Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt hội phụ huynh của người đồng tính

Sáng 27/1, hội phụ huynh và người thân của người đồng tính PFLAG chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Đây được xem là cơ quan phát ngôn chính thức của phụ huynh và người thân của cộng đồng LGBT (người đồng giới nữ, đồng giới nam, song tính, chuyển giới).

Hội phụ huynh và người thân của người đồng tính PFLAG chính thức ra mắt tại Việt Nam.

    Theo Thống kê trên 3.000 người đồng tính của Trung tâm ICS (Tổ chức bảo vệ và thúc đầy quyền của người LGBT tại Việt Nam) thì 32,5% người được hỏi hoàn toàn giữ kín xu hướng đồng tính của mình. 95% trong số đó cho biết đã từng trải qua cảm giác bị kỳ thị, trong đó sự kì thị nhiều nhất đến từ bạn bè và chính người thân trong gia đình. 

    Rất nhiều người trong cộng đồng LGBT đã phải chịu áp lực từ gia đình trong việc buộc phải lập gia đình với người khác giới. 

    Với sự ra đời của PFLAG, tiếng nói của phụ huynh và người thân người trong cộng đồng LGBT sẽ góp phần làm giảm sự kì thị, chống phân biệt đối xử, và vận động quyền bình đẳng của người LGBT và gia đình.

    Trong giai đoạn 2015-2018, PFLAG ngoài các hoạt động xã hội giúp chia sẻ với người thân của người trong cộng đồng LGBT, tổ chức PFLAG sẽ liên minh với các đối tác cùng tham gia đối thoại với chính phủ và quốc hội để xây dựng luật và chính sách nhằm bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng LGBT. 

    Vì sao đa số người đồng tính giỏi kiếm tiền?

    Tự chủ tài chính để sớm thoát ly gia đình mà sống thật với con người của mình là lời giải thích cho câu hỏi trên bởi chính những người trong cuộc.

    http://laodong.com.vn/xa-hoi/ra-mat-hoi-phu-huynh-cua-nguoi-dong-tinh-291993.bld

    Theo Minh Phạm/Lao động

    Bạn có thể quan tâm