Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt Mkhitaryan, Arsenal thua muối mặt trước đội bóng bét bảng

Những sai lầm của hàng thủ Arsenal khiến ngày ra mắt của Mkhitaryan trở nên nhạt nhòa. Thất bại 1-3 trước Swansea cũng khiến Pháo thủ hụt hơi trong cuộc đua top 4 ở mùa giải này.

Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 1
HLV Wenger tỏ ra thận trọng trong chuyến hành quân tới sân của Swansea tại vòng 25 Premier League. Vị chiến lược gia người Pháp tung ra sân đội hình rất mạnh để đối đầu với đội bóng bét bảng và không vội sử dụng tân binh Mkhitaryan trong đội hình chính.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 2
Bước vào trận đấu, đội chủ nhà sớm chứng minh điều HLV Wenger lo ngại không hề dư thừa. Swansea có động lực rất lớn sau chiến thắng 0-1 trước Liverpool ở vòng đấu trước. Đội bóng của HLV Carlos Carvalhal thi đấu khá lấn lướt trong những phút đầu trận và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành của Petr Cech. Trong 30 phút đầu hiệp 1, Thiên nga đen có ít nhất 5 tình huống uy hiếp khung thành Arsenal.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 3
Liên tiếp chống đỡ những pha tấn công của đội chủ nhà, nhưng Arsenal lại có được bàn mở tỷ số nhờ công của Nacho Monreal ở phút 33.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 4
Mesut Oezil là tác giả của đường kiến tạo thuận lợi cho Nacho Monreal băng lên dứt điểm mang về bàn mở tỷ số cho đội khách.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 5
Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau khi kiến tạo cho Nacho Monreal ghi bàn thì Oezil lại mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 của Swansea. Đường chuyền hỏng của tiền vệ người Đức ngay trên phần sân nhà đã tới chân của Alfie Mawson trước khi hậu vệ này có đường chuyền cho Sam Clucas đánh bại thủ thành Petr Cech.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 6
Sam Clucas gỡ hòa 1-1 cho Swansea sau khi tận dụng tốt sai lầm của Oezil.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 7
Trong thế trận cân bằng, HLV Wenger quyết định tung Mkhitaryan vào sân ở phút 60 nhằm gia tăng sức tấn công và tìm kiếm bàn thắng. Đây là trận đầu tiên tiền vệ người Armenia ra mắt trong màu áo Arsenal. Mkhitaryan đã gia nhập Arsenal hôm 23/1 nhưng anh không được HLV Wenger đăng ký trong trận đấu với Chelsea ở League Cup hôm 25/1.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 8
Khi hàng công với những Mkhitaryan, Oezil, Ramsey, Iwobi và Lacazette chưa kịp tỏa sáng thì Arsenal lại đón nhận bàn thua thứ 2 với pha ghi bàn của Jordan Ayew ở phút 61.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 9
Đáng tiếc cho Arsenal khi bàn thua này lại đến từ phối hợp không tốt giữa hậu vệ Mustafi và thủ thành Petr Cech. Từ pha ném biên của Nacho Monreal bên cánh trái, Mustafi nhận bóng và bất ngờ chuyền về cho Petr Cech trong tình thế hai cầu thủ đối phương sẵn sàng áp sát khung thành. Lóng ngóng trong tình huống nhận bóng của Mustafi, thủ thành người CH Séc đã có pha phá bóng hỏng và tạo điều kiện thuận lợi cho Jordan Ayew ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 10
Liên tiếp nhận những bàn thua không đáng có, HLV quyết định tung Olivier Giroud vào sân ở phút 76 nhằm tìm kiếm bàn thắng, cũng như tạo điều kiện cho chân sút người Pháp có trận đấu cuối cùng để chia tay những cổ động viên Arsenal trước khi chuyển tới Chelsea.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 11
Nhưng khi những thay đổi của HLV Wenger chưa phát huy được hiệu quả, thì đội bóng của ông lại phải nhận bàn thua thứ 3 tới từ pha lập công của Sam Clucas ở phút 86.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 12
... Và bàn thua này lại bắt nguồn từ sai lầm của hậu vệ bên phía Arsenal. Nacho Monreal, người ghi bàn mở tỷ số cho Pháo thủ đã thực hiện pha tung người phá bóng hụt trước khi Jordan Ayew cầm bóng vượt qua Mustafi đâm thẳng vào khu vực cấm địa và tung ra đường chuyền cho Sam Clucas nâng tỷ số lên 3-1.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 13
Thất bại trước đội bóng bét bảng, Swansea khiến Arsenal hụt hơi trong cuộc đua vào top 4 Premier League khi bị Liverpool bỏ xa tới 8 điểm trên BXH. Đồng thời những sai lầm không đáng có cũng khiến thủ thành Petr Cech bỏ lỡ cơ hội thiết lập kỷ lục 200 trận giữ sạch lưới tại giải đấu hàng đầu nước Anh.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 14
Sau trận đấu, Olivier Giroud có hành động nhằm chia tay người hâm mộ Arsenal. Nhiều nguồn tin từ Anh khẳng định chân sút người Pháp sẽ gia nhập Chelsea ngay trong ngày 31/1. Arsenal đã chấp nhận bán Giroud cho The Blues với giá 18 triệu bảng.

Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 15
Sơ đồ và chấm điểm hai đội.
Ra mat Mkhitaryan,  Arsenal thua muoi mat truoc doi bong bet bang anh 16
Bảng xếp hạng Premier League.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm