Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Nadal không dự Roland Garros, giải nghệ sau năm 2024

Tối 18/5 (giờ Hà Nội), tay vợt người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp quần vợt sau năm 2024.

Chấn thương của Nadal nặng hơn dự kiến.

Nadal thông báo rút khỏi Roland Garros năm nay vì chấn thương. Kể từ lần đầu ra mắt năm 2005, đây là lần đầu tiên "Vua đất nện" không tham gia một kỳ Roland Garros. "Dừng lại không phải quyết định của tôi mà là từ cơ thể tôi. Tôi phải tạm dừng một thời gian, có thể 2, 3 hoặc 4 tháng", Nadal lên tiếng.

Nadal nhiều khả năng cũng bỏ lỡ Wimbledon, giải đấu diễn ra sau Roland Garros 3 tuần trong năm nay. Tay vợt huyền thoại tuyên bố sẽ tập trung sức lực để cống hiến nốt ở đoạn cuối sự nghiệp trong năm 2024. Anh nói: "Năm tới là năm cuối cùng của tôi".

Nadal dính chấn thương hông khi đối đầu Mackenzie McDonald ở vòng 2 giải Australia Open. Ban đầu, các bác sĩ dự đoán Nadal cần 6-8 tuần để hồi phục hoàn toàn chấn thương. Dù vậy, tiến trình chữa trị của "Vua đất nện" kéo dài vì chấn thương nghiêm trọng hơn chẩn đoán.

Sự vắng mặt của Nadal sẽ tác động mạnh đến sức hút của Roland Garros. Ngay ở năm đầu tiên ra mắt Roland Garros, Nadal vô địch. Đến nay, tay vợt sinh năm 1986 có 14 lần lên ngôi vương, là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử giải đấu.

Hiện tại, Nadal đã rơi khỏi top 10 của bảng xếp hạng ATP, điều xảy ra lần đầu tiên kể từ ngày 25/4/2005. Nadal từng hiện diện ở top 10 tay vợt có thứ hạng cao nhất trong 18 năm (912 tuần liên tiếp), lâu nhất lịch sử ATP.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cú đánh khó tin của Federer ở trận cuối sự nghiệp Huyền thoại tennis người Thụy Sĩ thực hiện cú đánh hiếm có trong ngày sát cánh Rafael Nadal ở trận đấu đôi tại Laver Cup 2022 rạng sáng 24/9 (giờ Hà Nội).

Nadal rút lui khỏi Rome Masters

Tối 5/5 (giờ Hà Nội), Rafael Nadal ra tuyên bố rằng không kịp bình phục chấn thương để tham dự Rome Masters vào tuần tới.

Djokovic rút lui khỏi Madrid Masters

Sau Rafael Nadal, đến lượt Novak Djokovic tuyên bố sẽ không tham dự Madrid Masters.

Nadal rút lui khỏi Madrid Masters

Rafael Nadal chính thức rút lui khỏi giải Madrid Masters vào tuần tới do chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương hông mà anh gặp phải tại Australian Open hồi đầu năm.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm