Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rách hàng thủ, Van Gaal phải cầu viện cầu thủ U21

Vắng một loạt trụ cột nơi hàng phòng ngự vì chấn thương, HLV Louis van Gaal buộc phải triệu tập 2 gương mặt từ đội trẻ M.U cho cuộc tiếp đón West Ham.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình MUTV trước thềm cuộc so tài với West Ham tối nay, HLV Louis van Gaal thừa nhận, ông đã triệu tập 2 hậu vệ của đội U21 M.U là Paddy McNair và Tom Thorpe vào danh sách thi đấu. Đây được xem là việc bất khả kháng của chiến lược gia người Hà Lan trong bối cảnh hàng thủ Quỷ đỏ đang rách nát bởi chấn thương của Chris Smalling, Phil Jones, Jonny Evans và án treo giò của Tyler Blackett.

Hai tài năng trẻ Paddy McNair và Tom Thorpe. Thorpe hiện cũng là thủ quân của đội U21 M.U. Ảnh: Getty Images

“Cả hai đều được tôi điền tên vào danh sách thi đấu. Đây là cơ hội thích hợp để chúng tôi kiểm chứng những sản phẩm do chính mình đào tạo. Chính sách phát triển của CLB luôn có chỗ đứng cho các tài năng trẻ”, Van Gaal cho biết.

Khi được hỏi sẽ để cậu học trò đồng hương Daley Blind thi đấu ở đâu trong hệ thống phòng ngự của M.U, nhà cầm quân 63 tuổi thẳng thắng tiết lộ. “Tôi không thích có quá nhiều hậu vệ trái hay những cầu thủ thuận chân trái tham gia phòng ngự. Tôi nghĩ sẽ cân bằng hơn nếu chọn một trung vệ thuận chân phải từ đội trẻ của CLB. Bình thường, tôi vẫn thích làm những việc như thế. Chúng tôi luôn có những ứng viên sáng giá dù chỉ mua 6 nhưng đẩy đi tới 14 cầu thủ”.

“Số lượng các cầu thủ dính chấn thương và không thể ra sân khiến tôi lo lắng. Smalling đã 3 lần tái phát chấn thương, trong khi Evans hay Jones cũng 1 lần gặp vấn đề tương tự khi chơi cho ĐTQG. Đó quả là điều không may”.

Van Gaal phế truất vị trí HLV thể lực đội 1 của M.U

Trước cảnh lực lượng của M.U liên tục bị bào mòn bởi vấn nạn chấn thương, Van Gaal đã phế truất vị trí HLV thể lực đội 1 của M.U, Tony Strudwick, để bổ nhiệm người cũ Jos van Dijk.

Trước vấn nạn chấn thương đang hoành hành, Van Gaal vừa bất ngờ sa thải HLV thể lực Tony Strudwick, người đã có 7 năm gắn bó với sân Old Trafford. Để thay thế, chiến lược gia người Hà Lan đã mời trợ lý cũ Jos van Dijk về phụ trách với hy vọng sẽ giúp các học trò lấy lại nền tảng thể lực tốt nhất cho chặng đua đầy chông gai phía trước.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm