Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt trợ lý ảo trên ứng dụng Vinhomes Resident và Vinhomes Online

Ngày 27/7, CTCP Vinhomes ra mắt tính năng trợ lý ảo tích hợp trên ứng dụng Vinhomes Resident và website Vinhomes Online.

Với sự hỗ trợ từ công nghệ, trợ lý ảo được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) hứa hẹn mang đến cư dân và khách hàng Vinhomes những trải nghiệm sống, mua bán thuận lợi.

Tro ly ao Vinhomes anh 1

Vinhomes ra mắt tính năng trợ lý ảo trên ứng dụng Vinhomes Resident và Vinhomes Online.

Trợ lý ảo được tích hợp tự động trên ứng dụng Vinhomes Resident (dành cho cư dân Vinhomes) và website Vinhomes Online (dành cho mọi khách hàng). Thông qua yêu cầu bằng giọng nói, người dùng được trợ lý ảo cung cấp các thông tin, dịch vụ trong khu đô thị hoặc thông tin về sản phẩm bất động sản của Vinhomes.

Tính năng trợ lý ảo Vinhomes được phát triển dựa trên ViVi - một sản phẩm trí tuệ nhân tạo từ VinBigdata (thành viên Tập đoàn Vingroup). Đây là lần đầu tiên tính năng trợ lý ảo được tích hợp trên ứng dụng dành cho cư dân và công chúng, nhằm nâng cao trải nghiệm đặc quyền cho khách hàng của Vinhomes.

Cụ thể, trên ứng dụng Vinhomes Resident, trợ lý ảo sẽ đóng vai trò như “quản gia thông thái”, hỗ trợ cư dân truy xuất thông tin nhanh chóng mà vẫn rảnh tay thực hiện nhiều công việc khác.

Ví dụ, thông qua trợ lý ảo, cư dân có thể tìm chỗ đỗ xe trống, tình trạng thanh toán các hóa đơn, đặt hoặc hủy lịch sử dụng các tiện ích công cộng, đọc tin tức trên bảng tin cư dân, tìm hiểu thời tiết khu vực đang sống... Bên cạnh khả năng xử lý đa nhiệm hành động, trợ lý ảo còn có thể học hỏi và ngày càng tối ưu để bổ sung nhiều tính năng cá nhân hóa, thấu hiểu nhu cầu gia chủ, từ đó đề xuất thông tin nhanh chóng cho mỗi tác vụ.

Tro ly ao Vinhomes anh 2

Người dùng có thể khám phá mọi tiện ích trong khu đô thị Vinhomes với trợ lý ảo trên ứng dụng Vinhomes Resident.

Đối với website Vinhomes Online, trợ lý ảo đóng vai trò “tư vấn viên 24/7” hỗ trợ người dùng ký và hoàn tất thủ tục mua bán ngay tại nhà. Ví dụ, người dùng có thể tra cứu thông tin sản phẩm, đặt lịch làm thủ tục, cập nhật tình trạng giao dịch... để tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.

Bà Nguyễn Thu Hằng - Tổng giám đốc CTCP Vinhomes - chia sẻ: “Với việc chuyển đổi số mạnh mẽ, Vinhomes không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ để hoàn thiện hệ sinh thái kinh doanh O2O (online to offline). Trợ lý ảo tích hợp trên ứng dụng Vinhomes Resident và website Vinhomes Online là một mảnh ghép đột phá trong quá trình này, mở ra cuộc sống thuận tiện với những tiện ích đặc quyền cho cư dân, đồng thời đem trải nghiệm tiện nghi xuyên suốt tới người dùng”.

Tro ly ao Vinhomes anh 3

Trợ lý ảo hỗ trợ khách hàng hỏi đáp thông tin thủ tục trên website Vinhomes Online.

Trong tương lai, Vinhomes cũng hướng tới xây dựng khả năng nhận diện đa ngôn ngữ cho trợ lý ảo, nhằm đảm bảo tất cả cư dân, khách hàng người Việt và người nước ngoài có thể sử dụng thuận tiện mọi dịch vụ tiện ích theo phương châm “3 nhất”: Nhanh nhất, thông minh nhất và thuận tiện nhất.

Vinhomes hiện vận hành 26 khu đô thị trên toàn quốc, với gần 350.000 cư dân tính đến ngày 30/6. Với tính năng trợ lý ảo tích hợp trên Vinhomes Resident và website Vinhomes Online, Vinhomes có thể liên tục cập nhật, nâng cấp và ra mắt những tính năng mới dựa trên khảo sát nhu cầu người dùng. Tất cả nhằm tiên phong mang tới khách hàng những trải nghiệm hiện đại, văn minh hàng đầu thị trường.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng trợ lý ảo

Trên ứng dụng mobile Vinhomes Resident, tính năng trợ lý ảo sẽ được cập nhật tự động (trước mắt sẽ triển khai tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park, sau đó mở rộng đến các khu đô thị do Vinhomes vận hành trên toàn quốc):

- Bước 1: Cư dân đăng nhập ứng dụng Vinhomes Resident.

- Bước 2: Ở màn hình hiển thị, cư dân nói “Hey Vinhomes” hoặc nhấn nút micro màu vàng và nói "Hey Vinhomes" để kích hoạt tính năng.

- Bước 3: Bắt đầu thao tác với trợ lý ảo thông qua giọng nói.

Trên website Vinhomes Online:

- Bước 1: Truy cập tại đây, đăng nhập và chọn mục “Thủ tục online”.

- Bước 2: Bên phải màn hình hiện ra cửa sổ trợ lý ảo, khách hàng chọn “Bắt đầu” và điền họ tên, click vào biểu tượng micro để kích hoạt tính năng.

- Bước 3: Bắt đầu thao tác với trợ lý ảo thông qua giọng nói.

Trà An

Bạn có thể quan tâm