Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos tức giận nhìn đồng đội thua thảm Ajax trên sân nhà

Cố tình tẩy thẻ vì tin chắc Real sẽ góp mặt ở tứ kết, nhưng Ramos không ngờ đội bóng của anh lại trở thành cựu vương Champions League từ vòng knock-out đầu tiên.

Siêu phẩm sút phạt kết liễu Real Madrid nhìn từ khán đài Phút 72 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Lasse Schone thực hiện cú đá phạt hiểm hóc hạ gục thủ thành Courtois, ấn định chiến thắng 4-1 cho Ajax.
Ramos nhin dong doi thua tham anh 1

Thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách, Real Madrid tự tin bước vào trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Đoàn quân của HLV Solari không thể ngờ họ phải nhận một trong những thất bại nặng nề nhất khi tham dự cúp châu Âu.

Ramos nhin dong doi thua tham anh 2

Ajax không thay đổi cách nhập cuộc so với trận lượt đi và mất 7 phút để chọc thủng lưới đội chủ nhà Real. Hakim Yizech ghi tên lên bảng tỷ số sau đường kiến tạo của Dusan Tadic.

Ramos nhin dong doi thua tham anh 3

Tiếp đà hưng phấn, Ajax đẩy cao đội hình tấn công và có bàn gia tăng cách biệt lên 2-0 sau 11 phút. Hàng thủ Real lúng túng để Dusan Tadic thoải mái đi bóng từ giữa sân trước khi chọc khe cho David Neres băng xuống hạ gục Thibaut Courtois lần thứ 2.

Ramos nhin dong doi thua tham anh 4

Lần đầu trong lịch sử dự Champions League, Real thủng lưới 2 bàn trên sân nhà sau 18 phút. Vận đen tiếp tục đến với "Los Blancos" khi mất cả 2 cầu thủ chạy cánh Vinicius Jr và Lucas Vazquez chỉ trong ít phút vì chấn thương.

Ramos nhin dong doi thua tham anh 5

Real tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng. Trong khi đó, hàng công thăng hoa của Ajax liên tục khiến sân Bernabeu câm lặng bằng những pha làm bàn đẳng cấp. Phút 62, Dusan Tadic nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách sau tình huống gây tranh cãi.

Ramos nhin dong doi thua tham anh 6

Trên khán đài, thủ quân Sergio Ramos tỏ thái độ không hài lòng với màn trình diễn của đồng đội. Trước đó, anh chủ động "tẩy thẻ" ở lượt đi để có thể bước vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, hành động của trung vệ sinh năm 1986 trở nên vô nghĩa khi Real phải dừng bước ngay từ vòng 1/8.

Ramos nhin dong doi thua tham anh 7

Phút 72, Lasse Schoene khép lại ngày thi đấu ác mộng của Real Madrid bằng cú sút phạt đẹp mắt khiến thủ môn Courtois không kịp trở tay. 

Ramos nhin dong doi thua tham anh 8

Trước đó, Real có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 70 do công của Marco Asensio, nhưng đó cũng là những gì đội chủ nhà làm được trước hàng thủ vững chắc của Ajax.

Ramos nhin dong doi thua tham anh 9

20 là số cú dứt điểm được Real Madrid tung ra, nhưng chỉ 1 trong số đó trở thành bàn thắng. Karim Benzema nỗ lực trong vai trò của đội trưởng, nhưng mình anh là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của Ajax.

Ramos nhin dong doi thua tham anh 10
Thua thảm trên sân nhà, Real Madrid còn liên tiếp đón nhận những ca chấn thương. Sau Vinicius Jr và Vazquez, Gareth Bale cũng nằm sân ôm mắt cá chân.
Ramos nhin dong doi thua tham anh 11
Đội hình ra sân của 2 CLB.

VAR bất lực khi xác định bàn thua thứ 3 của Real Madrid

Ngay cả khi VAR được áp dụng, trọng tài cũng không thể xác định trái bóng đã lăn hết đường biên trước khi dẫn đến tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Ajax.


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm