Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton lái xe hỏng thắng chặng F1 tại Anh

Tay đua của đội Mercedes giành chiến thắng một cách phi thường dù xe gặp vấn đề ở vòng cuối cùng chặng F1 tại Anh hôm 2/8.

Tại vòng 51, chiếc W11 của Lewis Hamilton bất ngờ bị hỏng bánh phía trước bên trái. Chiếc xe nhiều lúc chỉ còn 3 bánh hoạt động, nhưng tay đua người Anh vẫn nỗ lực để có thể cán đích ở vị trí đầu tiên.

Chiến thắng của Hamilton có phần may mắn khi Verstappen dừng lại thay lốp cũng ở vòng này, với mục tiêu giành điểm cho vòng đua nhanh nhất. Điều đó khiến tay đua của đội Red Bull chỉ về thứ 2 khi chậm hơn 5 giây.

Hamilton ve nhat anh 1

Hamilton không tin có thể thắng chặng tại Anh. Ảnh: Reuters.

"Lúc đó tôi thấy lốp xe vừa xì hơi. Tôi chỉ nhận thấy sự thay đổi hình dạng một chút và đành cầu nguyện, cố gắng không lái quá chậm. Tôi gần như không cua được 2 góc cuối, nhưng đội ngũ đã hỗ trợ. Tôi chắc chắn chưa bao giờ trải nghiệm bất cứ điều gì như vậy ở vòng đua cuối cùng. Tim tôi gần như ngừng đập", BBC trích lời chia sẻ của Hamilton.

Hamilton lần thứ 7 giành chiến thắng tại chặng đua quê nhà, nhưng đồng đội của anh là Valtteri Bottas không được hưởng niềm vui. Bottas duy trì vị trí thứ 2, nhưng xe của anh cũng hỏng lốp khi chặng đua chỉ còn 2 vòng. Điều này khiến anh cán đích ở vị trí thứ 11.

Carlos Sainz của đội McLaren cũng gặp tình cảnh tương tự, tụt từ hạng 3 xuống 13. Những sự cố của đối thủ giúp cho Charles Leclerc (Ferrari) vươn lên và cán đích thứ 3.

Lewis Hamilton lần thứ 3 liên tiếp nhất chặng mùa này giúp anh vững vàng ngôi đầu trên bảng xếp hạng tổng với 88 điểm. Bottas thất bại ở chặng này, khiến anh kém người đồng đội 30 điểm trong cuộc đua vô địch, một đòn giáng mạnh có thể chấm dứt hy vọng của anh từ sớm bởi mùa giải năm nay bị cắt ngắn.

Hamilton ve nhat anh 2

Bảng xếp hạng tổng sau 5 chặng đua. Ảnh: F1.

Hai xe nổ lốp khiến Mercedes suýt ôm hận chặng F1 tại Anh Valtteri Bottas đánh mất top 3 và xếp thứ 11 vì xe nổ lốp cách đích 2 vòng đua, trong khi Lewis Hamilton nỗ lực lái xe hỏng bánh về đích để thắng chặng.

Cựu vô địch Alonso trở lại đường đua F1 sau hơn 3 năm

Cựu vô địch thế giới Fernando Alonso sẽ trở lại đường đua tốc độ vào năm tới trong màu áo của đội Renault.

Hamilton phạm lỗi, tay đua Thái Lan mất cơ hội làm nên lịch sử

Alexander Albon chưa thể trở thành tay đua Thái Lan đầu tiên đứng trên bục nhận giải tại một chặng F1 sau khi va chạm với chiếc xe của Lewis Hamilton ở vòng 61.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm