Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Racer INNO mạnh với chip Snapdragon 400

Sức mạnh của Rồng Đỏ Racer INNO - smartphone nổi bật trong phân khúc dưới 4 triệu đồng hiện nay - được thử nghiệm bằng nhiều ứng dụng.

Sản phẩm là mẫu máy mang nhiều đột phá từ HKPhone với sự thay đổi mạnh mẽ khi sử dụng chip Qualcomm. Để có cái nhìn chính xác về sức mạnh của chiếc smartphone được gắn với hình tượng "Rồng đỏ", chúng ta sẽ kiểm nghiệm những phần mềm đo hiệu năng hàng đầu như Antutu Benchmark, Quadrant, Nenamark2, Vellamo…

Hiệu năng của chip xử lý

Antutu Benchmark là ứng dụng thông dụng hiện nay để đánh giá tổng thể về sức mạnh chip xử lý của smartphone. Ứng dụng này sẽ kiểm tra nhiều yếu tố như khả năng xử lý dữ liệu, chạy đa nhiệm, tốc độ RAM… để từ đó đưa ra điểm số chung. Điểm số càng cao thì hiệu năng của máy càng tốt. Với Antutu Benchmark, Racer INNO vượt ngưỡng 19.000 điểm, INNO vượt qua nhiều đối thủ cùng tầm giá chạy MediaTek hay Snapdragon 200.

Máy đạt 19.610 điểm, vượt qua nhiều model ngoại đắt tiền trên thị trường.
Máy đạt 19.610 điểm, vượt qua nhiều model ngoại đắt tiền trên thị trường.

Tiếp tục với Quadrant Benchmark, Racer INNO đạt tới 9.426 điểm, bỏ xa những smartphone, tablet tên tuổi một thời.

Máy đạt 9.426 điểm Quadrant.
Máy đạt 9.426 điểm Quadrant.

Khả năng xử lý đồ họa

Một trong những thành phần để đánh giá hiệu năng của máy là khả năng xử lý đồ họa. Nenamark2 là một phần mềm chuyên biệt đánh giá sức mạnh của máy qua các bài kiểm tra trình diễn hình ảnh 3D thay đổi liên tục. Phần mềm đưa ra điểm số dưới dạng khung hình/giây (fps), tức là nếu số fps càng cao thì xem video phim chất lượng cao hay chơi game 3D nặng không gặp tình trạng giật, lag, giảm khung hình.

Sử dụng chip GPU Andreno 305, máy sau khi kiểm nghiệm bằng Nenamark2, máy đạt 57,1 fps ngang ngửa những smartphone giá 10 triệu đồng trên thị trường. Với mức điểm số này, sản phẩm có thể chơi mượt tất cả các tựa game 3D nặng hiện nay trên Google Play cũng như trình chiếu những video độ phân giải lớn.

Racer INNO có điểm số cao hơn nhiều model cùng tầm giá với 57,1 fps.
Racer INNO có điểm số cao hơn nhiều model cùng tầm giá với 57,1 fps.

Khả năng lướt web

Vellamo là phần mềm đánh giá tốc độ xử lý của nhiều thành phần trên bộ vi xử lý. Ứng dụng này có thể kiểm tra khả năng duyệt web của smartphone qua các bài test với khối lượng thông tin, hình ảnh, đồ họa rất lớn và thay đổi liên tục. Sau vài phút kiểm tra, máy đạt 1547 điểm. Với mức điểm số này, khả năng duyệt web của máy tương đương với nhiều model tầm giá 7-8 triệu  đồng trên thị trường.

Khả năng xử lý dữ liệu khi duyệt web của máy khá tốt.
Khả năng xử lý dữ liệu khi duyệt web của máy khá tốt.

Kiểm nghiệm tốc độ duyệt web, máy truy cập khá nhanh dù với tốc độ 3G hay Wi-Fi. Đo bằng Speedtest với kết nối 3G, máy đạt tốc độ tải về đến 583,1 kB/s, tải lên là 95,9 kB/s.

Máy có tốc độ duyệt web nhanh.
Máy có tốc độ duyệt web nhanh.

Đây là smartphone với giá 3,65 triệu đồng đáng mua cho người mới chuyển từ điện thoại cơ bản sang dùng điện thoại thông mình, hoặc những người có thu nhập trung bình. Khả năng duyệt web nhanh, chạy đa nhiệm tốt, pin khỏe và chơi được hầu hết các game hiện nay.

Thông tin chi tiết tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm