Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramsey bật khóc trong ngày chia tay sân Emirates

Tiền vệ người xứ Wales không kìm nổi cảm xúc sau khi kết thúc chặng đường dài 11 năm đầy thăng trầm cùng Arsenal.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 1

Nén lại nỗi buồn sau trận hòa 1-1 trước Brighton ở vòng 37, CĐV Arsenal nán lại sân Emirates để tham dự buổi lễ chia tay Aaron Ramsey. Tiền vệ người xứ Wales sẽ chuyển sang khoác áo Juventus theo dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 2

Mối lương duyên kéo dài 11 năm giữa Ramsey và Arsenal đã đi đến hồi kết. Tiền vệ 28 tuổi không thể từ chối lời mời hấp dẫn từ nhà ĐKVĐ Serie A.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 3

Đã ký hợp đồng với Juventus từ nhiều tháng nhưng Ramsey vẫn được HLV Unai Emery trao cơ hội ra sân ở mỗi trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi lại dính chấn thương ở trận đấu với Napoli ở tứ kết Europa League và phải ngồi ngoài cho đến khi mùa giải kết thúc.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 4

Aaron Ramsey không kìm được những giọt nước mắt trong ngày chia tay người hâm mộ tại sân Emirates.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 5

"Tôi đã ở đây từ ngày còn là một cậu bé. Có nhiều thay đổi nhưng bên cạnh đó cũng là vô vàn niềm vui. Cảm ơn Arsene Wenger đã mang tôi đến đây và trao cho tôi cơ hội tỏa sáng", Ramsey chia sẻ.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 6

Ramsey cập bến Arsenal vào năm 2008 từ CLB Cardiff. Tiền vệ sinh năm 1990 đã ra sân tổng cộng 369 trận, ghi 64 bàn, kiến tạo 24 lần cho đội bóng chủ sân Emirates.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 7
Sự nghiệp của Ramsey tưởng chừng đã đi đến hồi kết vì chấn thương kinh hoàng sau cú vào bóng của Ryan Shawcross vào năm 2010. Bằng ý chí và nghị lực phi thường, "Rambo" đã hồi phục và tiếp tục tỏa sáng tại giải đấu được mệnh danh là khắc nghiệt nhất hành tinh.
Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 8

11 năm cống hiến cho Arsenal, Ramsey giúp "Pháo thủ" giành 3 chức vô địch FA Cup, 2 Community Shield. Tiền vệ người xứ Wales sẽ có cơ hội lớn để giành danh hiệu VĐQG đầu tiên trong sự nghiệp cùng Juventus ở mùa giải tới khi "Lão phu nhân" đang cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đối thủ tại Serie A.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 9

Không chỉ có Ramsey, Petr Cech cũng sẽ rời Arsenal sau 4 năm cống hiến. Thủ môn người CH Czech nhiều khả năng sẽ trở lại Chelsea để đảm nhận công tác đào tạo ở sân Stamford Bridge.

Cựu tiền đạo Danny Welbeck cũng xác nhận sẽ rời Emirates hè này do không cạnh tranh được vị trí chính thức với bộ đôi Aubameyang, Lacazette.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 10

Trận hòa thất vọng trước Brighton khiến Arsenal gần như không còn cơ hội cạnh tranh một vị trí trong top 4. Cơ hội duy nhất để thầy trò Unai Emery có thể giành vé dự Champions League mùa tới đó là phải vô địch Europa League mùa giải năm nay. Arsenal đã đặt một chân vào trận chung kết sau chiến thắng 3-1 trước Valencia ở bán kết lượt đi trên sân nhà.

Ramsey khoc trong ngay chia tay Arsenal anh 11
Bảng xếp hạng Premier League.

Arsenal hòa thất vọng, cuộc đua top 4 ngã ngũ

Chỉ có được 1 điểm khi tiếp đón Brighton ở vòng 37, Arsenal gần như không còn cơ hội cạnh tranh vị trí trong top 4 Premier League với Tottenham và Chelsea.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm