Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Raheem Sterling và 2 lần đến Việt Nam

Tháng 3/2010, Raheem Sterling đến Việt Nam khi là cầu thủ trẻ của Liverpool. Sắp tới, anh trở lại cùng Man City nhưng với tư cách là cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử.

Sterling hào hứng trong buổi tập đầu tiên cùng Man City

Man xanh đón chào cầu thủ có mức phí kỷ lục trong lịch sử đội bóng đến buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Melbourne City trên sân CBus Super ở Queensland.

Sterling sinh ngày 8/12/1994 tại Kingston, Jamaica. Anh thành danh ở Liverpool nhưng trưởng thành ở lò đào tạo trẻ của Queens Park Rangers (QPR). Tháng 2/2010, HLV Benitez quyết định chiêu mộ anh từ QPR với giá 600.000 bảng và có thể tăng lên thành 5 triệu bảng tùy theo mức độ đóng góp của Anh cho đội một Liverpool.

Chỉ một tháng sau khi sang đội bóng mới, Sterling cùng 6 cầu thủ khác trong đội trẻ của Liverpool sang TP HCM du dấu trong chương trình Hoàng tử bóng đá Việt Nam – một chương trình truyền hình thực tế của kênh VBC nhằm tìm kiếm các tài năng bóng đá trẻ. Trong trận đấu với đội hình tuyển chọn tại Việt Nam, Sterling đã thi đấu xuất sắc, ghi 4 bàn, kiến tạo một bàn giúp đội trẻ Liverpool có trận hòa 5-5.

Raheem Sterling sớm thể hiện tài năng ở đội trẻ Liverpool ở lần sang Việt Nam tháng 3/2010.
Raheem Sterling sớm thể hiện tài năng ở đội trẻ Liverpool ở lần sang Việt Nam tháng 3/2010. Ảnh chụp lại clip.

 

Trong màu áo đội bóng giàu truyền thống của nước Anh, tài năng của Sterling sớm phát tiết. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử thi đấu cho đội 1 khi vào sân thay người ở trận gặp Wigan Athletic ngày 24/3/2012. Lúc đó, cầu thủ này mới 17 tuổi 107 ngày.

Cầu thủ gốc Jamaica có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ cánh, tiền vệ công và tiền đạo. Tài năng của Sterling được thừa nhận rộng rãi khi anh giành danh hiệu “Golden Boy” (cậu bé vàng) dành cho cầu thủ hay nhất châu Âu dưới 21 tuổi vào năm 2014. Trong màu áo đội bóng thành phố cảng nước Anh, Sterling thi đấu 95 trận, ghi 18 bàn thắng.

Liverpool xem Sterling là tương lai của đội bóng, liên tục tăng lương cho anh. Cách đây không lâu, họ tìm cách gia hạn hợp đồng đến năm 2017 với Sterling, cùng mức lương 100.000 bảng/tuần nhưng không thể níu chân được anh. Sự kiên trì của Man City giúp họ có được chữ ký của cầu thủ người Anh. 

Sterling trở thành bản hợp đồng đắt nhất ở giải NH Anh ở mùa hè 2015 tính đến thời điểm này.
Sterling trở thành bản hợp đồng đắt nhất ở giải NH Anh ở mùa hè 2015 tính đến nay. Ảnh: Reuters.

Hôm 14/7, Sterling chính thức đầu quân cho Man City với mức phí chuyển nhượng 49 triệu bảng (45 triệu bảng trả trước, số còn lại tùy vào đóng góp của Sterling). Tại đội bóng mới, cầu thủ sinh năm 1994 mặc chiếc áo số 7 do James Milner để lại.

Sterling trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba trong lịch sử giải NH Anh sau Angel Di Maria (từ Real đến Man United, 60 triệu bảng) và Fernando Torres (từ Liverpool đến Chelsea, 50 triệu bảng). Trong phạm vi nước Anh, anh là cầu thủ đắt nhất, vượt qua những tên tuổi lừng lẫy khác như Wayne Rooney, Rio Ferdinand…

Theo tiết lộ của HLV Manuel Pellegrini, Sterling sẽ có tên trong chuyến du dấu của Man City tại châu Á, trong đó Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng. Dù Man City thất bại thảm hại với những bản hợp đồng cùng cầu thủ người Anh trong quá khứ như Jack Rodwell, Scott Sinclair, Adam Johnson…, Pellegrini tin rằng Sterling là sự bổ sung tuyệt vời cho Man City.

 

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm