anh 10

  • Galaxy S23 series "cân" tốt nhu cầu quay video HDR

    Samsung cho biết với Super HDR, người dùng có thể quay được nhiều dải màu sáng/ tối hơn trong video của mình với màu sắc có độ chính xác cao. Cụm camera kết hợp các phép đọc từ ISO thấp đến ISO cao để ghi được hình ảnh chất lượng cao với dải tần nhạy sáng 12 bit và phổ màu rộng hơn.

    Tính năng 4K Super HDR, 60 khung hình mỗi giây cho cả camera trước và sau lần đầu xuất hiện trên dòng Galaxy S. Nhờ cảm biến hoàn toàn mới hỗ trợ Super HDR, thiết bị có khả năng cải thiện độ trong của màu sắc và xử lý hình ảnh nhanh hơn.

    Với bộ xử lý trên S23 series, người dùng có thể quay phim ở độ phân giải 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây - mạnh mẽ nhất trong phân khúc. Hệ thống camera cũng được cải tiến để hấp thụ ánh sáng nhiều hơn 2,5 lần so với trước đây, tạo ra các video thể hiện màu sắc chính xác và rõ nét. 

    Galaxy Unpacked anh 11

    Galaxy Unpacked anh 12

    Galaxy Unpacked anh 13

    Galaxy Unpacked anh 14

  • Đáp ứng yêu cầu hình ảnh của đạo diễn phim kinh dị The Wailing

    “Những bộ phim của tôi lấy bối cảnh rất tối và việc thêm ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến không khí phim và thông điệp tôi muốn truyền tải. Điều hay ở S23 Ultra là chúng tôi có thể ghi lại đầy đủ chi tiết ngay trong điều kiện thiếu sáng”, Na Hong-jin - đạo diễn Hàn Quốc với đặc trưng phong cách hình ảnh tối, đã sử dụng S23 Ultra để ghi hình trong một dự án chuyên nghiệp - cho biết.

    Galaxy Unpacked anh 15

    Galaxy Unpacked anh 16

    Galaxy Unpacked anh 17

  • Nightography được nâng cấp cho video và ảnh đêm ấn tượng

    Thuật toán xử lý hình ảnh mới chuyên dụng có khả năng tách nhiễu và chi tiết, thông qua việc thực hiện xử lý đa khung hình với AI, kết hợp nhiều hình ảnh trên các khung hình để giảm nhiễu, giảm hiện tượng dư sáng cũng như độ bão hòa màu trong video.

    Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra tăng gấp đôi khả năng của OIS (chống rung quang học) để tăng diện tích có thể bù chuyển động đến 3 độ. Khả năng chống rung OIS kết hợp Adaptive VDIS có thể phân tích và chia nhỏ các chuyển động, đồng thời nhận biết điều kiện ánh sáng xung quanh, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng rung lắc, hỗ trợ tích cực trong quá trình người dùng quay phim và chụp ảnh đêm. 

    Galaxy Unpacked anh 18

    Galaxy Unpacked anh 19

    Galaxy Unpacked anh 20

    Galaxy Unpacked anh 21

  • Galaxy S23 Ultra có cảm biến chính 200 MP

    Galaxy S23 và S23 Plus có camera chính góc rộng 50 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 10 MP, được trang bị Super HDR và các tính năng AI mới. Dung lượng pin của 2 thiết bị này lần lượt là 3.900 mAh và 4.700 mAh.

    Trong khi đó, Galaxy S23 Ultra có cảm biến chính 200 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 10 MP kết hợp zoom quang 10x. Máy được nâng cấp với viên pin 5.000 mAh, nhưng vẫn giữ kích thước tương đương thế hệ trước.

    Bộ 3 thiết bị có chung camera trước 12 MP, khẩu độ 2.2, Dual Pixel AF.

    Galaxy Unpacked anh 22

    Galaxy Unpacked anh 23

    Galaxy Unpacked anh 24

    Galaxy Unpacked anh 25

    Galaxy Unpacked anh 26

  • S23 series sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2, nâng cấp hệ thống tản nhiệt

    CPU Snapdragon 8 Gen 2 mới, với 5 lõi hiệu năng cao và 3 lõi tiết kiệm năng lượng, giúp tăng khả năng xử lý của dòng Galaxy S23 lên khoảng 30% so với phiên bản tiền nhiệm.

    Samsung cho biết hệ thống làm mát trên dòng Galaxy S23 cũng được nâng cấp, với tản nhiệt buồng hơi lớn hơn trước, để duy trì hiệu năng cao trong thời gian dài hơn, hỗ trợ người dùng tối đa trong trải nghiệm game. GPU mới hỗ trợ công nghệ Ray Tracing (dò tia) cũng giúp trải nghiệm gaming chân thực hơn thông qua việc cải thiện độ sáng, hiệu ứng và các chi tiết đổ bóng.

    Galaxy Unpacked anh 27

    Galaxy Unpacked anh 28

    Galaxy Unpacked anh 29

    Galaxy Unpacked anh 30

  • Điểm nhấn Galaxy Book3 Ultra

    Tiếp nối Galaxy Unpacked 2023, Samsung giới thiệu dòng laptop Galaxy Book3 có thiết kế cao cấp, kính tràn viền, viền màn hình mỏng và bàn di chuột rộng. Thiết bị có nhiều cổng kết nối, hạn chế việc phải mang theo bộ chia USB.

    Bên cạnh đó, Galaxy Book3 Ultra cũng được trang bị vi xử lý Intel H series thế hệ thứ 13 mới nhất, với lựa chọn Core i7 hoặc i9, có thể hỗ trợ đến 45 W cho hiệu suất cao, kết hợp GPU máy tính xách tay NVIDIA RTX 4070.

    Ngoài ra, hãng còn ra mắt 2 mẫu laptop phiên bản Pro mới là Galaxy Book3 Pro 360 - mẫu laptop kết hợp máy tính bảng “2 trong 1” và Galaxy Book3 Pro. Dòng sản phẩm Pro và Ultra lần đầu tiên được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X.

    Galaxy Unpacked anh 31

    Galaxy Unpacked anh 32

    Galaxy Unpacked anh 33

    Galaxy Unpacked anh 34

    Galaxy Unpacked anh 35

  • One UI 5 gia tăng trải nghiệm cá nhân hoá nhiều hơn nữa

    Thiết bị được cá nhân hóa nhiều hơn với One UI 5. Cụ thể, người dùng có thể chọn tối đa 15 tấm ảnh và video cho màn hình khóa cùng nhiều tùy chọn widget. 

    Đặc biệt, One UI mới cũng bổ sung tính năng đề xuất thông minh giúp cá nhân hóa trải nghiệm, gợi ý các ứng dụng và hành động thường dùng.

    Trong khi đó, các tính năng bảo mật cũng được nâng cấp. Khi điện thoại đang được sửa chữa, nhân viên dịch vụ sẽ không thể xem tin nhắn, thư viện hình ảnh hoặc các tập tin của người dùng. Bên cạnh đó, thiết bị cũng tự động chuyển tất cả ứng dụng về chế độ riêng tư, chẳng hạn như ứng dụng ngân hàng.

    One UI 5 cũng giúp các tính năng bảo mật trở nên đơn giản và trực quan hơn, kết hợp những biện pháp kiểm soát quyền riêng tư vào một bảng điều khiển tập trung. Tại đây, người dùng có thể kiểm tra trạng thái bảo mật và cập nhật thiết bị ở cùng một vị trí.

    Galaxy Unpacked anh 36

    Galaxy Unpacked anh 37

    Galaxy Unpacked anh 38

    Galaxy Unpacked anh 39

  • Galaxy S23 series có giá bán tại Việt Nam từ 24,99 triệu đồng

    Galaxy S23 series có thể được đặt trước từ hôm nay. Giá khởi điểm cho Galaxy S23 là 799 USD, với S23 Plus là 999 USD và S23 Ultra là 1.199 USD. Theo thông tin từ Samsung Việt Nam, Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra có mức giá lần lượt cho từng phiên bản là 24,99 triệu đồng, 29,99 triệu đồng và 31,99 triệu đồng.

    Song song đó, người dùng tại một số thị trường cũng có thể đặt hàng trước Galaxy Book3 Pro từ hôm nay, với Book3 Pro 16 inch có giá khởi điểm là 1.249 USD và Book3 Pro 360 có giá 1.399 USD.

    Galaxy Unpacked anh 40

    Galaxy Unpacked anh 41

  • Thế hệ thiết bị Galaxy bền vững

    Ở phần cuối của sự kiện, Samsung nhấn mạnh về tính bền vững của các thiết bị Galaxy. Hãng cho biết Galaxy S23 series được thiết kế với tiêu chí thân thiện với môi trường từ vật liệu, chất liệu đóng gói tới vòng đời sản phẩm. Theo đó, Galaxy S23 series là smartphone kết hợp nhiều vật liệu tái chế hơn bất kỳ smartphone Galaxy nào từ trước đến nay. Phiên bản S23 Ultra có 12 thành phần dùng vật liệu tái chế, cả bên trong và bên ngoài, gấp đôi số lượng đã được sử dụng trên Galaxy S22 Ultra.

    Các vật liệu thân thiện với môi trường này gồm nhôm, thủy tinh và nhựa tái chế từ đại dương. Galaxy S23 series là dòng sản phẩm đầu tiên sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2, chứa 22% kính tái chế trước khi đưa vào sản xuất và tiêu dùng. Mặt sau của thiết bị sử dụng màng PET, được làm từ 80% vật liệu tái chế. Trong khi đó, nhựa sử dụng một lần cũng bị loại bỏ khỏi bao bì, khi Galaxy S23 series có hộp được thiết kế lại bằng giấy tái chế 100%, đồng thời được chứng nhận có nguồn gốc bền vững.

    Ông TM Roh cho biết: “Các thiết bị được tạo ra để sử dụng trong nhiều năm, với độ bền hàng đầu trong ngành, khả năng sửa chữa dễ dàng và cập nhật phần mềm lâu dài”.

    Với tầm nhìn này, Samsung đang tạo ra một thế hệ thiết bị Galaxy "xanh" để không chỉ đồng hành người dùng trong cuộc sống mà còn định hình xu hướng mới của công nghệ. 

    Galaxy Unpacked anh 42

    Galaxy Unpacked anh 43

    Galaxy Unpacked anh 44

    Galaxy Unpacked anh 45

Hoàng Nam, Phúc Thịnh, Giang Tuyết Mai, Giang Duy Linh

Ảnh: Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm