Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rắn hổ mang cực độc xổng chuồng, Hà Lan báo động cả thị trấn

Chính quyền một thị trấn ở miền nam Hà Lan cảnh báo toàn thể người dân tăng cường đề phòng sau khi một con rắn hổ mang cực độc trốn thoát trong đêm.

Rắn hổ mang Naja nivea có thể giết người nhanh chóng chỉ với 1 vết cắn. Ảnh: Telegraph
Rắn hổ mang Naja nivea có thể giết người nhanh chóng chỉ với một vết cắn. Ảnh: Telegraph

Website chính quyền thị trấn Drimelen cho biết một con rắn hổ mang Naja nivea đã thoát khỏi khu vực nuôi của một nhà sưu tập trong vùng vào ban đêm. Theo mô tả của người chủ, con rắn dài khoảng 70 cm và có vảy màu vàng. "Loài rắn hổ mang này có khả năng giết chết người chỉ bằng một vết cắn", báo Telegraph ngày 5/9 trích thông báo chính quyền.

Chính quyền khuyên người dân đóng kín các cửa ra vào và cửa sổ, không nên để trẻ con chơi ở ngoài đường. Truyền hình địa phương cho biết hai chuyên gia về bò sát đã đến hiện trường và đang săn tìm con rắn. 

Những ca tử vong vì rắn độc cắn hiếm khi xảy ra ở Hà Lan vì phần lớn loài rắn ở nước này không mang nọc độc nguy hiểm.

Loài rắn hổ mang Naja nivea chủ yếu sinh sống ở vùng tây nam của Nam Phi. Chúng sở hữu loại nọc độc thần kinh có khả năng giết người nhanh chóng. Các nhà khoa học đã điều chế thuốc giải với nọc độc của loài rắn này, tuy nhiên bệnh nhân vẫn có thể tử vong nếu không dùng thuốc giải sớm. Những chuyên gia bò sát cảnh báo rắn Naja nivea rất hung hăng và dễ cảm thấy bị đe dọa, chúng rất nhanh nhẹn khi phản công.

Rắn hổ mang bạch tạng cực độc gây náo loạn ở Mỹ

Một con rắn hổ mang bạch tạng độc bị nghi trốn khỏi một công ty cho thuê động vật và đang di chuyển trong thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm