Ngân hàng số (Digital bank) là hình thức số hóa mọi hoạt động và dịch vụ ngân hàng truyền thống. Với ngân hàng số, khách hàng có thể thực hiện hầu hết giao dịch bằng hình thức trực tuyến và không cần phải đến chi nhánh ngân hàng, giảm thiểu tối đa thủ tục, giấy tờ liên quan. Đồng thời, tính năng của ngân hàng số có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi, khách hàng hoàn toàn được chủ động.
Ngày 11/12, TNEX - nền tảng ngân hàng thuần số, hệ sinh thái dành cho chủ cửa hàng và người tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam được bảo trợ bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) - đã chính thức ra mắt. Nền tảng này có những lợi thế cạnh tranh vượt trội về tiện ích và miễn phí 100% cho người sử dụng, hứa hẹn cung cấp những trải nghiệm hoàn toàn mới. Việc ra mắt TNEX cũng đánh dấu bước tiến của MSB trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay.
Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Ngân hàng MSB (đứng giữa), ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng giám đốc MSB (ngoài cùng bên trái) và ông Bryan Carroll - Tổng giám đốc TNEX (ngoài cùng bên phải) tại lễ ra mắt sản phẩm. |
TNEX không có chi nhánh, không có phòng giao dịch. Với công nghệ định danh điện tử e-KYC tiên tiến, TNEX là một trong những ngân hàng điện tử đầu tiên cho phép người dùng mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến thông qua ứng dụng TNEX trên điện thoại thông minh.
Trong đó, e-KYC (Electronic know your customer) là thuật ngữ mô tả phương thức định danh khách hàng điện tử. Giải pháp e-KYC giúp đơn giản hóa các thủ tục giấy tờ, tạo thuận lợi cho khách hàng, được các ngân hàng ở nhiều quốc gia áp dụng.
Thay vì tốn công sức di chuyển, xếp hàng tại các phòng giao dịch truyền thống, bạn chỉ cần 2 bước xác thực đơn giản trong chưa đến một phút. Bước 1 là xác thực giấy tờ tùy thân, ứng dụng sẽ tự động nhận diện các thông tin trên CMND/CCCD của bạn. Bước 2 là xác thực khuôn mặt - bạn chỉ cần chụp các góc mặt theo yêu cầu. Toàn bộ thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật khi giao dịch với TNEX. Đồng thời, việc đăng ký tài khoản online cũng giúp bạn tránh được những rủi ro bị giả mạo giấy tờ.
Khách hàng còn có thể thực hiện giao dịch ngân hàng trên ứng dụng như chuyển khoản, nhận tiền ngay sau khi đăng ký thành công. Ngân hàng số TNEX còn áp dụng "5 không": Không phí chuyển khoản, không phí rút tiền, không phí thường niên, không phí quản lý tài khoản và không chi phí ẩn. Bên cạnh đó, khách hàng có nhu cầu sử dụng thẻ vật lý có thể đăng ký nhận thẻ và điền địa chỉ ngay trong ứng dụng.
Ông Bryan Carroll - Tổng giám đốc TNEX - cho biết: "Chúng tôi quan tâm đến những giá trị trọn đời dành cho khách hàng thay vì lợi nhuận. TNEX sở hữu nền tảng dành cho khách hàng và chủ cửa hàng. Cụ thể, TNEX-Consumer là ứng dụng mang đến cho khách hàng các ưu đãi nhắm trúng nhu cầu thường nhật như ẩm thực hay giải trí. Trong khi đó, TNEX-Merchant cho phép các chủ tiệm, cửa hàng đăng tải hàng loạt ưu đãi trực tuyến, nhắm đúng vào nhóm khách hàng có nhu cầu".
Khách hàng trải nghiệm ứng dụng TNEX tại sự kiện ra mắt. |
Tiện ích nổi trội và khác biệt so với những ngân hàng số thông thường mà TNEX đem lại là khách hàng có thể mua sắm, sử dụng dịch vụ ăn uống tại các đại lý liên kết (Merchant) trong hệ thống và thanh toán bằng mã QR. Ngoài ra, nền tảng này cung cấp phương thức quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và cả tiện ích trò chuyện, nhắn tin với bạn bè. Với các tiểu thương, TNEX mang đến cơ hội tiếp tới hàng triệu khách hàng mới, thay đổi cách thức bán hàng truyền thống.
Có thể nói, TNEX là một ngân hàng thuần số, xây dựng dựa trên nền tảng là mô hình vận hành và kinh doanh số. Điều này cho phép TNEX tạo ra và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với chi phí thấp hơn các ngân hàng truyền thống tới gần 97%.
Trong tương lai, với năng lực về công nghệ và dữ liệu hiện đại, MSB với TNEX sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi để hoàn thiện hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bình luận