Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rà soát độ an toàn của cano mui kín sau thảm nạn ở biển Cửa Đại

Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị liên quan nhóm họp trong tuần này để phân tích nguyên nhân dẫn đến sự cố lật cano làm 17 người tử vong.

Trao đổi với Zing, đại diện Bộ GTVT cho biết tối 27/2, lãnh đạo các cơ quan liên quan của Bộ từ Hội An ra Hà Nội. Bộ GTVT đang yêu cầu các cơ quan chuẩn bị tài liệu để họp ngay trong tuần.

Cuộc họp trực tuyến do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì dự kiến diễn ra vào ngày 2/3 với nội dung là rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý, hoạt động của phương tiện thủy tuyến từ bờ ra đảo.

ra soat cano gay tai nan anh 1

Cano gặp nạn tại biển Cửa Đại. Ảnh: Báo Quảng Nam.

Cuộc họp sẽ có tham dự của ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Thanh tra Bộ GTVT, các Vụ Vận tải, An toàn giao thông, Khoa học Công nghệ.

Bên cạnh việc phân tích vì sao tình huống lật cano xảy ra, Bộ GTVT sẽ xem xét nguyên nhân hành khách khó thoát ra ngoài sau khi cano lật. Thời điểm đó, tất cả khách đều mặc áo phao.

Trước đó, Bộ GTVT đã có công điện chỉ đạo Cục Đăng kiểm tăng cường kiểm tra chất lượng phương tiện thủy chở khách từ bờ ra đảo, phương tiện thủy phục vụ các lễ hội, tầu cao tốc.

Cục Đường thủy nội địa và Sở GTVT Quảng Nam phải tìm ra nguyên nhân và làm rõ trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan để xảy ra vụ tai nạn; rà soát toàn bộ các phương tiện chở khách từ bờ ra đảo.

Theo lời kể của các nạn nhân sống sót sau vụ lật cano làm 17 người chết tại biển Cửa Đại (Quảng Nam), nhiều người cho biết việc cano được thiết kế mui kín khiến hành khách rất khó thoát ra ngoài sau tình huống cano lật úp.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết tại địa phương có hơn 40 doanh nghiệp vận tải đang khai thác 130 cano du lịch loại mui kín theo yêu cầu của ngành giao thông vận tải.

Chủ tịch UBND TP Hội An nhìn nhận thiết kế tàu đóng kín có thể chống được tạt nước nhưng khi gặp sự cố cứu hộ rất khó khăn.

Khoảng 14h04 ngày 26/2, cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Lúc gặp nạn, cano chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách. Đến chiều 28/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 39 nạn nhân, trong đó có 17 người tử vong, 22 người được cứu sống.

Người thân đau đớn đón tro cốt hai nạn nhân nhỏ tuổi vụ lật cano

Họ hàng, láng giềng của 2 em N.H.H. (16 tuổi) và N.H.H. (13 tuổi) có mặt rất đông ở đầu ngõ để đón tro cốt và chia buồn cùng gia đình nạn nhân, sáng 28/2.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm