Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca và Real sẽ đá siêu kinh điển ở Mỹ

Hai câu lạc bộ đã đạt được thỏa thuận thi đấu trận giao hữu ở Miami (Mỹ) vào ngày 29/7 trong khuôn khổ giải International Champions Cup (ICC).

Phó chủ tịch Barca Manel Arroyo và cựu cầu thủ Hristo Stoichkov đại diện cho đội bóng ký thỏa thuận thi đấu với Real Madrid mùa hè tới. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Hard Rock của câu lạc bộ Miami Dolphins. Đây cũng là địa điểm Barca gặp đội Chivas de Guadalajara (Mexico) năm 2011.

Barca va Real da sieu kinh dien anh 1
Barca và Real đạt thỏa thuận đá siêu kinh điển ở Mỹ. Ảnh: FC Barcelona.

“Tôi gửi lời cảm ơn ông chủ Miami Dolphins là Stephen Ross, đồng thời là người sáng lập ra Relevent Sports, bởi đây là cơ hội tuyệt vời không chỉ cho chúng tôi, mà còn cho cả gia đình bóng đá. Chúng tôi nghĩ đã viết nên một chương quan trọng trong lịch sử bóng đá Mỹ, bởi trận đấu sẽ thúc đẩy môn thể thao này tại đây”, Phó chủ tịch Manel Arroyo chia sẻ.

Cuộc chạm trán giữa Barca và Real được gọi là siêu kinh điển và luôn thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá. Sau cuộc chạm trán này với đại kình địch "Los Blancos", đội bóng xứ Catalan còn thi đấu thêm vài trận ở Miami. Tuy nhiên, đối thủ sẽ được thông báo trong cuộc họp diễn ra ngày 21/3.

Cuộc đụng độ với Real Madrid cũng là trận giao hữu thứ 18 của Barca tại Mỹ. Lần đầu tiên gã khổng lồ xứ Catalan dự một trận giao hữu ở xứ sở cờ hoa là năm 2003. Khi đó, đội bóng do huấn luyện viên Frank Rijkaard gặp Juventus ở Boston. Từ năm 2003, Barca có thêm 5 lần đến Mỹ đá giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đây cũng chỉ là lần thứ hai siêu kinh điển được tổ chức bên ngoài Tây Ban Nha. Lần đầu tiên Barca và Real chạm trán nhau ở Barquisimeto (Venezuela) vào ngày 30/5/1982. Trong 31 lần đá giao hữu với nhau, Barca thắng 18, hòa 9 và thua 4. Lần gần nhất hai đội đụng độ nhau trong một trận giao hữu diễn ra năm 1991.

Mùa hè trước, câu lạc bộ xứ Catalan tham dự giải International Champions Cup 2016. Họ lần lượt gặp Celtic trên sân Aviva ở Dublin (CH Ireland), Leicester City trên sân Friends Arena tại Stockholm (Thụy Điển) và cuối cùng là chạm trán Liverpool ở Wembley.

Cầu thủ Barca tự hào khoe kỷ lục Champions League trên mạng xã hội

Barca lập kỳ tích đánh bại PSG 6-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó ngược dòng vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 6-5.

Đức Mạnh (theo FC Barcelona)

Bạn có thể quan tâm