Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hojlund tỏa sáng, MU thắp lại hy vọng vào top 4

Đêm 11/2, MU có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Aston Villa ở vòng 24 Premier League.

Hojlund tiếp tục "nổ súng" giúp MU giành 3 điểm.

Phút 17, Harry Maguire bật cao đánh đầu làm tường để Rasmus Hojlund dứt điểm cận thành, đưa MU vượt lên dẫn trước. Sau 14 trận tịt ngòi, Hojlund lột xác với 5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất tại Premier League, đi kèm với đó là 2 pha kiến tạo.

"Quỷ đỏ" chơi hoàn toàn lép vế sau khi có bàn mở tỷ số và phải nhận bàn thua ở phút 67, sau cú dứt điểm cận thành của Douglas Luiz.

Vào thời điểm khó khăn, HLV Ten Hag rút Marcus Rashford ra nghỉ từ phút 73 và đặt niềm tin vào Scott McTominay. Chỉ 7 phút sau khi vào sân, cầu thủ người Scotland đã tỏa sáng với cú đánh đầu dũng mãnh, không cho Emiliano Martinez cơ hội cản phá. Công đầu thuộc về Diogo Dalot với một quả tạt như đặt từ cánh phải.

Chiến thắng ở trận cầu "6 điểm" thắp lên hy vọng chen chân vào top 4 của Man Utd. Lúc này, thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn đứng thứ 6 nhưng chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Tottenham khoảng cách 6 điểm (41 so với 47 điểm).

Hojlund, McTominay ghi bàn nhưng người hùng của MU ở trận này là Andre Onana. Thủ môn người Cameroon có 6 pha cứu thua xuất sắc, nổi bật là 2 lần đánh bại Ollie Watkins trong tình huống đối mặt, đó là chưa kể nhiều lần ra vào chuẩn xác để bắt dính quả tạt của chủ nhà.

Cũng không thể không nhắc đến đóng góp của Harry Maguire. Trung vệ sinh năm 1993 giữ được phong độ ổn định với tỷ lệ thắng không chiến 100%, 5 pha phá bóng, 3 lần tắc bóng chuẩn xác cùng tỷ lệ thắng tranh chấp tay đôi 75%.

"Điểm đen" của MU ở trận thắng lại là Marcus Rashford. Chân sút sinh năm 1997 gần như "tàng hình" trên sân. HLV Ten Hag đã có quyết định chuẩn xác khi rút cậu học người Anh ra nghỉ để thay bằng McTominay, người có khả năng chọn vị trí và không chiến tốt hơn hẳn. McTominay tiếp tục là cầu thủ ghi bàn số một của MU mùa này (7 bàn), thành tích bằng 3 mùa giải trước của chính anh cộng lại (6 bàn). 4 trong số 7 bàn thắng được tiền vệ sinh năm 1996 ghi sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Dù vậy, MU cũng phải chịu tổn thất nặng nề sau trận thắng, khi Luke Shaw dính chấn thương và phải rời sân ngay sau hiệp một.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Bạn gái Ronaldo gây cười khi đá bóng

Georgina Rodriguez biểu diễn khả năng dứt điểm ở một sân bóng mini tại Saudi Arabia.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm