Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rakitic: ‘Barcelona sẽ rất vui nếu Ronaldo rời đi’

Trên tờ Sports 360, Ivan Rakitic thừa nhận anh sẽ rất vui nếu như Cristiano Ronaldo quyết tâm rời khỏi Real Madrid.

Sau trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, hàng loạt tin đồn xuất hiện về việc Ronaldo chuẩn bị rời sân Bernabeu. Trên Sports 360, tiền vệ Rakitic của Barcelona nhận định CR7 khó rời Real. Nhưng nếu điều đó xảy ra, đội bóng của anh sẽ rất vui.

“Tôi nghĩ khó có viễn cảnh Ronaldo rời đi. Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Nếu Ronaldo ra đi, tôi sẽ rất vui. Là đồng nghiệp, tôi vẫn hy vọng đó là quyết định tốt nhất của Ronaldo, tương tự như cách Zinedine Zidane rời đi. Thật sự, Barcelona là những người hưởng trọn niềm vui nếu Ronaldo không còn ở đó”.

Rakitic: ‘Barcelona se rat vui neu Ronaldo roi di’ anh 1
Ronaldo có thể rời Real Madrid sau mùa giải này.

Thông tin cập nhật từ Marca tiết lộ "Kền kền trắng" đã gửi lời đề nghị gia hạn hợp đồng đến Ronaldo. Tuy vậy, mức lương mới không thay đổi quá nhiều so với bản giao kèo Ronaldo đã ký ở cuối mùa giải 2016/17.

Điều này khiến siêu sao người Bồ Đào Nha tức giận, cảm thấy bị thiếu tôn trọng. Marca khẳng định Ronaldo cho rằng Ban lãnh đạo Real tìm mọi cách đẩy anh khỏi sân Bernabeu, và dọn đường cho Neymar gia nhập "Dải ngân hà trắng".

Khi đặt bút ký hợp đồng vào cuối mùa giải 2016/17, Ronaldo nhận 22 triệu bảng/năm. Con số này không quá lớn so với những đóng góp của CR7 cho sân Bernabeu. Tại Tây Ban Nha, Ronaldo và các cầu thủ khác luôn chịu mức thuế "cắt cổ". Vì điều đó, thu nhập của họ đã bị giảm đáng kể.

Rakitic: ‘Barcelona se rat vui neu Ronaldo roi di’ anh 2
Khi nhận mức đãi ngộ tương đương Messi, Ronaldo mới đồng ý ở lại Real.

So với Lionel Messi (40 triệu bảng/năm) hay Neymar (32 triệu bảng/năm), rõ ràng con số của Ronaldo quá khiêm tốn. Marca tiết lộ thêm Ronaldo chỉ tiếp tục gắn bó với Real nếu nhận đãi ngộ tương đương Messi.

Nếu Real không thể đáp ứng vấn đề lương bổng, gần như chắc chắn Ronaldo sẽ rời đi. Manchester United và PSG là 2 đội bóng đang theo dõi sát sao CR7. Cả 2 đều sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu nếu như Ronaldo chuyển đến.

Ronaldo và danh hiệu duy nhất còn thiếu CR7 đã chinh phục vô số những danh hiệu cao quý trong sự nghiệp nhưng chức vô địch World Cup vẫn là điều duy nhất còn thiếu trong bảng thành tích của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm