Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal hòa thất vọng, cuộc đua top 4 ngã ngũ

Chỉ có được 1 điểm khi tiếp đón Brighton ở vòng 37, Arsenal gần như không còn cơ hội cạnh tranh vị trí trong top 4 Premier League với Tottenham và Chelsea.

Tiếp đón đối thủ không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải năm nay, HLV Emery cẩn trọng tung vào sân đội hình chất lượng với sự xuất hiện của Oezil, Lacazette, Aubameyang,...

Arsenal làm chủ thế trận và chỉ mất hơn 1 phút để có cú dứt điểm trúng khung gỗ đầu tiên của Mkhitaryan. CĐV nhà không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 8 phút sau, Nacho Monreal mang về một quả penalty và được Aubameyang tận dụng để ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi có bàn mở tỷ số, "Pháo thủ" chơi trùng xuống và nhiều lần phải vất vả trước những đợt tấn công của Brighton. Tuy nhiên, quãng thời gian đội khách lấn lướt là không lâu. Arsenal nhanh chóng giành lại thế trận và liên tục đặt khung thành đội khách trong tình trạng báo động. Nếu không có tài năng của thủ môn Matthew Ryan, Brighton đã phải bước vào giờ nghỉ với nhiều hơn 1 bàn thua.

truc tiep Arsenal vs Brighton anh 1
Aubameyang mở tỷ số nhưng không thể giúp Arsenal giành 3 điểm trên sân nhà.

Trong khi còn đang loay hoay tấn công, Arsenal bất ngờ phải chịu quả 11 m sau tình huống phạm lỗi của Granit Xhaka với Solly March trong vùng cấm. Pascal Gross không bỏ lỡ để ghi bàn gỡ hòa cho Brighton ở phút 61.

Arsenal điên cuồng tấn công trong quãng thời gian còn lại nhưng không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự bằng thép của đội khách. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

truc tiep Arsenal vs Brighton anh 2

Arsenal chỉ còn 1 cách duy nhất để dự Champions League mùa tới, đó là vô địch Europa League mùa giải năm nay.

Với kết quả này, Arsenal chỉ có 67 điểm, kém đội đứng thứ tư Tottenham 3 điểm nhưng hiệu số thấp hơn nhiều (+20 so với +28). Đội bóng chủ sân Emirates sẽ phải đánh bại chủ nhà Burnley với cách biệt 9 bàn trở lên, đồng thời hy vọng Tottenham tiếp tục sảy chân mới có cơ hội vào top 4. Trong khi đó, Chelsea đã chính thức trở thành đại diện thứ 3 của Premier League góp mặt ở Champions League mùa tới.

truc tiep Arsenal vs Brighton anh 3
Bảng xếp hạng Premier League.
  • Ở trận đấu sớm, MU bị Huddersfield cầm hòa 1-1 và chính thức hết cơ hội giành vé vào top 4. Trong khi đó, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 3 sau thắng lợi 3-0 trên sân nhà trước Watford.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Arsenal

    Arsenal XI: Leno, Lichtsteiner, Sokratis, Mustafi, Monreal, Torreira, Xhaka, Mkhitaryan, Ozil, Aubameyang, Lacazette.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Brighton

    Đã chính thức trụ hạng nên thầy trò HLV Chris Hughton sẽ ra sân với tâm lý thoải mái nhất.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 6

     

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 7

     

  • Dàn sao Arsenal tự tin trước cuộc tiếp đón Brighton.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 8
    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 9

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 2': KHÔNG VÀO! Mkhitaryan có cú ra chân bất ngờ từ ngoài vùng cấm, bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn nhưng lại đi trúng cột. Ozil định đá bồi nhưng đã bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

     

  • Tỷ số được mở cho Arsenal

    8': Nacho Monreal bị số 6 bên phía Brighton đốn ngã. Trọng tài Anthony Taylor ngay lập tức cho đội chủ nhà hưởng quả 11 m. Aubameyang dễ dàng đánh lừa thủ môn Matthew Ryan bằng một cú đá vào góc xa bên trái.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 10
    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 11

  • 14': Sokratis ngã sau pha va chạm với cầu thủ đội khách nhưng chính anh lại phải nhận thẻ vàng. Trọng tài Taylor quan sát rất kỹ tình huống. Ông xác định trung vệ người Hy Lạp đã ăn vạ và rút thẻ vô cùng quyết đoán.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 12

  • 18': Nỗ lực đi bóng của Yves Bissouma mang về cho Brighton một quả đá phạt có góc sút khá rộng. Pascal Gross là người thực hiện nhưng anh không đưa bóng vượt qua hàng rào.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 13

     


  • 21': Leno có đường chuyền bất cẩn tạo ra một pha bóng sóng gió trước khung thành của Arsenal. Thủ môn người Đức đã chuộc lỗi bằng pha bắt dính cú đánh đầu ở cự ly gần của Glenn Murray.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 14

  • 31': Quả phạt góc của Pascal Gross đi với quỹ đạo khó chịu về phía khung thành của Arsenal. Hàng thủ đội chủ nhà đã đứng im nhưng không cầu thủ nào bên phía Brighton có thể băng vào dứt điểm.

  • 36': Mustafi băng lên đón quả tạt của Xhaka rồi tung cú đánh đầu vào góc gần nhưng thủ môn Matthew Taylor đã kịp đổ người cứu thua cho Brighton.

  • 39': Đường chuyền của Ozil mở toàn cơ hội cho Aubameyang nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của tiền đạo người Gabon vẫn chưa thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Matthew Ryan.

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Arsenal thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng mới chỉ có 1 lần được ăn mừng bàn thắng.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 15

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 54': Arsenal được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Granit Xhaka ngắm nghía khá kỹ nhưng không đưa được bóng vượt qua hàng rào.

  • 60': Solly March xâm nhập vùng cấm buộc Xhaka phải phạm lỗi. Trọng tài cho đội khách hưởng quả 11 m, kèm theo đó là thẻ vàng dành cho tiền vệ của đội chủ nhà.

     

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Brighton

    61': VÀO! Trên chấm 11m, Glenn Murray dễ dàng đánh bại thủ môn Leno để gỡ hòa cho Brighton.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 16
    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 17


  • 67': Nhận đường chuyền của Xhaka, Lacazette khống chế rồi tung cú sút ở cự ly gần nhưng không vượt qua được hậu vệ đội khách. Brighton đang phòng ngự với toàn bộ đội hình và bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành của thủ môn Ryan.

     

  • 71': Aubameyang tung cú volley từ ngoài vùng cấm, bóng đập đất nhưng thủ môn Matthew Ryan vẫn có thể làm chủ tình hình. Nếu để mất điểm trên sân nhà, Arsenal gần như không còn cơ hội cạnh tranh vị trí trong top 4 với Tottenham, Chelsea.

  • 72': KHÔNG VÀO! Cả SVĐ Arsenal chết lặng khi chứng kiến Aubameyang tung cú dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng lại đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

  • 77': HLV Emery sử dụng cả 3 quyền thay người: Lichtsteiner, Xhaka và Mkhitaryan rời sân nhường chỗ cho Kolasinac, Iwobi và Guendouzi.

  • 84': KHÔNG VÀO! Khung thành Arsenal đã rộng mở nhưng Pascal Gross lại tung cú dứt điểm ra thẳng cột cờ góc. Arsenal thậm chí không có bóng để tổ chức tấn công trong những phút cuối.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 18

  • 87': Kolasinac thực hiện pha treo bóng vừa tầm nhưng Aubameyang lại băng vào hơi chậm và không thể tung cú dứt điểm. CĐV chủ nhà đang vô cùng sốt ruột. Nếu Arsenal chỉ có 1 điểm, họ sẽ trực tiếp giúp đối thủ không đội trời chung Chelsea đảm bảo vé dự Champions League mùa tới.

    truc tiep Arsenal vs Brighton anh 19

  • 88': Bóng chạm tay Solly March nhưng không có quả 11 m cho Arsenal. Những tiếng la ó đang vang lên khắp sân Emirates.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Arsenal không thắng trận thứ tư liên tiếp và gần như không còn cơ hội cạnh tranh top 4 với Tottenham, Chelsea.





Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm