Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos chói sáng ở tuổi 37

Sergio Ramos là cầu thủ phòng ngự chơi hay nhất trận Sevilla thắng Atletico Madrid 1-0 ở vòng 24 La Liga.

Ramos phong tỏa thành công Antoine Griezmann và các chân sút Atletico Madrid.

Rạng sáng 12/2, đội bóng của HLV Diego Simeone gặp khúc cua khó trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này, khi để thua trên sân Sevilla. Với chiến thắng của Real Madrid trước Girona, trận thua của Atletico trên sân Sevilla khiến họ rời xa hơn chiếc cúp vô địch La Liga vào cuối mùa.

Và Ramos chính là một trong những nhân tố trực tiếp khiến đội bóng của HLV Simeone ôm hận. Trung vệ người Tây Ban Nha sắm vai thủ lĩnh hàng thủ Sevilla, giúp họ giữ sạch lưới trước các đợt tấn công ào ạt từ đối thủ.

Cả trận, Ramos dẫn đầu ở tất cả những chỉ số phòng ngự quan trọng nhất như phá bóng (9 lần), thu hồi bóng (4 lần), cản bóng (2), thắng tranh chấp trên không (4 lần với tỷ lệ 100%). Cựu sao PSG cũng chuyền chính xác 41/44 lần, đạt hiệu suất 93%.

Ramos trở thành "hung thần" với các ngôi sao tấn công của Atletico Madrid, giúp Sevilla tạm thoát hiểm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Cả sự nghiệp, Ramos đối đầu Atletico 30 lần, và chỉ để thua 5 trận.

Ramos anh 1

Nếu cứ chơi như thế này, Ramos hoàn toàn có thể trở lại ĐTQG.

Sau trận đấu, trung vệ 37 tuổi luôn khẳng định bản thân khao khát cống hiến và thi đấu ở cấp độ cao nhất. Sự xuất hiện của HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha, Luis de la Fuente, trên khán đài cũng khiến người ta đặt dấu hỏi, rằng liệu Ramos có thể trở lại ĐTQG ở EURO 2024 hay không.

"Động lực thi đấu (khi có HLV Fuente trên khán đài - PV) ư, chúng tôi, những cầu thủ người Tây Ban Nha luôn chơi với động lực cao nhất", Ramos nói về khả năng trở lại ĐTQG.

Ba điểm quan trọng trước Atletico giúp Sevilla leo lên vị trí thứ 15, với 6 điểm nhiều hơn nhóm "cầm đèn đỏ". Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Sevilla tại La Liga. Sau chuỗi trận bất ổn từ đầu mùa, Ramos và các đồng đội bắt đầu lấy lại phong độ, và khiến người hâm mộ tạm yên tâm.

Trước đó, không ít người lo lắng về thảm họa với Sevilla, khi họ có thời điểm rớt xuống khu vực nhóm rớt hạng. Với Atletico, họ đã kém đối thủ cùng thành phố Madrid tới 13 điểm trên bảng xếp hạng. Cuộc đua vô địch La Liga với Real lúc này cực kỳ khó khăn cho đội bóng của HLV Simeone.

Hojlund tỏa sáng, MU thắp lại hy vọng vào top 4

Đêm 11/2, MU có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Aston Villa ở vòng 24 Premier League.

Thắng 6-0, Arsenal tạo cột mốc chưa từng có trong lịch sử

Đêm 11/2, Arsenal nhấn chìm West Ham 6-0 ở trận đấu tại vòng 24 Premier League trên sân khách.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm