Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ramos ca ngợi cú lội ngược dòng lịch sử của Barca

Thủ quân của Real Madrid Sergio Ramos ấn tượng mạnh trước việc Barca đánh bại PSG với tỷ số chung cuộc 6-5 để giành quyền vào tứ kết Champions League.

Sau trận thắng Real Betis 2-1, Sergio Ramos của Real Madrid chia sẻ: “Barcelona đã thi đấu rất tốt để tạo nên cú lội ngược dòng. Dù sao đó cũng là lịch sử”. Barca trở thành đội đầu tiên giành quyền đi tiếp dù thua 0-4 ở lượt đi trong trận đấu thuộc cúp châu Âu.

Ramos ca ngoi tran nguoc dong cua Barca anh 1
Sergio Ramos tiếp tục ghi bàn đem về chiến thắng cho Real Madrid. Ảnh: Goal.

Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique bất ngờ thất bại 1-2 trước Deportivo khi trở lại thi đấu tại La Liga cuối tuần qua. Trận thua khiến Barca mất ngôi đầu trên bảng xếp hạng vào tay Real Madrid.

Ở vòng 27 La Liga, Sergio Ramos ghi bàn trong những phút cuối trận để giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-1. “Los Blancos” trở lại vị trí số 1 với 62 điểm và nhiều hơn 2 điểm so với Barca dù thi đấu ít hơn 1 trận.

Khi được hỏi về những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Deniz Aytekin ở trận đấu giữa Barca và PSG, trung vệ Ramos không chỉ trích vị vua áo đen người Đức. Anh cho rằng chuyện trọng tài mắc sai lầm không thể tránh. Trọng tài có thể đưa ra quyết định có lợi và cũng có thể lấy đi cơ hội chiến thắng của đội bóng.

Sau khi giành quyền vào tứ kết Champions League, Real Madrid và Barca được đánh giá là hai trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Áp lực đối với thầy trò huấn luyện viên Zidane lớn hơn, bởi họ đứng trước thử thách trở thành câu lạc bộ đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ năm 1992.

Còn tại La Liga, Barca chịu sức ép lớn hơn Real Madrid, bởi đội bóng xứ Catalan đang là đương kim vô địch. Thầy trò Luis Enrique hiện gặp bất lợi trước đại kình địch khi kém 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn 11 vòng đấu nên mọi chuyện đều có thể xảy ra. Điều này đã được Barca chứng minh bằng cú lội ngược dòng kỳ diệu trước PSG.

Ramos ca ngoi tran nguoc dong cua Barca anh 2
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng La Liga. Real Madrid trở lại ngôi đầu với 62 điểm. Ảnh: Livesocre.

Barca và Real sẽ đá siêu kinh điển ở Mỹ

Hai câu lạc bộ đã đạt được thỏa thuận thi đấu trận giao hữu ở Miami (Mỹ) vào ngày 29/7 trong khuôn khổ giải International Champions Cup (ICC).

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm