Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra quân xử lý ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

Để giảm ùn tắc các phương tiện giao thông trong và ngoài sân bay, các lực lượng chức năng đã phối hợp ra quân xử lý, phân luồng.

Ngày 20/10, Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp Phòng Cảnh giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP HCM ra quân phân luồng để giảm ùn tắc ở các tuyến đường xung quanh sân bay.

Theo ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, từ nhiều năm nay tình trạng buôn bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, người hành nghề xe ôm chèo kéo tranh giành khách gây mất trật tự mỹ quan và văn minh đô thị ở cửa ngõ sân bay.

Tình trạng các phương tiện giao thông ùn tắc khi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lê Quân.
Cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Ảnh: Lê Quân.

Ngoài ra, tình trạng taxi đậu đỗ không đúng quy định chiếm dụng lòng lề đường, hè phố gây ùn tắc càng lúc càng nhiều, tần suất ngày càng dày thêm. 

Trong khi đó sân bay chỉ có 1 bãi đỗ xe nhỏ nên không đủ khả năng giải quyết chỗ đậu cho hàng trăm hàng nghìn taxi vào giờ cao điểm. Vì vậy khu vực xung quanh sân bay thường xuyên ùn tắc giao thông.

Cảng hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các cơ quan chức năng huy động lực lượng tuần tra giải quyết ùn tắc trong những giờ cao điểm.

Trung tá Huỳnh Trung Phong  -Phó Phòng (PC67) cho biết, bắt đầu từ hôm nay (20/10), lực lượng CSGT sẽ thực hiện điều tiết lượng phương tiện ra vào sân bay để tránh ùn tắc. 

Ngoài ra lực lượng còn hỗ trợ các hành khách cao tuổi, phụ nữ mang thai, người già và trẻ em cũng như hướng dẫn các hành khách xếp hàng theo thứ tự ở khu vực chờ taxi.

Đường ra sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt vào giữa trưa

Đường phố TP HCM vào giữa trưa nhưng vẫn đông nghịt, ngả vào Tân Sơn Nhất ùn tắc khiến nhiều người trễ chuyến bay về quê.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm