Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Nadal quyết ‘săn’ Paris Masters

Giải đấu Masters 1.000 cuối cùng trong năm đã chính thức được khai diễn, đây sẽ là cơ hội để Nadal tìm kiếm danh hiệu Masters 1.000 thứ 6 trong năm, đồng thời là nơi để các tay vợt khác tích lũy đủ điểm để tham dự ATP World Tour Finals (ATPW).

Paris Masters là một trong những giải Masters 1.000 mà Nadal chưa thể vô địch.

Sau hai tuần nghỉ ngơi, dành thời gian cho bạn bè và golf, Nadal đầy hào hứng trở lại Paris, chinh phục danh hiệu mà anh còn thiếu. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2009, Nadal thi đấu tại Paris Masters. Được xem là “quý ông” của hệ thống giải Masters 1.000 nhưng tại Paris thành tích tốt nhất của Nadal chỉ là á quân năm 2007.

Theo kết quả bốc thăm, Nadal được miễn thi đấu vòng 1. Tại vòng 2 anh sẽ đối mặt với Marcel Granollers hoặc Tursunov. Giải Paris Masters năm nay thu hút sự tham dự của 18/20 tay vợt trong top 20 của ATP. Trong đó, có 5 tay vợt từng vô địch trước đây là Roger Federer (2011), David Ferrer (2012), Djokovic (2009), Tsonga (2008) và Tomas Berdych (2005).

Sau khi đã vô địch 5 giải Masters 1.000 tại Indian Wells, Madrid, Rome, Montreal, Cincinnati, Nadal được kỳ vọng sẽ trở thành tay vợt đầu tiên đoạt 6 danh hiệu này trong năm. Sức ép dành cho tay vợt số 1 thế giới sẽ rất lớn. Ngoài việc hướng đến ngôi vô địch thì việc Nadal thi đấu tốt tại giải cũng giúp anh bảo vệ được ngôi số 1 thế giới.

Bên cạnh đó, Paris Masters còn là nơi phán quyết xem ai trong 4 tay vợt: Tsonga, Federer, Gasquet và Wawrinka giành chiếc vé cuối cùng dự ATP World Tour Finals. Federer sau khi để thua Del Potro tại chung kết giải Thụy Sỹ mở rộng mới đây cần vượt qua vòng 2 Paris Masters năm nay mới đủ điều kiện dự ATP World Tour Finals. Đối thủ của anh ở vòng đấu này là người thắng trong cặp Mikhail Youzhny và Kevin Anderson.

Paris Masters diễn ra từ ngày 28/10-3/11 trên mặt sân cứng trong nhà. Tổng giá trị giải thưởng của giải lên đến trên 2,6 triệu euro. Ngay ở vòng 1 diễn ra đêm qua đã có 4/12 tay vợt của nước chủ nhà Pháp bị loại là Mannarino, Benoit Paire, Jeremy Chardy và Julien Benneteau. Một số tay vợt danh tiếng khác như Ernest Gulbis, Bernard Tomic, Dennis Istomin cũng bị loại. Ghi tên vào vòng tiếp theo có một số tay vợt đáng chú ý như Kei Nishikori, Marin Cilic, Feliciano Lopez, Verdasco…


 

 



HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm