Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rakitic: 'Modric ghi 5 bàn nhưng Real sẽ bại trận’

Rút kinh nghiệm từ vụ rắc rối hồi cuối tháng tư, Rakitic lần này cực kỳ cẩn trọng trước câu hỏi về người đồng đội Luka Modric ở đội tuyển Croatia.

Khi phải đặt lên bàn cân giữa một bên là Real của Modric và một bên là Atletico, tiền vệ của Barcelona khéo léo trả lời: “Thú thật, tôi cũng không chắc là tôi có xem trận đấu ấy không nữa. Hôm đó là ngày nghỉ và tôi muốn dành thời gian cho gia đình. Với tư cách một người bạn và người đồng đội ở tuyển quốc gia, tôi luôn chúc Modric ghi 5 bàn trong mọi trận đấu, kể cả Chung kết Champions League. Nhưng lần này, dù Modric có ghi 5 bàn thì Real cũng sẽ thất bại”.

Hồi tháng tư vừa qua, Rakitic từng dính vào vụ rắc rối có liên quan đến Modric và Real. Tiền vệ của Barcelona chúc Modric những điều tốt đẹp nhất trong trận chung kết Champions League nhưng báo chí suy ra là Rakitic ủng hộ Real vô địch.

Trước áp lực dư luận, Rakitic phải đích thân đứng ra giải thích. Anh đăng tải dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân với nội dung: “Một số người phải xem lại cách dịch thuật. Tôi chỉ nói rằng tôi mong Modric gặp những điều thuận lợi nhất chứ không phải ủng hộ Real chiến thắng”.

chung ket champions league 2015/16 anh 1
Rakitic và Modric trong màu áo tuyển Croatia. Ảnh: Getty.

Ở một diễn biến khác, trước thềm chung kết cúp Nhà vua, Barcelona của Rakitic liên tiếp đón nhiều tin vui. Đầu tiên họ giành chiến thắng trong vụ kiện xóa bỏ án cấm CĐV mang lá cờ truyền thống xứ Catalunya vào sân Vicente Calderon.

Lệnh cấm gây tranh cãi này được chính quyền Madrid ban hành. Họ không cho phép các CĐV Catalunya vẫy cờ độc lập trên sân nhà Vicente Calderon của Atletico vì điều này trái với bộ luật năm 2007.

Trong bộ luật ấy có điều khoản nêu rõ rằng việc dùng cờ và những biểu tượng bị cho là kích động bạo lực hoặc thể hiện sự miệt thị của các CĐV trong một sự kiện thể thao là không được phép.

Tin vui tiếp theo là Barcelona đang tiến gần tới bản hợp đồng “khủng” với nhà sản xuất áo đấu, lên đến 100 triệu euro mỗi mùa và kéo dài trong 10 năm. Và cuối cùng, với việc Bravo và Sandro bình phục chấn thương, toàn bộ đội 1 Barca đã sẵn sàng cho trận chung kết Cúp nhà vua.

Trận chung kết Cúp nhà vua 2015/16 diễn ra lúc 2h30 rạng sáng 23/5 trên sân Vicente Calderon.

Đây là trận chung kết Cúp nhà vua thứ 3 liên tiếp của Barcelona. Trong 2 trận trước, họ thắng 1 và thua 1.

Tổng cộng Barcelona thua 10 trong 37 trận chung kết Cúp nhà vua. Thống kê tương ứng bên phía Sevilla là thua 2 trong 7 trận.

Trong 10 lần đối đầu gần nhất ở La Liga, Barcelona thắng Sevilla đến 8 lần và chỉ thua 1 lần.

Và chú chim Luis Suarez lại nhảy nhót

Có lúc, hàng triệu cules đã không còn tin vào sự kỳ diệu của giấc mơ về cú ăn ba. Thế nhưng trong cơn nguy khó, một người bỗng tỏa sáng và mang vương miện về cho Barca.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm