Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Racing Point bị phạt nặng vì đối thủ khiếu nại về thiết kế

Racing Point bị trừ 15 điểm, nộp phạt 400.000 euro và chịu khiển trách sau khi đội đua Renault thắng kiện về ống dẫn phanh trên chiếc RP20.

Theo F1, Renault đã thắng kiện sau khi đệ đơn khiếu nại các xe đua của đội Racing Point. Phiên điều trần diễn ra tại Silverstone, Anh vào ngày 7/8.

Đội đua nước Pháp phản đối các cuộc đua có sự góp mặt của chiếc RP20 tại 3 chặng ở Áo, Hungary và Anh với cáo buộc ống dẫn phanh được sao chép trực tiếp từ Mercedes 2019.

Racing Point  bi phat anh 1

Đội đua Racing Point bị trừ 15 điểm trên bảng xếp hạng tổng. Ảnh: F1.

Tuy nhiên, Racing Point vẫn kiên quyết khẳng định thiết kế xe PR20 được vận hành theo đúng quy định. Dù vậy, những người quản lý F1 đứng về phía Renault. Đây là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Racing Point.

Ban tổ chức trừ 7,5 điểm và phạt 200.000 euro cho mỗi xe đua. Đội đua nước Anh bị trừ 15 điểm, khiến họ tụt xuống đứng sau chính đối thủ Renault, khi mùa giải trải qua 4 chặng.

Ngoài ra, đội Racing Point chịu khiển trách cho 2 chặng ở Hungary và Anh. Dù vậy, tay đua Perez và Stroll vẫn được giữ nguyên điểm số trên bảng xếp hạng cá nhân.

Racing Point có thời hạn nộp đơn kháng cáo trước 9h30 ngày 8/8 (giờ London).

Đội đua nước Pháp chịu thêm tổn thất khi tay đua Sergio Perez dương tính với virus corona và không thể tham dự chặng kỷ niệm 70 năm thành lập F1 vào ngày 9/8. Nico Hulkenberg là người thay thế anh thi đấu.

Hai xe nổ lốp khiến Mercedes suýt ôm hận chặng F1 tại Anh Valtteri Bottas đánh mất top 3 và xếp thứ 11 vì xe nổ lốp cách đích 2 vòng đua, trong khi Lewis Hamilton nỗ lực lái xe hỏng bánh về đích để thắng chặng.

Hamilton lái xe hỏng thắng chặng F1 tại Anh

Tay đua của đội Mercedes giành chiến thắng một cách phi thường dù xe gặp vấn đề ở vòng cuối cùng chặng F1 tại Anh hôm 2/8.

Cựu vô địch Alonso trở lại đường đua F1 sau hơn 3 năm

Cựu vô địch thế giới Fernando Alonso sẽ trở lại đường đua tốc độ vào năm tới trong màu áo của đội Renault.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm