Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt 'Đừng chỉ hôn lên môi' của May

Cuốn sách không dừng lại ở những triết lý tâm đắc về tình yêu, cuộc đời, mà còn có những giá trị thật khiến người đọc sửng sốt.

Buổi ra mắt cuốn sách Blog của May - Đừng chỉ hôn lên môi của tác giả May được diễn ra vào một buổi chiều mùa thu, trong không gian ấm cúng của một quán cà phê nhỏ tại Hà Nội, với sự tham gia của đông đảo bạn bè và độc giả yêu mến tác giả trẻ này.

Tác giả May trong buổi ra mắt sách Đừng chỉ hôn lên môi.

Trong buổi ra mắt sách, May - bút danh khác là Tịnh Tâm, tên thật là Nguyễn Thị Hồng Phượng, sinh năm 1988, từng được biết đến qua những bài viết sâu sắc về phụ nữ - đã chia sẻ và giải đáp rất nhiều những khúc mắc của độc giả về cuốn sách hay về cả cuộc đời của chính mình.

Đừng chỉ hôn lên môi là cuốn sách đầu tay của May. Tuy nhiên, trước đó, cô đã có rất nhiều những bài viết gây chú ý trong cộng đồng mạng như Muốn hạnh phúc, đừng làm người phụ nữ đảm đang, Đã bao lâu rồi bạn thiếu một cái ôm, Nếu sex, hãy sex cho "đàng hoàng".... Trong mỗi trang văn của mình, cô luôn đưa ra những quan điểm tình yêu mới lạ và độc đáo, gợi ra nhiều trăn trở, suy tư.

Dù ở khía cạnh nào thì May cũng luôn đặt mình vào nhiều vị trí khác nhau để đồng cảm với nỗi lòng và cảm xúc của mỗi con người. Và những câu chuyện ấy được tác giả phân tích và lý giải bằng cá tính đặc biệt pha chút bất cần, phóng khoáng dưới cây bút của mình. 

Rất nhiều độc giả tham gia vào buổi ra mắt sách.

Cũng trong buổi giao lưu với độc giả, May đã chia sẻ: "Có lẽ khi cầm trên tay cuốn sách này thì rất nhiều người sẽ thắc mắc rằng nếu không hôn lên môi thì sẽ phải hôn lên đâu? Đối với May và chắc là với cả mọi người khác, đôi môi là điều đầu tiên những người yêu nhau nghĩ đến khi hôn. Nhưng khi yêu, người con gái không chỉ cần được người con trai hôn lên môi, mà còn rất cần người được hôn lên cả trái tim, hôn lên quá khứ, hôn lên những tổn thương hay nỗi đau của cô ấy bằng tất cả tình yêu, sự cảm thông và nồng nhiệt. Hãy trân trọng cô ấy, yêu thương cô ấy thật nhiều...

May còn tâm sự thêm, có rất nhiều người nghĩ rằng, phải chăng những câu chuyện trong cuốn sách là do May đã từng, hay vừa mới trải qua. Tuy nhiên, tất cả những điều mà May viết trong cuốn sách, May mới chỉ được trải nghiệm một phần nào đó mà thôi. Bởi với May, nếu chỉ riêng trải nghiệm của cuộc đời cô thì cuốn sách không thể đầy đủ, không thể lôi cuốn và có sức hút được.

Vốn được độc giả biết đến với quan điểm "Sex trước hay sau hôn nhân không đáng lo ngại bằng việc làm chuyện ấy mà không có tình yêu", đã có rất nhiều người nghĩ May là một cô gái sống thoáng. Cũng có không ít những lời mời, rủ rê May vào lúc đêm khuya, thế nhưng bỏ qua hết tất cả những điều đó thì May luôn suy nghĩ tích cực, luôn tâm niệm rằng họ có biết mình cũng do đã từng đọc bài của mình. Cũng bởi những suy nghĩ như vậy, May vẫn luôn lạc quan, có niềm tin vào cuộc sống và luôn yêu đời.

Cuối buổi ra mắt, May vui vẻ ký tặng sách cho độc giả kèm theo nụ hôn không giống ai vào sách.

 

Mỹ Hằng

Bạn có thể quan tâm