Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rắn lục đuôi đỏ tấn công người dân ở Quảng Nam

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa tiếp nhận và điều trị cho 8 bệnh nhân nghi bị rắn lục đuôi đỏ cắn, trong đó có 3 người bị nhiễm độc nặng.

Ngày 18/11, ông Phạm Ngọc Ẩn - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Nam - cho biết đang cấp cứu và điều trị cho 8 bệnh nhân nghi bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Rắn lục đuôi đỏ bất ngờ xuất hiện cắn người Thanh Hóa

Tại một số địa phương ở Thanh Hóa, rắn lục đuôi đỏ bất ngờ xuất hiện, cắn người. Dân nghi ngờ rắn được mang từ nơi khác tới.

Ông Võ Văn Toán (46 tuổi, trú tổ 10, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) cho biết tối 13/11, khi đang đứng trước cổng nhà thì bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân trái.

Rắn lục đuôi đỏ đã xuất hiện và liên tục tấn công người ở Quảng Nam.
Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện liên tục ở miền Trung.

Nghe tiếng kêu la của ông Toán, mọi người trong gia đình lập tức đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cấp cứu. Tuy nhiên, do chất độc phát tán nhanh nên ông được chuyển đến bệnh viện đa khoa Quảng Nam trong tình trạng bị sưng phù nặng vùng chân. 

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ khẩn trương truyền máu và điều trị cho bệnh nhân. Đến chiều 18/11, sức khỏe ông Toán dần ổn định.

Trước đó, tối 16/11, ông Nguyễn Bảy (52 tuổi, gần nhà ông Toán) cũng bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn vào tay. Nhờ sơ cứu kịp thời nên khi được đưa đến bệnh viện, sức khỏe ông nhanh chóng hồi phục.

Nghi vấn nhóm người thả rắn lục đuôi đỏ vào làng

Mấy ngày qua, người dân xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) không khỏi lo lắng khi phát hiện nhiều con rắn lục đuôi đỏ. Đã có người bị loài rắn này cắn.

Theo ông Ẩn, trong số 8 ca đang điều trị tại bệnh viện do rắn cắn có 3 trường hợp bị nhiễm độc nặng. Hầu hết các bệnh nhân đều trú tại các huyện Điện Bàn, Tiên Phước, Quế Sơn… của tỉnh Quảng Nam. 

Các nạn nhân đều khẳng định với các cơ quan chức năng bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm