Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rắn lục đuôi đỏ tràn về Phú Yên, cắn 141 người

Ngày 24/11, lãnh đạo bệnh việc đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết đến nay đơn vị tiếp nhận, điều trị cho 141 bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn, nhiều nhất là trong tháng 11 có đến 41 ca.

Bệnh nhân mới nhất là cụ Nguyễn Thị Điềm (75 tuổi) ở thôn Xuân Thạnh 2, xã Hòa Tân Tây, đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Theo cụ Điềm, chiều 16/11, khi ra vườn hái rau thì bị con rắn màu xanh lá chuối non, đuôi đỏ nâu, to bằng ngón tay nấp trong đám rau mổ vào ngón tay giữa. 

Dân Đà Nẵng liên tục bị rắn lục cắn

Sau Quảng Ngãi, Quảng Nam, đến lượt người Đà Nẵng liên tục bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải nhập viện. Các địa phương này phải huy động đến lực lượng công an truy tìm, tiêu diệt rắn.

Cụ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa, sau đó chuyển lên bệnh viện tỉnh. "Trước đó, tôi cũng đã phát hiện, đập chết 5 con rắn lục trong lúc làm vườn", cụ cho biết.

Còn bà Phan Thị Phương (gần nhà cụ Điềm) trong ngày 15/11 đã phát hiện 2 con rắn lục đuôi đỏ khi đang ngồi cắt rau trước sân nhà. Theo người dân xã Xuân Thạnh 2, hai tháng qua, có ít nhất 5 người trong thôn bị rắn lục đuôi đỏ tấn công. Rất may tất cả đều được cứu chữa kịp thời, không nguy hiểm đến tính mạng. 

Vườn nhà cụ Nguyễn Thị Điềm, nơi phát hiện 6 con rắn lục đuôi đỏ.

Trong khi đó, cách đây 10 ngày, người dân khu phố Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ phát hiện, đập chết 25 con rắn lục đuôi đỏ. "Nghe nhiều người bị rắn lục cắn, buổi tối tôi cùng mấy anh em cầm đèn pin kiểm đi kiểm tra. Trong đêm đầu tiên, chúng tôi phát hiện tới 16 con rắn trong bụi tre. Đêm thứ 2, tiếp tục đập chết thêm 8 con nữa tại vị trí cũ”, một người dân khi phố Mỹ Lệ kể.

Sau tin đồn có người lạ mang bao tải thả rắn lục đuôi đỏ ở các tỉnh Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, thì hiện ở một số xã thuộc huyện Tây Hòa (Phú Yên) cũng đã xuất hiện tin đồn tương tự.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Kim Hồng - Trưởng Công an xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa - địa phương chưa nghe tin đồn trên, kể cả việc người dân trong xã bị rắn cắn. Trong khí đó, công an xã Hòa Đồng cũng cho biết có nghe phản ánh của người dân về việc rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, nhưng cũng bác tin đồn có kẻ xấu thả rắn.

9 tháng, hơn 1.200 người bị rắn cắn ở ĐB sông Cửu Long

Từ đầu năm, Trung tâm nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu Quân khu 9 đã tiếp nhận và điều trị cho 1.236 trường hợp bị rắn cắn;trong đó có 70% là rắn độc.

Kim Sa

Bạn có thể quan tâm