Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rafael Nadal chính thức trở lại ngôi số 1 thế giới

Tay vợt người Tây Ban Nha đã chính thức trở lại ngôi số 1 thế giới bằng việc ghi tên vào chung kết giải China Open, bởi đối thủ Tomas Berdych bỏ cuộc giữa chừng khi tỷ số đang là 4-2 nghiêng về Nadal ở trận bán kết diễn ra hôm nay 5/10.

Nadal lần thứ 3 lên ngôi số 1 thế giới.

China Open là giải thuộc hệ thống ATP 500. Novak Djokovic đang là ĐKVĐ giải đấu này. Dù có bảo vệ thành công ngôi vô địch Nole cũng không được cộng thêm điểm. Ngược lại, Nadal lại được cộng số điểm vừa đủ để vượt qua Djokovic trên bảng xếp hạng, chiếm ngôi số 1 thế giới.

Kể từ khi trở lại sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương, Nadal đã thi đấu rất thăng hoa. Anh vào đến chung kết 12 giải, giành đến 10 danh hiệu, trong đó có 2 Grand Slam là Roland Garros và US Open cùng 5 danh hiệu Masters 1.000. Thành tích của anh tính đến thời điểm hiện tại là 65 trận thắng, 3 trận thua.

Trở lại với trận bán kết China Open, Berdych đã có khởi đầu tốt khi dẫn Nadal 2-1. Tuy nhiên, sau đó anh đã gặp vấn đề ở lưng và để thua 3 game liên tiếp. Dù đã được các bác sĩ điều trị nhưng Berdych không thể tiếp tục thi đấu, đành chấp nhận bỏ cuộc. Đây là chiến thắng thứ 16 của Nadal trong 19 lần gặp Berdych.

Nadal đã từng 2 lần nắm giữ ngôi số 1 thế giới của làng quần vợt nam. Lần đầu tiên Nadal lên ngôi số 1 thế giới là vào ngày 18/8/2008. Anh giữ ngôi trong 46 tuần. Lần thứ 2, Nadal có được vị trí này là vào ngày 7/6/2010. Anh giữ ngôi trong 56 tuần sau đó trước khi bị Novak Djokovic phế vào ngày 4/7/2011.

Đối thủ của Nadal ở trận chung kết là người thắng trong cặp Novak Djokovic và Richard Gasquet. Anh đang hướng đến danh hiệu thứ 11 trong mùa giải và là danh hiệu China Open đầu tiên kể từ năm 2005.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm