Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hamilton san bằng kỷ lục của huyền thoại Schumacher

Lewis Hamilton lần thứ 8 về nhất chặng đua tại Hungary, qua đó cân bằng kỷ lục giành chiến thắng một chặng đua nhiều nhất của huyền thoại Michael Schumacher.

Buổi đua chính của chặng 3 mùa giải F1 diễn ra tại Hungary ngày 19/7. Trời mưa nặng hạt trước trận báo hiệu cuộc đua nhiều thách thức. Max Verstappen gặp tai nạn ngay khi chuẩn bị xuất phát và đội Red Bull gấp rút sửa chữa trên vạch lăn bánh.

Lewis Hamilton, tay đua của đội Mercedes với lợi thế giành pole, tiếp tục thể hiện phong độ ổn định và không mắc sai lầm nào. Anh gần như một mình một đường đua trong suốt 70 vòng và cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 36 phút 12 giây, hơn đối thủ về nhì là Verstappen gần 9 giây.

Hamilton lap ky luc F1 anh 1

Trang chủ F1 chúc mừng Hamilton cân bằng kỷ lục của Schumacher. Ảnh: F1.

Verstappen gặp sự cố lúc chuẩn bị, nhưng anh thể hiện màn bứt tốc ấn tượng ngay sau khi xe lăn bánh, chiếm vị trí của Bottas. Hai tay đua cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 2 và Verstappen bảo vệ thành công sau 70 vòng đua.

Hamilton về nhất giúp cho đội Mercedes thống trị đường đua F1 sau 3 chặng đầu của mùa giải năm nay. Tay đua người Anh lần thứ 8 thắng chặng Hungary, cân bằng kỷ lục thắng một chặng đua nhiều lần nhất của huyền thoại Michael Schumacher, với 8 lần nhất chặng ở Pháp.

"Đây là một trong những chặng đua yêu thích của tôi. Chúng tôi có một chiến lược hoàn hảo và tốc độ tuyệt vời. Hai chặng đua gần nhất thật tuyệt với tôi và toàn đội cần phải tiếp tục duy trì", F1 trích dẫn chia sẻ của Hamilton.

Hamlton thắng chặng nhưng Verstappen mới là người nhận danh hiệu tay đua xuất sắc, bởi anh xuất phát ở vị trí thứ 7 nhưng cán đích thứ 2. Sự xuất sắc của Verstappen khiến Bottas tụt lại trên bảng xếp hạng tổng. Bottas đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay của đồng đội Hamilton, sau khi tay đua người Anh có trọn vẹn 26 điểm ở chặng này.

Hamilton lap ky luc F1 anh 2

Hamilton lên ngôi đầu bảng xếp hạng tổng sau 3 chặng đua. Ảnh: F1.

Hamilton lần thứ 8 thắng chặng đua tại Hungary Ngày 19/7, tay đua của đội Mercedes tạo ra sân chơi của riêng mình với lợi thế xuất phát đầu tiên và không để cho đối thủ nào vượt lên trong suốt 70 vòng đua.

Hamilton thắng chặng đua tại Áo sau án phạt ngày khai màn

Một tuần sau khi nhận án phạt và chỉ đứng thứ 4 tại chặng 1, Lewis Hamilton đã không mắc sai lầm nào để về nhất chặng 2 diễn ra tại Áo ngày 12/7.

Hamilton phạm lỗi, tay đua Thái Lan mất cơ hội làm nên lịch sử

Alexander Albon chưa thể trở thành tay đua Thái Lan đầu tiên đứng trên bục nhận giải tại một chặng F1 sau khi va chạm với chiếc xe của Lewis Hamilton ở vòng 61.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm