Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Rái cá' Hoàng Quý Phước mang về 9 HCV cho Đà Nẵng

Một mình kình ngư này đã mang về cho đoàn Đà Nẵng 11/19 huy chương tại nội dung bơi giải bơi lặn quốc gia 2013 vừa kết thúc vào ngày hôm qua 16/9 tại khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Hoàng Quý Phước gần như một mình mang huy chương về cho đoàn Đà Nẵng ở nội dung bơi.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 218 VĐV đến từ 22 đoàn trong cả nước. Tuy nhiên, việc tranh chấp huy chương chủ yếu là giữa các đoàn TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hà Nội…Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là của Nguyễn Thị Ánh Viên khi cô đang bận tập huấn tại Mỹ.

Trước khi khởi tranh nội dung bơi vào ngày 12/8, giải đã kết thúc nội dung lặn với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Đà Nẵng khi họ đoạt 9 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ. TP.HCM đứng thứ 2 với 6 HCV, 9 HCB, 2 HCĐ. Xếp sau là các đoàn Thanh Hóa và Hà Nội.

Ở nội dung bơi, Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thị Kim Tuyến thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ. Với việc Ánh Viên vắng mặt, một mình Kim Tuyến (đoàn TP.HCM) độc chiếm ở các cự ly khi giành đến 9 HCV ở các cự ly cô tham dự. Tuy nhiên, cô vẫn không thể bằng Hoàng quý Phước.

Kình ngư sông Hàn đoạt đến 9 HCV ( trong đó có 7 HCV cá nhân), 2 HCB đồng thời phá 2 kỷ lục quốc gia. Đầu tiên Phước phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 100m tự do với thành tích 50 giây 45, so với kỷ lục cũ là 51 giây 70. Đặc biệt, thành tích 50 giây 45 này cũng vượt khá xa thành tích HCV Đông Nam Á do Yeo Kai Quan (Singapore) lập với khoảng cách 21% giây. Ở ngày thi đấu cuối cùng diễn ra hôm qua, Phước tiếp tục phá vỡ kỷ lục quốc gia của chính mình ở nội dung 200m tự do nam với thành tích 1 phút 51 giây 50. Thành tích cũ của anh ở nội dung này là 1 phút 51 giây 95.

Thành tích nổi bật của Hoàng quý Phước giúp đoàn Đà Nẵng đứng thứ 2 toàn đoàn nội dung bơi với 9 HCV, HCB, 4 HCĐ. Đoàn TP.HCM với lực lượng đồng đều khi có Kim Tuyết, Duy Khôi, Tâm Nguyện đã dễ dàng đứng nhất với 18 HCV, 11 HCB, 8 HCĐ. 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm