Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos phá kỷ lục ghi bàn tại La Liga trong 20 năm

Đội trưởng của Real Madrid tiếp tục ghi dấu ấn lớn trong ngày hạ màn mùa giải La Liga 2019/20 với thành tích hiếm thấy ở một trung vệ.

Theo Marca, pha làm tung lưới Leganes giúp Ramos có 11 bàn tại La Liga mùa này, qua đó thiết lập kỷ lục về số pha lập công của một hậu vệ trong thế kỷ 21.

Trước Ramos, Mariano Pernia là người nắm giữ kỷ lục với 10 bàn ở mùa giải 2004/05.

ramos anh 1

Ramos là thủ lĩnh của Real Madrid trong chiến tích vô địch La Liga. Ảnh: Getty.

Sau khi bóng đá trở lại, Ramos đóng vai trò quan trọng trong chiến công vô địch La Liga của Real Madrid. Anh ghi 6 bàn sau 11 trận, nhiều tương đương số bàn thắng của Leo Messi trong cùng thời điểm.

4 bàn của Ramos trong mùa này mang ý nghĩa quyết định chiến thắng cho Real. Đó là các cuộc đấu với Osasuna (vòng 23), Eibar (vòng 28), Getafe (vòng 33) và Atheltic Bilbao (vòng 34).

Trong quá khứ, Real từng có Fernando Hierro ghi 21 bàn tại La Liga mùa giải 1991/92. Tuy nhiên, thành tích này được Hierro thiết lập ở vị trí tiền vệ thay vì trung vệ như giai đoạn cuối sự nghiệp.

Tuy nhiên, Hierro có kỷ lục mà Ramos sẽ khó chạm tới. Đó là lập hat-trick ở vị trí trung vệ. Cựu số 4 của Real từng ghi 3 bàn giúp Real đánh bại Zaragoza tại La Liga 2001/02 dù đội hình "Los Blancos" ngày đó có Raul, Zidane, Roberto Carlos, Morientes. Chỉ một trong 3 bàn của Hierro là đá phạt đền.

Ramos gia nhập Real vào năm 2005 từ Sevilla với giá 27 triệu euro, 3 năm sau khi Hierro rời Real. Hậu vệ sinh năm 1984 giành mọi danh hiệu cao quý nhất trong màu áo trắng. Anh 5 lần vô địch La Liga, giành 4 Champions League, 2 Copa del Rey.

Cầu thủ Real ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 34 Toàn đội Real Madrid có buổi tối khó quên khi vượt qua Villarreal với tỷ số 2-1 để đăng quang ngôi vô địch La Liga sau 2 mùa giải đợi chờ.

Sự tàn nhẫn của Perez giúp Real Madrid vĩ đại và độc nhất

Zinedine Zidane là linh hồn, Sergio Ramos là trái tim của Real Madrid, nhưng quyền lực tối thượng ở sân Bernabeu thuộc về Chủ tịch Florentino Perez.

Sergio Ramos: 'Mọi thứ Zidane chạm vào đều biến thành vàng'

Đội trưởng Sergio Ramos khẳng định huấn luyện viên Zidane là chìa khóa giúp Real Madrid vô địch La Liga 2019/20.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm